Người thứ nhì bị lây nhiễm Ebola tại Mỹ

DienDanCTM - 16/10/2014

Y tá Amber Vinson
Cô Amber Vinson, 29 tuổi, y tá tại bệnh viện Texas Health Presbyterian Hospital, vừa được khám phá là người thứ nhì bị lây nhiễm virút Ebola sau cô y tá Nina Pham cũng làm việc tại bệnh viện này. Cô Nina Pham được khám phá lây Ebola vào đầu tuần này. Y tá Amber Vinson, như cô Nina, đã tham gia việc chữa trị cho bệnh nhân Ebola Thomas Duncan, người đã qua đời mới đây vào ngày 8 Tháng 10 vừa qua. Cô Amber hiện đang bị cách ly để theo dõi và chữa trị.

Giới trách nhiệm y tế Hoa Kỳ đã nỗ lực liên lạc với 132 hành khách đã đi cùng chuyến bay Frontier Airlines nội địa từ Cleverland, Ohio tới Dallas, Texas vào ngày 13 Tháng 10 vừa qua với cô Amber Vinson. Bộ Y Tế tiểu bang Texas cho biết là cô Amber có bị nóng sốt một chút tuy rằng báo cáo trước đây cho biết là Cô không có triệu chứng gì trong chuyến bay.

Giám Đốc của Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Chống Dịch Bệnh Hoa Kỳ là Bác sĩ Frieden nói rằng lẽ ra cô Amber không nên đáp chuyến bay thương mại đó tuy rằng xác suất lây nhiễm rất thấp. Bs Frieden nói rằng đã có sự sơ sót nghề nghiệp và vi phạm quy trình y tế trong trường hợp của các cô Nina và Amber khiến cho những nhân viên y tế khác tại bệnh viện có thể bị lây nhiễm.

Các y tá Nina và Amber nói rằng những nguyên tắc căn bản về việc kiểm soát lây lan đã bị vi phạm bởi cả Khu Bệnh Lây Nhiễm tại bệnh viện và các nhân viên của Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Chống Dịch Bệnh khi không ai dọn dẹp những vật liệu phế thải nằm chất thành đống cao tới trần nhà.
Y tá Nina Pham
Các cô y tá nói họ cảm thấy thiếu sự hỗ trợ, thiếu sửa soạn, bị lừa dối và bỏ rơi khiến họ phải tự lo liệu một mình.
Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Chống Dịch Bệnh nói rằng vì cuộc điều tra đang tiếp diễn, có xác suất là sẽ có những người khác đã bị lây nhiễm. Giới chức trách quận Dallas cũng nói rằng họ chờ đợi là sẽ có thêm người bị lây nhiễm.
Tổng Thống Obama kêu gọi giới trách nhiệm y tế phải có thái độ tích cực và mạnh mẽ hơn đối với nguy cơ Ebola, và nhấn mạnh là xác suất của việc bệnh dịch Ebola lan tràn ở Mỹ là rất thấp./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More