'Một bài viết toát lên nỗi sợ'

BBC


Thông điệp trên tờ 'Tạp chí cộng sản' nhân dịp các sự kiện 19/8 và 2/9 của Chủ tịch Nước Việt Nam mới đây là 'không rõ ràng' và 'toát lên một nỗi sợ ', theo một nhà hoạt động mạng xã hội từ trong nước.
Trao đổi với BBC hôm 21/8/2014, kỹ sư Nguyễn Lân Thắng đặt dấu hỏi không rõ ông Chủ tịch Trương Tấn Sang ngụ ý gì khi dùng cụm từ 'chúng ta'.

"Ông Trương Tấn Sang viết 'chúng ta không sợ bất cứ một thế lực nào, dù là hung bạo nhất.' Tôi tự hỏi là cái chữ 'chúng ta' này là ai? Chúng ta này là nhân dân ta, hay đảng ta hay chính quyền ta?
"Câu thứ hai ông viết là 'Chúng ta chỉ sợ nhân dân mất niềm tin vào Đảng, Nhà nước, chế độ ta...', hai câu trong bài diễn văn này của ông Trương Tấn Sang toát lên một uẩn khúc trong câu văn này...
"Đối tượng của bài viết này ông định nói cho ai, ông định nói cho những đảng viên hay cho tất cả quần chúng nhân dân?", ông Thắng nói với BBC.

 

'Thông điệp sáo rỗng'


Cây viết trên mạng xã hội cũng cho rằng các thông điệp chính trị 'sáo rỗng' được hiểu là 'thiếu thực chất' này sẽ không gây tác động được với người dân vốn đã 'quá chán ghét' chế độ và 'mất lòng tin' vào giới lãnh đạo, đặc biệt là giới trẻ.

"Có lẽ không tới 1% thanh niên người ta có thể đọc hết được bài này, một cái bài này nó cũng giống như một chục năm trước đây, nó là những câu từ rất sáo rỗng, cuối cùng thực hiện những điều ấy, thì các ông làm được những cái gì?

"Đất nước này ngày càng tan hoang, cứ theo dõi truyền thông báo chí thì bao nhiêu tệ nạn, bao nhiêu thứ và bức xúc của người dân, mà cuối cùng thì ngày càng tệ hại hơn, không giải quyết được cái gì cả," kỹ sư Lân Thắng nói với BBC.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More