Chiến đấu cơ Trung Cộng giỡn mặt Hoa Kỳ!

DienDanCTM - 23/8/2014
Chuẩn Đô Đốc John Kirby

Phát Ngôn viên của Ngũ Giác Đài Hoa Kỳ là Chuẩn Đô Đốc John Kirby ngày hôm nay đã thông báo việc một chiếc chiến đấu cơ của Trung Cộng loại SU-27 vào ngày 19/8 vừa qua đã thực hiện một cuộc ngăn chặn nguy hiểm với một chiến đấu cơ P-8 Poseidon của Hoa Kỳ trên không phận quốc tế ngoài khơi bờ biển Trung Cộng, khoảng 200km về phiá Đông Đảo Hải Nam.

Chuẩn Đô Đốc Kirby nói chiến đấu cơ Trung Cộng đã vài lần bay rất sát, chỉ cách chiếc P-8 Poseidon khoảng 10 mét. Ông Kirby nói "Nó bay rất, rất gần và rất nguy hiểm …Tôi nghĩ rằng rõ ràng là thông điệp mà họ muốn gửi là ngăn cản chiếc máy bay tuần tra của chúng tôi, một hành động không an toàn và không chuyên nghiệp, gây nguy hiểm cho sự an toàn và sức khoẻ của phi hành đoàn và không phù hợp với luật pháp
quốc tế".
SU-27 của Trung Cộng

Ông Kirby nói hành động của Trung Cộng đã ảnh hưởng đến nỗ lực cải thiện quan hệ giữa quân đội hai nước, và cho biết là Hoa Kỳ đã gửi kháng nghị thư đến Trung Cộng về vụ này.
Đây là lần thứ tư xảy ra sự việc tương tự kể từ Tháng 3 vừa qua.
Máy bay Boeing P-8 Poseidon là phi cơ quân sự được chế tạo từ máy bay Boeing 737, có chiều dài 39m và ngang 38m có vận tốc tối đa là 908km/h, giá từ 200 tới 275 triệu Mỹ kim./.

Boeing P-8 Poseidon

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More