Ebola: Sierra Leone dẫn đầu về số ca nhiễm mới

DienDanCTM - 11/12/2014
Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) cho biết là tổng số người đã chết vì dịch bệnh Ebola ở Tây Phi đã lên tới gần 6.400 người. Phần lớn những ca tử vong xẩy ra ở Sierra Leone, nơi mà mức độ lây lan gần đây cao gấp ba lần tổng số ca lây nhiễm ở 2 nước Guinea và Liberia cộng lại, đặc biệt là tại thủ đô Freetown, với tổng số là 397 ca.

Tổng số ca bệnh được báo cáo tại Sierra Leone hiện nay là 7.987 và tổng số những trường hợp được coi là "ngấp nghé" lây bệnh là khoảng 18 ngàn ca.

WHO cho biết là mục tiêu của Liên Hiệp Quốc là điều trị được 100% bệnh nhân đã nhiễm Ebola và chôn cất an toàn 100% những người tử vong, và cho biết là việc nghiên cứu đã đạt được nhiều tiến bộ khả quan tại một số quốc gia.

Tạp chí Time Magazine vào ngày hôm qua, Thứ Tư 11/11/2014, đã công bố trên trang bià của tờ báo là đã chọn những nhân viên y tế làm việc và trực tiếp chữa trị cho các bệnh nhân Ebola tại các quốc gia Tây Phi như Liberia, Guinea và Sierra Leone cũng như tại một số quốc gia khác có vài trường hợp lây lan như Nigeria, Mali, Đức và Hoa Kỳ là "Người Của Năm 2014".
Trên trang mạng Time's Website, Chủ Bút Nancy Gibbs đã ca ngợi những người làm việc trực tiếp tại tuyến đầu, lực lượng Bác Sĩ Không Biên Giới, những nhân viên cứu trợ y tế Thiên Chúa Giáo và nhiều người khác trên khắp thế giới. Bà Gibbs cũng ghi nhận là chính các bác sĩ và y tá cũng bi các tác hại của Ebola./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More