Ném ...Chuột!

TẦM NHIN BÌNH-CHUỘT CỦA ANH TỔNG TRỌNG ĐANG 
“ĐI VÀO CUỘC SỐNG CỦA LŨ CHUỘT” CỰC KỲ …ÉP-PHÊ!

Tô Hải

Đã mười ngày nay, bị cái bệnh “giời leo”, đau tê buốt suốt mình mẩy, tay chân, nhưng cũng vẫn cố theo dõi trên mạng xem có tin gì mang đến cho mình thêm vài tia hy vọng sống….
Hôm nay, dù chưa thực sự mạnh khỏe, nhưng vẫn cố viết ít dòng để:

1- Báo cho các friends yêu quí mà không có Fb: lão già này….chưa chết đâu!

2- lên tiếng góp phần vô phong trào phản bác ầm ầm chưa từng thấy với lời tuyên bố chắc như đinh đóng cột của ông Tổng Trọng Phú là “chống tham nhũng phải có cái nhìn khoa học, khách quan, bình tĩnh, biện chứng” v v và v v …..và đặc biệt là “không vì ném chuột mà để vỡ mất…bình hoa quý! ”

Tuy nhiên, mình thì chẳng có biện chứng biện cớ gì mà chỉ nhận xét về “ông Tổng của họ” hơi khác người tí chút như sau:


1- Khen ông: khá là “tự tin” (nói bình dân là cóc coi ai ra cái gì!) khi mỗi lần đăng đàn đều làm cho thiên hạ phải xôn xao, ..lắc đầu, thậm chí bịt mũi nhưng….mặt cứ lạnh như tiền, miệng vẫn không thèm mở rộng mà vẫn cứ phát ra những ngôn từ mà trẻ em lớp 5 đều có thể bắt bẻ như chơi! Nhưng ông cứ..vẫn cứ nhắm mắt bịt tai …tiếp tục vững vàng ra tuyên ngôn ngớ ngẩn cho đến ngày….hết chỗ mở miệng…tức là…về vườn! 

Đặc biệt là từ khi ông tung ra cái luận điểm biện chứng “đấu tranh với tiêu cực trong đảng ông không nhằm hạ bệ ai”, rồi thì là.. “phải phê và tự phê với tính…nhân văn…như rửa mặt hàng ngày”…nhung “vẫn phải giữ vững tinh thần thương yêu giai cấp”

Rồi ông đòi xử lý những kẻ lợi dụng phê và tự phê để nói xấu Đảng ông, và ông ghép cho họ cái tội là…”tự diễn biến”, “thóai hóa” chẳng khác nào miếng vó Tầu khi xưa phát động “trăm hoa đua nở” để bỏ tù tất cả ai trồng hoa mà đảng cho là…”độc”!

2- Một lần nữa mình lại thấy: Cái ông “Trọng người giầu” Phú Trọng này không hề…lú mà chỉ… “Lẫn” thôi! Thực vậy, lú thì phải quên sạch những gì ông đã được học, được bồi dưỡng …..Đằng naỳ ông lại quá nhớ, nhớ nhiều thứ đến nỗi râu ông nọ cắm cầm bà kia. Lầm lẫn đến mức vừa trước đó ông hung hồn rằng thì là: ”Đảng ta từ nhân dân mà ra, mọi hoạt động của đảng nằm trong hiến pháp và luật pháp của nhà nước”….thì chẳng ít lâu sau đó ông lại xưng xưng tuyên bố chắc nịch “xét cho cùng hiến pháp chẳng qua chỉ là thể chế hóa mọi đường lối chính sách của Đảng”.

Ông cũng từng khoe sự thông thái của mình khi phân tích tình trạng thoái hóa của đảng viên bằng luận điểm của Feurbach…một cách lạ lùng bằng tư duy trong nhà tranh và tư duy trong lâu đài…

Ông cũng nhiều lần dùng ca dao, tục ngữ, truyện tiếu lâm để ví von một cách.. “có học” các hiện tượng phức tạp trong xã hội.

Nhưng tiếc thay, ông đã bị khá nhiều nhà “có học thật” vạch trần cái sai trái, cái ví von vô duyên, què quặt (kiểu ông đưa chân giò, bà thò chai rượu) gần đây.. Cũng phải nêu lên một sự tự tin vô biên ở ông mỗi khi được đi ra nước ngoài, được người ta “có thế nào mới đón chào như người to nhất nước chứ”…và…trở về thì ông lại tăng ga tuyên bố, chỉ đạo chẳng thiếu một lãnh vực nào!

Tóm lại cái sự khiêm tốn mà mọi người cứ tưởng thường có ở ông, mỗi lần đi xuất ngoại về ông đã xếp nó lại để nói, nói, chỉ đạo, …hướng dẫn bất kể ai có cười chê là ông lú ông lẫn cũng mặc! 

Gần đây nhất, sau chuyến đi thăm xứ sở Kim Chi trở về, sau vụ ông được 21 phát đại bác bắn chào long trọng hơn khối thủ tướng, tổng thống của nhiều cường quốc đến thăm xứ này như ông, có lẽ niềm tự kiêu cộng sản ở ông đã được tiêm thêm nhiều đô kích thích… nên trở về…ông lại có suy nghĩ: “mình có thế nào họ mới đón tiếp mình đùng đoàng đến thế chứ!” và thế là tha hồ bảo vệ “cái có thế nào” tự tưởng tượng vu vơ đó mà biện chứng đủ kiểu cho thần dân mà ông tự cho mình là “siêu vua”, siêu lãnh tụ cộng sản của thế kỷ XXI chứ chẳng còn nghi ngờ gì?!

Bước sang cái thế kỷ này nào mấy ai đã được đối xử như ông, một lãnh tụ cộng sản thứ thiệt!? Bảo đảm rằng: Không! Thế mà cái ông “Trọng người giầu” này lại trở thành một siêu chính khách, siêu tổng thống, siêu vương, siêu hoàng đế, siêu…tiền lệ, hậu lệ…Làm gì mà ổng ấy chẳng thấy trào dâng trong lòng một niềm khiêm tốn tự hào siêu..cộng sản! Và cái máu hăng hái diễn thuyết về “Chủ nghĩa Mác-Lê là khát vọng ngàn đời của loài người”, ngay cửa ngõ của nước Mỹ khi thăm Cuba lại nổi lên ầm ầm trong ông khi được tiêm thêm thuốc phỉnh của ngay ….hậu duệ tổng thống Pak chung Hee, kẻ thù xưa đã từng xua lính đánh thuê sang Việt nam giúp Mỹ-diệt Cộng!

Vậy thì, lần này, “đại thắng” trở về, ông ngại gì mà không lớn tiếng dạy thêm ba cái điều ný nuận mới, cho mấy ông già hết hơi và nghẹn họng bởi cả tấn cà rốt được gọi là “cử tri chọn lọc”của mấy cái quận quyền quý Ba Đình -Tây Hồ kia chứ? 

Đặc biệt lần này, khi ra mắt các cử tri “tri âm và tri ân” đảng ông, ông tung ra một ný nuận biện chứng quan hệ “bình chuột-chuột bình” vang dội là…ngớ ngẩn nhất mọi thời đại mà mặt ông cứ tỉnh bơ như vừa tìm ra một định lý “không thể tranh cãi” trong thế giới triết học Mác-Lê đã thối khắm thế gian từ thế kỷ trước rồi! … 
Ông nói: ”Ném chuột phải tránh chiếc bình quý!””xử lý trước mắt phải nghĩ tới lâu dài ….”! phải giữ ổn định để đất nước phát triển ….Không phải cứ xới tung lên tất cả gây mất niềm tin, nghi kỵ lẫn nhau, rối loạn sẽ rất nguy hiểm! ..”!? 

Lập tức có cả ngàn câu hỏi, cả trăm bài viết của từ em nhỏ lớp 5 đến ông giáo sư, tiến sỹ, và cae mấy nhà, lão thành cách mạng từ lâu kệ mẹ sự đời đều phải lên tiếng …Người thì phê phán diễu cợt, kẻ thì vạch trần sự lẫn lộn, què cụt, mù quáng…khi chẳng hiểu nổi ông ví cái bọn nội xâm, ăn cướp, ăn cắp, làm giầu công khai trước mắt nhân dân … (hầu hết đều ở trong nội bộ cái “đảng tiền phong” các ông như Trần văn Truyền, Chín Cung….và hàng vạn, vạn, tên đang đóng vai ngự sử tại chức hay về hưu) là…chuột hay là…bình?

Hay chính bọn này đang vừa là bình, vừa là chuột? Hay chính bình là ổ chuột đầy dịch hạch chết người chớ nên động tới? 

-Không ít các cháu học sinh đặt câu hỏi trên mạng: Sao không cất cái bình đi, thậm chí chôn mẹ nó xuống đất (nếu là bình quí thứ thiệt), ….để nhân dân thẳng tay diệt sạch mọi thứ chuột, đi cho đỡ khổ sở cả làng cả xóm …Còn hơn là cứ để cả đống bình trên bàn thờ ông vãi cho hàng triệu con chuột thỏa sức trốn tránh, gặm nhấm béo tròn béo quay rồi….chui vào….ngay bình ngũ kỹ!
-Thẳng thừng hơn thì có nhà lý luận đã kết luận: Bình chẳng quí giá gì, ….bình đi xin, đi ăn cắp “mẫu mã” xứ người, không đáng giá một xu ông cụ! bình đã biến thành nơi ẩn náu, nuôi dưỡng cho hàng vạn đàn chuột sinh sôi nảy nở để đi đến kết luận: Muốn diệt hết chuột thì phải đâp vỡ hết những cái bình giả cổ vô giá trị, vùi sâu chôn chặt mọi cái bình ổ chuột đó đi! .. 

Cấp độ lú và lẫn của người to hơn cả tổng thống thủ tướng, chủ tịch quốc hội quả là đã đến mức…siêu kinh hoàng! Vậy mà, chỉ một ngày, sau khi ông “siêu vua” tung ra cái nuận điểm bình-chuột khôi hài con nít không cười nổi đó thì, cơ quan “ném chuột tránh bình” to nhất nước trực thuộc ông Tổng (Ủy Ban Kiểm Tra trung Ương Đảng) đã cho đi vào đời sống của cán bộ cấp….

Bộ Chính Trị và Ban Bí Thư các ông quản lý, một bản thông báo(1) thể hiện tinh thần QUYẾT TÂM GIỮ VỮNG CHIẾC BÌNH DÙ AI CÓ NÓI RA NÓI VÀO LÀ.. “GIẢ” LÀ ĐỒ GỐM LOẠI TỒI! CÒN ĐỐI VỚI CHUỘT THÌ CHỈ….DỌA CHO CHÚNG ỔN ĐỊNH NẰM IM KHÔNG GÂY NÁO LOẠN KHÔNG CÓ LỢI!

Chỉ cần đọc mấy lời giáo đầu cực kỳ lủng củng rào trước đón sau như:

Về giải quyết tố cáo đối với đảng viên là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý:
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, kết luận giải quyết tố cáo đối với 4 trường hợp cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý. Nội dung tố cáo tập trung phản ánh về việc: Thiếu trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, quản lý; vi phạm quy định về giải quyết đơn thư tố cáo; bao che, không xử lý cán bộ vi phạm kỷ luật và pháp luật; độc đoán, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, lợi dụng danh nghĩa tập thể để áp đặt ý đồ cá nhân; lạm dụng quyền hạn, cố ý chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện không đúng một số chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Chính phủ; sử dụng kinh phí chưa tiết kiệm; vi phạm các quy định về công tác cán bộ; về quản lý, sử dụng đất đai…
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, làm rõ: Có nội dung tố cáo đúng một phần, có nội dung tố cáo có cơ sở, có nội dung chưa có cơ sở hoặc không đúng; có trường hợp người tố cáo và nội dung tố cáo còn mang tính suy diễn cá nhân.

…thì đủ thấy: “Luận điểm bình-chuột” của ông tổng đã được phát triển mạnh mẽ trong công cuộc giả vờ chống chuột của các ông ấy, đã phát huy tính tự bảo vệ đến cao độ thế nào….Nghĩa là: KHÔNG MỘT CON CHUỘT NÀO THUỘC CÁC ÔNG Ý QUẢN….CHẾT CẢ! Tất cả chỉ là “phê bình”, khiển trách”, “kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm?”, nặng nhất là… “cảnh cáo”….

Một trường hợp duy nhất đánh hơi mạnh tay là một tỉnh ủy viên giám đốc sở VHTTDL Vĩnh Long có tên hơi bị giống với thằng chuột Tô-Hô Hà Giang: Nguyến Tránh Tô tức Tố Tranh! Con chuột này bị…đẩy ra sống chung với nhân dân ngoài đảng chúng ta bằng hình thức …”khai trừ”! 

Nhục cho 87 triệu nhân dân Việt Nam anh hùng (nhưng chưa được vênh rự làm đoảng viên cộng sản) chưa!

Nối tiếp là hàng loạt các vụ “giữ bình đập chuột” bằng mọi thứ chổi lông gà như “khiển trách” “Phê bình” “thôi giữ chức” (3 lãnh đạo trung tâm đăng kiểm bị …miễn nhiệm chức vụ) hoặc “nhận trách nhiệm để khắc phục như vụ ém đất, hoặc bị…khiển trách, cảnh cáo những cán bộ lợi dụng chức vụ chiếm căn hộ cho thuê hay đem bán…” (T.Trẻ 9/10/2014). 

Xuống tận cơ sở thôn xã …đường lối giữ bình- không đập chuột càng được chấp hành triệt để! Cụ thể: Ở một cái xã vô danh Thanh Vân (Thanh Oai-Hà Đông) đang tưởng phen này khối chuột, sâu, giòi bọ…hạng dưới đáy của xã hội XHCN sẽ ra tòa về vụ lùm xùm quanh việc thu chi “có”….7.000.000.000 VNĐ của nông dân nghèo….bỗng nhờ đường lối “biện chứng” và tầm mắt “nhìn xa” của anh Tổng, ….toàn bộ lũ chuột lãnh đạo xã” nhờ đường lối “ tránh vỡ bình” nên chỉ bị…khiển trách tập thể!

RÕ RÀNG LUẬN ĐIỂM BIỆN CHỨNG CÁCH MẠNG BA LĂNG NHĂNG NÀY ĐANG ĐI VÀO ĐỜI SỐNG BỌN CHUỘT MỘT CÁCH MẠNH MẼ VÀ CỰC KỲ…ÉP-PHÊ!

Và một lần nữa tớ lại xin phép được nhận xét: Anh “Trọng người giầu”: Nguyễn Phú Trọng không hề… lú, Anh có “lẫn” tí chút nhưng đều… “lẫn có lợi” cho anh, cho Đảng anh, cho sự tồn tại của lũ chuột đủ mọi cỡ đang chạy quanh chân anh để chờ anh ra thêm “đường lối biện chứng mới” cho chúng được tồn tại thêm ngày nào hay ngày ấy trên mảnh đất khốn khổ VN đang bị chúng gậm nhấm nát tanh bành này. Riêng anh, anh biết anh phải làm gì để mãi mãi đi vào lịch sử như một nhân vật cộng sản kiên trì đến phút cuối cùng trước ngày tàn của vài đảng cộng sản.. “dỏm” còn sót lại, đang tìm cách… ”thoát xác” để tồn tại!

Không thành “Thánh” thì thành “Quỷ” nhưng “Lãnh tụ quỷ” đến hơi thở cuối cùng!

Xin lỗi anh tôi nghĩ thế….Có quá đề cao tính “chiến đấu đến cùng vì tương lai tươi đẹp toàn thế giới này” của anh hay không?

======

(1): Nếu không ngại bực mình xin đọc ở đây

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More