Mỹ thừa nhận thất bại trong nỗ lực giải cứu các con tin

DienDanCTM - 21/8/2014

Tiếp theo tin tức đã được loan tải về việc phóng viên Hoa Kỳ là anh James Foley đã bị nhóm Nhà Nước Hồi Giáo Islamic State hành quyết bằng cách cắt cổ mà hình ảnh được phổ biến trên một clip video, ngày hôm nay Hoa Kỳ đã chính thức cho biết là đã từng mở một cuộc hành quân trước đây trong năm nay với mục đích giải cứu những người Mỹ bị nhóm chủ chiến này bắt làm con tin, nhưng đã thất bại. Lý do được cho biết là các con tin đã không có mặt tại các mục tiêu. 
Theo bà Lisa Monaco là người phụ tá Tổng Thống về chống khủng bố thì lý do Hoa Kỳ quyết định thực hiện cuộc hành quân giải cứu vì cho rằng tánh mạng của những con tin ngày càng trở nên nguy hiểm hơn. Những người bị bắt làm con tin này bị giam giữ tại Syria.

Ông Rick Brennan, một khoa học gia chính trị cao cấp tại RAND Corporation, nói ông ngạc
nhiên khi thấy là Ngũ Giác Đài công khai thừa nhận sự thất bại của cuộc hành quân.
Tổng Thống Barack Obama nói là không có chỗ đứng cho các phần tử chủ chiến IS trong thế kỷ 21.
Bà Marie Harf, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, nói là các quốc gia trong vùng rất quan ngại về mối đe dọa mà IS mang lại, và đã hợp tác với Hoa Kỳ để cắt đứt các nguồn tài trợ cho IS.
Ông Greg Barton, chuyên gia về khủng bố thuộc Trung Tâm Hồi Giáo và Thế Giới Hiện Đại của Đại Học Monash ở Úc nói hiểm họa khủng bố tiếp tục lớn mạnh, và cho rằng lực lượng của IS có thể tới vài chục ngàn người./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More