Lễ vật lên ngôi

Người Buôn Gió

'' Phải nói '' khoác lác '' một tí rằng, nhờ có mười mấy cuộc biểu tình chống Tàu ở Hà Nội diễn ra liên tiếp và cả ở trong Nam. Đã khiến người Trung Quốc thấy rằng giờ chưa phải lúc lộ rõ bộ mặt ở biển Đông, cần phải cho nhân dân Việt Nam thấm nhuần đạo lý Trung Quốc là anh, Việt Nam là em. Em phải nghe anh ( không phải bỗng dưng một hòa thượng như Thích Chân Quang được phép đi ba hoa tự do như vậy, cũng như đại tá Trần Đăng Thanh diễn thuyết về ơn huệ sâu nặng của Trung Quốc đối với Việt Nam ), cần phải cho nhân dân Việt Nam thấm sâu đạo lý Khổng Tử về  đạo nghĩa chư hầu, thiên tử, bầy tôi. Triệt tiêu hay giảm dần tinh thần dân tộc Việt Nam đang đối kháng mạnh với Trung Quốc. Rồi mới tiến tới bước khác.
Vai trò của ông TBT ĐCS Việt Nam sẽ làm nhiệm vụ dẫn dắt nhân dân Việt Nam đi vào quỹ đạo này. Đương nhiên người Trung Quốc thích ở tương lai người kế nhiệm Nguyễn Phú Trọng sẽ là người tiếp tục làm tốt vai trò lịch sử văn hóa này.''

Trên đây là một đoạn trong bài viết của tôi từ năm ngoái, lúc mà bọn Quang Lùn chưa xuất hiện
công khai tấn công những người biểu tình chống TQ. Sau này Quang lùn công khai xuất hiện dưới sự yểm trợ nhiệt tình của thế lực thân Tàu. Quang lùn và đồng bọn ngày càng ra sức tuyên truyền rằng những người biểu tình là muốn Việt Nam đánh nhau với Tàu để bất ổn, là hại Việt Nam.

Thực ra Quang lùn chỉ là con tốt không đáng được tôi nêu tên. Nhưng một nhóm người của Quang Lùn được lập ra, công khai đi gây sự với những người biểu tình chống TQ, bằng những luận điệu vu khống buộc tội cho bất kỳ ai có ý định phản đối Trung Quốc  là vấn đề không hề đơn giản. Nhóm của Quang Lùn đang thực hiện một chính sách có tầm vóc lớn từ một UVBCT chứ không phải loàng xoàng cỡ sở hay bộ.

Trung Quốc chế tạo giàn khoan thăm dò vũng nước sâu đã lâu, một năm trước tôi cũng nói đến chuyện TQ đã chế tạo xong giàn khoan vũng nước sâu. Những người am hiểu về địa lý, chắc chắn sẽ biết vùng nước sâu là nơi nào. Đến tôi còn biết thì ĐCS Việt Nam chắc còn rõ luôn những điểm nào trên biển Đông mà giàn khoan ấy sẽ hoạt động.Giá như báo TQ không đăng tin họ đã đưa giàn khoan ra thì Việt Nam cũng chả nói đến làm gì cho mất ổn định chính trị trong dân. Nhưng ác cái TQ làm lặng lẽ thì cứ làm, đằng này làm xong lại thông báo trên báo chí. Việt Nam không muốn nói cũng khó với dân.

Mà trước khi đưa cả giàn khoan khổng lồ ra biển, có phải cứ thế đẩy ra được ngay đâu. Còn bao nhiêu việc chuẩn bị làm trước như khảo sát, đưa vật liệu thiết bị ra chỗ định khoan trước cả năm trời.

Nói Vn bị bất ngờ là không đúng, thậm chí họ còn biết trước việc này hàng năm trời.

Nhưng biết trước điều đó sẽ gây phẫn nộ dư luận Việt Nam, họ đã tạo ra những Thích Chân Quang để làm tư tưởng cho tôn giáo, tạo ra Trần Đăng Thanh để làm tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, hưu trí quân đôi.

Và họ tạo ra nhóm Quang Lùn tiếp tục sự nghiệp trên mặt trận tư tưởng  triệt tiêu ý định kháng Tàu của quần chúng nhân dân. Bởi thế Thích Chân Quang diễn trong chùa, Trần Đăng Thanh diễn trong trụ sở. Còn Quang lùn thì phải diễn trên đường phố.

Bọn Quang lùn có biết mình là những con tốt để thực hiện chính sách của Tàu hay không.? Chắc cỡ như Quang Lùn không biết, hắn chỉ phụng lệnh cấp trên của hắn, cái cấp mà đang lấy lòng Tàu để chiếm cái ghế TBT tới đây . Những kẻ ngu dốt nhưng muốn có quyền lực, có tiếng nói thì có khi biết chúng vẫn cứ làm. Dân tộc này đầy rẫy những kẻ cơ hội như vậy. Vận nước kệ vận nước, chúng chỉ cần ấm thân chúng. Bởi thế luận điệu của chúng bộc lộ rõ - phải lo đến bản thân mình, gia đình mình tốt đã thì mới lo được chuyện đất nước, hoặc chúng nói - hãy yên ổn làm ăn lo cho gia đình,việc biển đảo đã có Đảng và NN lo.

Những kẻ đứng đằng sau bọn Quang lùn đã thành công. Bằng thủ đoạn hèn hạ cho bọn Quang Lùn đi gây sự, cãi nhau và an ninh nghiệp vụ đứng bên ngoài quay phim, cảnh sát chờ sẵn. Nếu những người bị gây sự phản ứng lại, họ sẽ bị cảnh sát bắt và kết tội với những đoạn clip  của an ninh đã cắt đi phần bọn Quang lùn gây sự.

Có câu truyện ngụ ngôn,con cáo đi trước con hổ. Đến đâu các loại thú chạy, con cáo cho mình là oai phong. Bọn cầy cáo như Quang lùn giờ cũng nghĩ mình như thế, nên chúng hăng hái xuất hiện mọi nơi.

Vấn đề ở đây là ai đứng đằng sau bọn Quang lùn.? Kẻ ấy sẽ làm TBT tương lai.

Còn chuyện giàn khoan 981 của Tàu vào khu đặc quyền kinh tế VN chả có gì lạ. Nó đã được biết từ trước, và sẽ xảy ra như vậy. Như đoạn trích lại của bài tôi viết một năm trước. Đó là một bước tiến đương nhiên của Tàu khi đã thành công ở trận đánh trên mặt tư tưởng tại Việt Nam.

Sẽ chẳng có động thái quân sự nào dứt khoát trong vụ xâm nhập khai thác trái phép này. Không phải như các vụ cưỡng chế đất đai khí thế ngút ngàn quyết đập chết ăn thịt để lấy đất. Vụ này sẽ lại được diễn ra với kịch bản - chúng ta khéo léo , kiên nhẫn đấu tranh trên mặt ngoại giao, chủ động đưa thông tin đến quốc tế nhờ sự ủng hộ của họ ( đcmm quốc tế nào chứ, những nước có khả năng bênh vực thì chửi chúng nó là thù địch, những thằng cướp thì bảo là bạn bè).

Vài hôm nữa TQ sẽ không đưa tin về giàn khoan. Báo chí Vn sẽ được nhận chỉ thị ngừng thông tin về vụ này để tránh bất ổn chính trị.

Mọi cái lại đâu vào đấy. Khi báo chí không nói nữa, bọn Quang lùn lại ngông nghênh đi diễu phố tìm ai có ý chống Tàu gây sự.

Rồi đại hội tới lại thành công tốt đẹp, đồng chí chủ trương vụ thanh toán tư tưởng chống Tàu lên ngôi.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More