Công an không khởi tố: Ls. Lê Quốc Quân và Bs. Phạm Hồng Sơn đã được thả về nhà.

(Bản tin 13-04-2011)

Bác sĩ Phạm Hồng Sơn dành cho đài CTM cuộc phỏng vấn ngay sau khi ra khỏi nơi giam giữ về với gia đình. 

Bs. Phạm Hồng Sơn và Ls. Lê Quốc Quân đoàn tụ với vợ
tại nhà thờ giáo xứ Thái Hà sau 9 ngày bị giam giữ
Trước những phản ứng  của dư luận trong và ngoài nước cùng với sự đấu tranh đòi hỏi quyết liệt cho Công lý và Sự thật của các cộng đoàn công giáo, hôm 13-04 nhà cầm quyền Hà Nội đã phải thả Ls. Lê Quốc Quân và Bs. Phạm Hồng Sơn về với gia đình.

Cả hai nhà hoạt động dân chủ cho Việt Nam này bị bắt giữ trong ngày xử Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ tại Hà Nội hôm 4-4-2011 vừa qua, và sau 9 ngày bị giam giữ trái phép, công an đã phải thả 2 ông ra vào 9 giờ tối thứ Tư, giờ Hà Nội. Ngay khi rời khỏi nhà tù, Ls. Lê Quốc Quân và Bs. Phạm Hồng Sơn đã thông báo cho người thân và cùng một số người ra đồn CA đón đến thẳng nhà thờ Giáo xứ Thái Hà. Nơi đây, hai ông được Lm Vũ Khởi Phụng, chánh xứ Thái Hà, cùng đông đảo giáo dân đón mừng.


Trước đó, nhiều nơi trong nước đã theo dõi chờ đợi thái độ của nhà cầm quyền Hà Nội sau khi những lời kêu gọi phải trả tự do cho Ls. Quân và Bs. Sơn, nhất là sau khi đơn tố cáo và lời kêu cứu của thân nhân hai ông được phổ biến rộng rãi. Hàng loạt các giáo xứ ở Hà Nội và miền Bắc Việt Nam đã tổ chức những buổi thắp nến cầu nguyện bình an và đòi Công lý và Sự thật cho hai ông trong những ngày qua, cùng với sự lên tiếng phát động phong trào cầu nguyện của các cộng đoàn công giáo mới đây, đòi nhà cầm quyền Hà Nội phải trả tự do cho những người bị bắt trái phép, và ngăn chận việc công an tùy tiện đánh đập bắt giữ người trái pháp luật tương tự như trường hợp này.

Niềm vui V và V - được tự do không quên Cù Huy Hà Vũ
Trước những phản ứng mạnh mẽ quyết liệt nói trên, cuộc họp của Bộ công an vào buổi sáng đi đến quyết định không khởi tố vụ án đối với Ls. Lê Quốc Quân và Bs. Phạm Hồng Sơn hầu tránh bùng phát một phong trào cầu nguyện đấu tranh rộng khắp. (DienDanCTM)

6 comments:

Xin chúc mừng gia đình LS Lê Quốc Quân, gia đình BS Phạm Hồng Sơn.

Xin cảm ơn các vị LM, các giáo dân đã cùng nhau bảo vệ lẽ phải. Hào quang của Chúa đã và sẽ luôn dẫn dắt quí vị xua tan bóng tối, u mê đang bao trùm lên đất nước này.

Lạc Việt

Xin chúc mừng LS Lê Quốc Quân , BS Phạm Hồng Sơn và gia đình.
Cuối cùng thì công lý ,lẽ phải và sự đoàn kết đã thắng bạo lực .
Đặng Nhẫn.

Xin chúc mừng LS Lê Quốc Quân và BS Phạm Hồng Sơn đoàn tụ gia đình. Chúng ta hãy tiếp tục tranh đấu để cả dân tộc được thoát khỏi nhà tù lớn!

PHAN BÍCH ANH, Thủ đô Hà Nội.
Qua sự kiện nầy, điều quan trọng nhất đối với người tín đồ Công Giáo là họ sẽ vững niềm tin nhiều hơn vào lời Cầu nguyện. Trong niềm tin tôn giáo, tôi nghĩ rằng Thiên Chúa đã hành động để chứng tỏ quyền năng của Ngài và Ngài vẫn đang ở giữa mọi người chúng ta, kể cả những nguời đang bách hại những người công chính như Lê Quốc Quân, Phạm Hồng Sơn, Phạm Minh Hoàng v.v....
Hiệp thông Cầu nguyện, một hành động hết sức ôn hòa và bất bạo động để tranh đầu cho những mục tiêu công chính, hòa bình và sự thật. Nói chung, từ hành động cho đến mục tiêu đều là những điều hết sức tốt đẹp mang đến hạnh phúc thực sự cho con người, do đó, những Buổi Lễ Hiệp thông Cầu nguyện nầy đã quy tụ đông đảo hàng ngàn người đủ mọi thành phần dân tộc, mọi tôn giáo chứ không chỉ riêng của người Công Giáo. Sức mạnh có tính tổng hợp toàn dân đó đã khiến cho bạo lực độc tài phải quan ngại dù họ đang có đầy đủ mọi phương tiện đàn áp trong tay nhưng cuối cùng đã phải lùi bước, ít ra là lần nầy đối với hai người con yêu của Tổ quốc LÊ QUỐC QUÂN và PHẠM HỒNG SƠN.
Cuộc đấu tranh chưa dừng lại ở đây, ánh nến Hiệp thông Cầu nguyện chưa tắt ở đây vì trong lao tù đen tối của chế độ độc tài CSVN nầy vẫn còn rất nhiều những người con yêu của Tổ quốc như LÊ QUỐC QUÂN và PHẠM HỒNG SƠN.
Tôi cũng xin Cấu nguyện cho những con người độc tài đang thống trị đất nước Việt Nam hãy sớm thức tỉnh đừng dại dột chống lại Thiên Chúa và nhân dân Việt Nam. Các bạn hẳn đã thấy rõ hơn ai hết tại sao phải lùi bước rồi!....
PHAN BÍCH ANH, Thủ đô Hà Nội.

Một lần nữa xin cám ơn tất cả giáo dân cũng như lương dân đã tham dự những buổi thánh lễ cầu nguyện cho ba anh Cù Huy Hà Vũ, Phạm Hồng Sơn và Lê Quốc Quân.

Đặc biệt, xin cảm ơn những vị chủ chăn các giáo phận Vinh, Hà Nội, Nam Định và Thái Bình. Quý cha đã làm đúng chức năng chăn dắt đàn chiên, đã bảo vệ con chiên trước bầy sói hung hăng, tàn bạo.

Không có những buổi cầu nguyện này, hai vị trí thức yêu quý của chúng ta chắc phải ra tòa lần nữa với những cái án bỏ túi.

That la bi oi qua. XU cong khai ma lai cam tham du. Dung la di "dai tien" ma cam dai thi khong on roi?

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More