Hà Lan: Luật sư Trần Quốc Hiền gia nhập Hội CTNLT

Cựu Tù Nhân Lương Tâm VN
(FVPOC)

Ls Trần Quốc Hiền
Ls Trần Quốc Hiền
Chào mừng hội viên Hội CTNLT tại Hà Lan TRẦN QUỐC HIỀN
LTS: Anh Trần Quốc Hiền bị bắt ngày 11/1/2007. Trước khi bị bắt anh là giám đốc Công ty Tư vấn luật Sài Gòn. Ngày 15 tháng 5 năm 2007, anh bị đưa ra xét xử ở tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và bị xử phạt 5 năm tù và hai năm quản chế tại địa phương.
Dưới đây là bức thư cảm nhận của anh.
*
Trước hiện tình đất nước không có tự do, dân chủ, nhân quyền bị chà đạp, bất công xã hội thì lan tràn, còn công lý thì nằm trong tay kẻ cầm quyền… Chính vì vậy đã có những con người đã dám dấn thân bất chấp hiểm nguy đứng lên để tranh đấu cho một Việt Nam có tự do,dân chủ, quyền làm người được tôn trọng, công bằng xã hội được thực thi…
Dưới một chế độ độc tài đảng trị, tất nhiên không có chỗ cho sự đối kháng, phản biện cho dù đó là những hành vi ôn hòa bất bạo động. Chính vì vậy những con người xả thân tranh đấu cho quê hương, đồng loại luôn được chào đón đằng sau những song sắt nhà tù khắc nghiệt, với những bản án nặng nề cướp đi của họ tuổi tác, sự tự do và đôi khi là cướp đi cả mạng sống.
Sự tàn nhẫn và độc ác như thế vẫn là chưa đủ thỏa mãn với nhà cầm quyền cộng sản, bởi sau khi ra tù những nhà bất đồng chính kiến, những tù nhân lương tâm lại tiếp tục bị truy đuổi “giết cùng, diệt tận”, người thân của họ bị xách nhiễu khủng bố tinh thần và triệt đường sống bằng cách bao vây kinh tế… Chẳng còn cách nào khác tốt hơn là những nhà tranh đấu, những tù nhân lương tâm đã mãn hạn tù phải cùng gắn kết, tương trợ và bảo vệ lẫn nhau, kể cả những người còn đang trong chốn lao tù,,, Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm đã xuất hiện để gánh vác trọng trách này.
Trong thể chế và xã hội cộng sản, một cá nhân hay tổ chức hoạt động bình thường, chân chính đã là khó khăn, huống hồ một tổ chức được thành lập để bảo vệ những tiếng nói đối lập, phản kháng chế độ hay đơn thuần chỉ là những hành động xuất phát từ sự thôi thúc của lương tâm con người. Hoạt động trong hoàn cảnh khó khăn, bị theo dõi, giám sát và bị vây bọc bởi những hành động bạo lực, côn đồ từ nhà cầm quyền, nhưng như một cái cây đứng trước giông bão và thời tiết khắc nghiệt vẫn kịp nảy nở những hoa trái đầu mùa, dù chỉ là khiêm tốn. Những gì mà Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm đã làm được cho những hội viên của mình thời gian qua, là một điều khích lệ và rất đáng biểu dương khí phách dũng cảm và tinh thần tương thân tương ái. “Một cây làm chẳng nên non” hay “nhiều cây chụm lại mới nên rừng”, ban điều hành Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm ý thức được rằng, muốn hội đứng vững để tiếp tục sứ mệnh cao cả của mình thì cần phải thu hút được nhiều nguồn lực và kết nạp nhiều hội viên hơn nữa, không chỉ ở trong nước mà cả những cựu tù nhân lương tâm đang ở hải ngoại. Trên tinh thần đó Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm đã thay đổi điều lệ, để phù hợp với hoàn cảnh hiện nay khi giang cánh tay kết nối với những anh em cựu tù ở hải ngoại. Nhân cơ hội này tôi và một số anh em cựu tù nhân lương tâm ở hải ngoại có thể gia nhập hội trong tinh thần tương thân tương ái, hầu góp phần lên tiếng tranh đấu đòi tự do cho những anh em còn đang bị giam cầm, tù đày, cũng như quan tâm bảo vệ những cựu tù nhân đang sống trong vòng xoáy bạo lực của CSVN, bằng cách trưng bằng chứng và tố cáo những hành động tàn ác mà chính thể Hà Nội đang áp dụng trên những tù nhân lương tâm với các chính phủ dân chủ và cộng đồng quốc tế…
Tôi xin gởi đến quý vị trong ban điều hành Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm nhiều sức khỏe, lòng kiên định, sự can trường để dấn thân cho công việc bảo vệ những tù nhân và cựu tù nhân lương tâm trong tinh thần trách nhiệm, nhân bản và đoàn kết. Riêng tôi cũng xin góp một bàn tay nhỏ bé trong khả năng có thể của mình, để cùng đồng hành cùng quý hội trong tương lai.
Hà Lan, ngày 19/11/2014.
Trần Quốc Hiền.
Cựu tù nhân lương tâm.
(5 năm tù giam, 2 năm quản chế, 2007)

DienDanCTM

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More