Chết vì trò thách đố đổ sô nước đá lên đầu

DienDanCTM - 1/9/2014

Ông Willis Tepania, 40 tuổi, người Tân Tây Lan, đã tham gia trò chơi đổ một sô nước đá lên đầu vào ngày Thứ Bảy tuần trước. Sau khi đổ sô nước đá lên đầu, ông Tepania đã uống cả 1 lít rượu mạnh bourbon Jim Beam trong vòng chỉ vài phút, và 5 giờ đồng hồ sau đó ông bị đứng tim, được đưa vào bệnh viện nhưng sau đó đã qua đời vào sáng ngày hôm nay Thứ Hai 1/9/2014.

Trò chơi đổ sô nước đá lên đầu đã trở thành một phong trào được nhiều người tham gia trong thời gian vừa qua. Căn bản là người tham gia trò chơi nhận đổ một sô nước đá lạnh lên đầu, sau đó tặng tiền cho một việc từ thiện nào đó, và chỉ định người đổ sô đá kế tiếp. Thường thì việc đổ
sô nước đá lạnh đi kèm với việc uống rượu.

Những cảnh đổ sô đá lên đầu thường được thu hình và phổ biến trên mạng internet.
Một người thân của ông Tepania, trong khi thương khóc ông, đã lên tiếng cảnh báo những người tham gia trò chơi này. Ông này nói là việc uống rượu không bắt buộc phải là một phần của trò chơi.

Trò chơi đổ nước đá do bà Vicki Moses khởi đầu để gây quỹ cho đứa con trai 5 tuổi, tên là Austin, cũng sống tại Kaitaia như ông Tepania. Trò chơi đổ nước đá lạnh đã giúp bà Vicki Moses gây quỹ được $9.000 cho con trai bị mắc bệnh bạch cầu. Sau đó đã có hơn 1.000 người phổ biến những clip video trên các trang mạng của họ và lan đến tận Âu Châu.

Bà Vicki nói lúc đầu bà chỉ định có 3 người nhưng sau đó thì phong trào bùng phát lên tại Tân Tây Lan và khắp nơi một cách điên loạn. Nhiều người đã uống rượu ngay sau khi đổ nước đá lạnh nhưng việc uống rượu không phải là một phần của trò chơi thách đố này./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More