Cựu Thống Đốc bang Virginia: 2 năm tù vì nhận quà!

DienDanCTM - 7/1/2014

Ông Robert F. McDonnell, cựu Thống Đống tiểu bang Virginia, Hoa Kỳ, vừa bị toà tuyên án 2 năm tù giam và 2 năm tại ngoại về tội tham nhũng vì đã nhận $177.000 đô la bao gồm quà tặng và những khoản vay từ một doanh nhân là ông Jonnie Williams.

Người vợ đã ly thân của ông McDonnell là bà Maureen McDonnell cũng bị truy tố và sẽ bị tuyên án vào ngày 20 Tháng 2 sắp tới.

Bản án dành cho ông McDonnell được đánh giá là thấp hơn nhiều so với mức án hơn 10 năm mà công tố viện yêu cầu vì sự hỗ trợ to lớn mà dân chúng dành cho ông McDonnell cũng như sự đóng góp cho quân đội trước đây của ông McDonnell.
Sau khi nghe tuyên án, ông McDonnell nói với thẩm phán James Spencer là ông rất đau khổ và
xấu hổ.

Hiện luật sư của ông McDonnell đang tìm cách xin cho ông bản án 6.000 giờ làm công tác phục vụ cộng đồng thay vì ngồi tù.
Ông McDonnell, năm nay 60 tuổi, từng được coi là một ngôi sao đang lên của Đảng Cộng Hoà và được nhắc tới như một ứng viên tổng thống hay phó tổng thống.
2 năm tù vì $177.000 quà tặng, xem ra dưới chế độ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghiã Việt Nam, các quan chức Đảng đúng là "tự do (thoải mái tham nhũng và nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật) gấp vạn lần" hệ thống pháp luật dân chủ "tư bản đang giẫy chết" của Hoa Kỳ như bà Phó Chủ Tịch Nước Nguyễn Thị Doan đã nói!

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More