Pakistan: Taliban tấn công trường học, giết 141 người.

DienDanCTM - 17/12/2014


Vào ngày 16/12/2014, một nhóm phiến quân Hồi Giáo mặc quân phục, trang bị khí giới hùng hậu, đã xông vào tấn công một trường học do quân đội điều hành và canh phòng khá chặt chẽ của thành phố Peshawar ở Tây Bắc Pakistan và nổ súng bừa bãi vào những học sinh đang tham gia khoá thi mùa Đông. Các tay súng sau đó đã tiến vào hết phòng này đến phòng khác tại trường học và xả súng vào các học sinh cũng như giáo viên.
Những người mục kích cho biết súng nổ dữ dội bên trong trường học giữa lúc xe cứu thương chở các nạn nhân đến bệnh viện. Kết quả là có 141 người chết trong đó có 132 học sinh từ 12 tới 16 tuổi và 9 nhân viên nhà trường.



Ngoài ra, có mấy chục học sinh bị thương đang được chữa trị tại bệnh viện trong đó có một số đang ở trong tình trạng nguy kịch. Nhiều người đã đổ về bệnh viện để hiến máu cho hơn 100 người bị thương.

Những kẻ tấn công đã bắt một số người không rõ là bao nhiêu làm con tin trước khi lính biệt kích Pakistan tới nơi để tiến hành một cuộc giải cứu. Cuộc giao tranh đã kéo dài trong 8 tiếng đồng hồ. Lực lượng an ninh đã hạ sát 6 kẻ tấn công và một phiến quân trong số đó đã tự kích nổ những quả bom đeo trên người.

Tổ chức Taliban ở Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ thảm sát này.

Tổng Thống Mamnoon Hussain và Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif lên án vụ thảm sát mà ông gọi là một bi kịch của đất nước. Thủ Tướng Nawaz Sharif đã tuyên bố 3 ngày quốc tang.
Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ John Kerry mô tả các cuộc giết chóc này là một hành động khủng bố đã gây chấn động cho tất cả những người có lương tâm.

Ngày hôm nay, ngày 17/12, người dân thành phố Peshawar đã đầu chôn cất thi thể các nạn nhân./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More