Tàu cá ngư dân Việt lại bị tàu lạ đâm hư hại ngay trong lãnh hải Việt nam

DienDanCTM (Bản tin 25-10-2011)
Tàu cá QNG 9222 bị tàu lạ tông hư hỏng nặng vừa trở về bến ngày 25-10-2011
Ngư dân Đinh Văn Tuấn bị văng xuống biển với vết thương ở đầu (phải)
Ngư dân Việt ngày càng cảm thấy bất an khi đánh bắt cá ngay trong vùng lãnh hải nước mình. Tối ngày 24-10-2011, trên vùng biển xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa, chiếc tàu cá mang số hiệu QNG 9222 TS, của ngư dân Trần Ngọc Nga lại bị bị một tàu lạ đâm hư hỏng nặng, gây thương tích cho một người và làm khoảng hàng ngàn lít dầu đổ tràn ra biển.

Sự việc xảy ra vào khoảng 22 giờ 30 ngày nói trên, lúc tàu cá của ông Trần Ngọc Nga cùng 12 ngư dân trên tàu đang ngủ bị tàu lạ đâm vào rất mạnh, khiến tàu bị rung lắc mạnh, và hất văng nhiều người xuống biển, trong khi chiếc tàu lạ tiếp tục chạy bỏ đi.

Theo ông Nga, bị tông quá mạnh khiến tàu bị rạn nứt, khoang máy đã bị gãy van làm tràn khoảng 2.000 lít dầu ra sàn tàu, tuôn xuống biển. Các ngư dân còn lại trên tàu vừa hút khẩn cấp nước biển có dầu vào khoang, vừa tìm cách cứu người bị văng xuống biển. Một trong những người này bị chấn thương ở đầu. Thiệt hại ước tính ban đầu khoảng hơn 150 triệu đồng.

Sau đó ngư dân cố tìm cách cho tàu quay vào bờ, đến sáng nay 25-10, đã cập vào cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, an toàn. Sự việc đã được trình báo, và chiều cùng ngày Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ nội vụ.

6 comments:

Tàu Trung Cộng tàu bọn ăn cướp ăn cắp ăn dơ.Cứ để nhà nước lo, có ngày chuyển nghề về đánh cá trên sông rạch. Cứ để nhà nước song phương, ngư dân chết sạch.

Giời ạ! Em comment trên mấy tờ báo như là: QĐND, CAND, ... mà không thấy báo nào giả nhời sất cả. Rõ là báo chí chỉ nói một chiều cho sướng cái lỗ mồm thôi chứ đếc cần biết tôn trọng nhân dân. Vì dạo này các bạn xem báo chí nhà nước thấy đó, nó cứ phô trương ra cho mọi người xem hết chỗ này đến chỗ kia diễn tập. Nào là diễn tập chống khủng bố, chống phòng cháy chữa cháy, chống cứu lũ lụt, chống sóng thần, rổi mới hôm qua lại tậu được 2 con Trâu Sắt (tàu chiến, đồ phế thải) của Nga không biết mua những thứ ấy về để ngắm hay làm gì. Tất cả chỉ là huyênh hoang thùng rỗng kêu to để trấn an nhân dân cho có lệ.
Trên thực tế thì ngư dân của ta hàng ngày bị bọn Tàu Phù mà nhà nước ta gọi là Tàu Lạ, nó bán giết ngư dân VN như thế mà bọn nhà nước XHCNVN không dám đụng đến chân lông cái bọn 4 tốt + 16 chữ vàng... dẻo.
Thật là uất ức cho dân VN quá.

Tôi thấy thương ngư dân quê tôi và ngư dân Việt Nam, và xấu hổ khi ngư dân cứ bị cướp, bị đánh, bị đuổi khi tránh bão do người Trung quốc mà chính phủ không làm được gì, để ngăn họ.

cho khong hoang sa roi danh ca chi nua cho bi danh, manh thang yeu thua a, su that la vay do, noi voi may ong bu nhu dan rai tai trau thui, chia buon voi ngu dan nhe.

That la` dau long khi nghe nhung~ nguoi` dan Ngu* Phu? lai. bi. "tau` la." tan' cong. Nha nuoc CSVN phai? lam` gi` chu, toi' ngay cu' di bat' nhung nguoi Yeu nuoc' vi HS TS VN hay bat' dong` y' kien' roi` chup. mu~ la Phan? Dong va giam cam` nguoi dan vao` dieu 79 (lat do chinh quyen). That. la vo ly'. Mot. lu~ ban' nuoc' hai. dan^.

Ngư dân Việt Nam sẽ còn bị bọn ăn cướp ngày, ăn cướp cạn bắt bớ và đánh đập dài dài như sau này. Tại sao? Tại bọn tôi tớ cộng sản hèn nhục ở Hà Nội đó anh em ơi!

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More