Giáo Phận Vinh: Giáo xứ Lập Thạch cầu nguyện cho Công Lý – Sự thật và cho Ls Lê Quốc quân cùng những người bị bắt vì làm chứng cho sự thật


Trước thánh lễ cha Phaolô Nguyễn Xuân Tính đã kêu gọi cộng đoàn sám hối ăn năn trở về để bước vào tuần dọn chịu nạn mở đầu bằng thánh lễ Lá kỷ niệm dân Do Thái lọng trọng đón Chúa Giêsu vào thành thánh Giêrusalem để chuẩn bị cuộc tử nạn và phục sinh.

Ngài kêu gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho đất nước Việt Nam đang còn nhiều bất công, cầu nguyện cho công lý hoà bình, cầu nguyện cho những người đang còn bị bách hại vì lẽ công chính như luật sư Cù Huy Hà Vũ, BS Phạm Hồng Sơn và Ls lê Quốc Quân người con của giáo phận Vinh, Nghệ An đang phải giam cầm bất công.


Cộng đoàn đã thắp nến cầu nguyện ngoài sân tiền nhà thờ sau thánh lễ, những lời cầu xin khấn thiết vang lên của cộng đoàn, không những cầu nguyện cho những người đang bị bách hại vì lẽ công chính, cầu nguyện cho công lý hoà bình sớm thể hiện trên đất nước Việt Nam mà còn cầu nguyện cho các người lãnh đạo đất nước có sự khôn ngoan luôn tôn trọng công lý để đem lại hạnh phúc cho toàn dân.

Buổi thắp nến cầu nguyện được kết thúc bằng kinh Hoà Bình cầu cho đất nước được bình an, thịnh vượng và mọi người được sống trong sự tôn trọng, công lý, nhất là Ls Lê Quốc Quân và những người đang bị bắt bớ, giam cầm vì Công Lý và đất nước.


Xứ Lập Thạch

http://www.nuvuongcongly.net/tin-tuc/gp-vinh-gx-l%E1%BA%ADp-th%E1%BA%A1ch-c%E1%BA%A7u-nguy%E1%BB%87n-cho-cong-ly-s%E1%BB%B1-th%E1%BA%ADt-va-cho-ls-le-qu%E1%BB%91c-quan-cung-nh%E1%BB%AFng-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-b%E1%BB%8B-b%E1%BA%AFt-vi-la/

5 comments:

Hoan hô bà con Công giáo đi đầu trong nhận thức "số mạng mọi người Việt Nam dính chặt với nhau", không phân biệt tôn giáo, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp.

Tất cả chúng ta đều là nạn nhân của độc tài, của nạn vi phạm nhân quyền có giấy phép.

Cầu xin Phật Bà Quan Âm phù hộ anh LQQ và anh PHS.

Giáo dân Thấp nến cầu nguyện hiệp thông với những người đang bị bách hại, như Ts Cù Huy Hà Vũ, Ls Lê Quốc Quân và bác sĩ Phạm Hồng Sơn, là một cách bày tỏ sự không đồng tình với việc làm sai trái của chính quyền, khi họ bắt giữ những người trên.

Rạng Đông

Thật cảm động. Đúng là những mục tử và giáo dân kiên cường.

NguoiQuanTam

Hình ảnh người và nến thật là đẹp, thật là vô cùng cảm động. Những ngày này cho thấy sức mạnh của niềm tin vào lẽ phải, của niềm tin tôn giáo. Hình như đã có câu "Niềm tin thắng bạo lực". Tuy bạo quyền còn ngự trị, nhưng vạn ngọn nến ở Thái Hà, Vinh, Nam Định, ... đã thắp sáng cuối đường hầm.

Xin chân thành cảm ơn những người giáo dân Miền Bắc. Lửa ngọn nến đã thắp sáng lương tâm. Hy vọng lửa sẽ châm ngòi cho một cuộc đổi đời - không cần bạo lực.

chung ta hay cau nguyen cho giao hoi viet nam ngay cang lon manh wua tinh hinh thuc te cua ba con giao dan giao xu lap thach.nhung loi cau nguyen cua cong doan xin thien chua duoc nham loi.caam on cong doan da cau nguyen cho cac tin huu da bi bach hai,xin cam on

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More