Lần trước cắt đá - Lần này cắt gì?

Nguyễn Vũ — DienDanCTM


Cho đến giờ phút này, nhìn lại những trò công an Hà Nội dùng để phá buổi lễ của dân chúng sáng hôm 19-1-2014 trước tượng đài Lý Thái Tổ để tưởng niệm 74 liệt sỹ đã hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa chống quân Trung Quốc xâm lược, người dân vẫn không thể hiểu được mức tự trọng và sĩ diện của một nhà nước có thể thấp xuống đến mức đó.

Đúng hai cục gạch xi-măng được đưa tới rồi dùng máy điện cưa tới cưa lui để bụi bốc lên mù mịt, tiếng động ầm ĩ cho mất sự nghiêm trang của buổi lễ rồi dùng luôn lý cớ đang thi công xây dựng "2 cục đá vào ngày chủ nhật" để cấm dân chúng tụ tập. Đến khi dân chúng nhìn kỹ thì người "công nhân" miệt mài cưa đá đó chính là Nguyễn Tuấn Khiêm, phó đồn công an phường Tràng Tiền.
Chưa hết, một đám mặc thường phục nhưng lại cầm loa cá nhân có dán nhãn công an làm hành động rất vô văn hóa - chỉa sát loa vào mặt dân và ký giả ngoại quốc mà hét liên tục, cố tình gây hấn để có cớ bắt người. Vẫn chưa hết, một đám thường phục khác lấm lét giật các băng rôn mang các giòng chữ tưởng niệm rồi bỏ chạy như những tên móc túi. Và một đám "lạ mặt" khác xông vào đánh đại một vài người mà chúng cho là "cầm đầu" để có cớ lôi lên xe chở đi.


Tất cả những trò hèn kém trên đã được thu vào ống kính của hàng trăm máy chụp hình của nhân dân và ký giả, đặc biệt là tên "cưa đá".

Vào ngày chủ nhật 16/2/2014 sắp tới đây, những người Việt yêu nước, thể theo lời kêu gọi của anh chị em No-U Hà Nội, sẽ lại đến trước tượng đài Lý Thái Tổ từ 9 giờ sáng để tưởng nhớ và tôn vinh những người con đã ngã xuống để bảo vệ biên giới suốt 10 năm trời 1979 - 1989. Đây là lần tưởng niệm thứ 35 ngày mấy trăm ngàn quân Trung Quốc tràn sang 6 tỉnh biên giới phía bắc 17/2/1979.

Mọi người sắp tham gia ngày 16/2 tại tượng đài Lý Thái Tổ đều tiên đoán giới lãnh đạo đảng sẽ lại ra lệnh cho công an giở các trò còn hèn kém hơn cả ngày 19/1 vì những lý do sau đây:

    1. Hoàng đế Bắc triều Tập Cận Bình vừa ra chỉ thị trực tiếp cho Tổng Bí Thư đảng CSVN rồi. Tin tức đã lan khắp Hà Nội và cả nước về cú gọi điện thoại dây nóng của Bác Tập. Sau đó báo lề phải đã phải xác nhận nhưng chỉ đổi ngày đi thôi. Đó là lệnh cấm: không được để người dân Việt tưởng niệm những chiến sĩ và đồng bào của họ đã hy sinh trong những trận chiến bảo vệ đất nước chống Trung Quốc xâm lược tại Hoàng Sa năm 1974, dọc theo biên giới phía Bắc từ 1979 đến 1989, và tại Trường Sa năm 1988. Một bằng cớ quá rõ là ngay sau cú điện thoại này, mọi buổi lễ tưởng niệm Hoàng Sa, ngay cả buổi do chính nhà nước tổ chức rình rang ở Đà Nẵng, đều lập tức bị hủy bỏ. Bài vở đã đăng trên các báo mạng lập tức bị gỡ xuống. 
    2. Lần này không chỉ để tưởng niệm 74 chiến sĩ Hoàng Sa của Việt Nam Cộng Hòa, một thể chế bị xem là thù địch, nhưng cuộc tổ chức kỷ niệm Ngày Biên Giới Việt Nam lần này là để tiếc thương hàng trăm ngàn quân và dân Việt đã chết ngay tại các tỉnh biên giới phía Bắc trong suốt 10 năm trường. Theo các phóng chiếu của giới quan sát quốc tế (vì lãnh đạo đảng vẫn không dám công bố) thì hàng vạn các chiến sĩ Quân Đội Nhân Dân Việt Nam đã chết khi chiến đấu trong chỉ 1 tháng (17/2 đến 18/3) năm 1979 và hàng vạn chiến sĩ khác đã hy sinh trong các trận năm 1984 quanh các cao điểm tại Thanh Thủy, Hà Giang. Trong khi đó, vô số người dân Việt đã chết vì đạn pháo của giặc trên đường sơ tán; chết vì bị quân Trung Quốc tràn vào hãm hiếp, tàn sát, đốt phá mà nay vẫn còn các nhân chứng; và chết vì số mìn của địch gài lại cho đến ngày nay. Con số thương tích và tàn tật suốt đời còn cao hơn nữa. 
    3. Tội ác của Bắc Kinh dọc theo biên giới quá cao! và chính vì vậy mà tội của giới lãnh đạo Việt Nam trước thiên triều cũng sẽ rất cao nếu họ không chận được các buổi lễ tưởng niệm của người dân Việt và các nỗ lực ghi khắc sự thật vào lịch sử Việt Nam cho các thế hệ tương lai.
(Cũng xin mở ngoặc tại điểm này: Với những gì mà ai cũng biết sắp xảy ra ngày 16/2/2014 tới đây và nghĩ lại những lời tuyên bố quanh ngày UPR vừa qua, người ta mới thấy da mặt ông Phạm Bình Minh, Phó Thủ Tướng kiêm Bộ Trưởng Ngoại giao, dày cỡ nào khi ông khẳng định nhà nước của ông bảo vệ nhân quyền quá tốt mà các thế lực xấu cứ xuyên tạc. Nếu vậy, sáng ngày 16/2, ông Phạm Bình Minh nhớ dẫn cả 23 cán bộ thuộc phái đoàn UPR của VN đến tượng đài Lý Thái Tổ để hít thở cái không khí tràn ngập nhân quyền nhé.)

Nhưng một lần nữa, các trò hèn kém của công an sẽ chẳng ngăn được lòng yêu nước của dân tộc Việt mà chỉ lại được ghi vào hàng trăm máy chụp hình của dân chúng như những chân dung của các lãnh đạo đảng và nhà nước. Một nhà dân chủ tại Hà Nội đã nhận xét: "Nếu lần này, công an Hà Nội vẫn giở lại các trò cũ thì lãnh đạo đảng không chỉ cắt đá, mà cắt nhừ tử luôn ngọn cờ dân tộc mà bấy lâu nay họ vẫn cứ quấn vào người để độc quyền lãnh đạo."

1 comments:

Tôi không ngạc nhiên!

Những kẻ đã vác mặt đến hội nghị Thành Đô xin làm chư hầu thì nghe lệnh thiên triều là run bắn lên rồi. Hèn kém thế chứ hèn nữa các kẻ ấy sẽ vẫn ra lệnh cho đàn em ra tay.

Còn lũ đàn em thì lại càng khỏi nóì. Cho chúng ăn là chúng cắn theo lệnh thôi.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More