Ai "phản động"?

Hoàng Trường - DienDanCTM
Hội Nghị Thành Đô 1990

Chưa lúc nào từ "phản động" được nhắc đến nhiều như lúc này. Từ "phản động" đã đi qua nhiều thời kỳ; từ thời bị Chế Độ quy chụp là "phản động" tương đương với bản án tử hình, cho đến ngày hôm nay khi có những người tự hào, hãnh diện khi bị gọi là "phản động"; thậm chí có người còn cho là những người "phản động" là những người đáng kính.

Vì từ "phản động" là do những người Cộng Sản Việt Nam du nhập vào Việt Nam, hãy thử tìm hiểu "phản động" theo người CSVN nghiã là gì, và ai là "phản động".

Theo bộ Từ Điển Bách Khoa Việt Nam "được biên soạn với sự tổ chức và chỉ đạo của Nhà Nước Cộng Sản Việt Nam" thì "phản động" được định nghiã là: "Biểu hiện ở những việc làm chống lại các phong trào cách mạng, dân chủ và giải phóng dân tộc; hăm doạ, săn lùng và đàn áp các tổ chức và cá nhân hoạt động chính trị, đàn áp nhân dân lao động; tệ phân biệt chủng tộc, nhen nhóm và khích lệ chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi, chủ nghĩa chống cộng".

Như vậy, dựa trên nguồn gốc của bộ từ điển này, trên đây là định nghiã chính thức của Đảng CSVN (ĐCSVN) về từ "phản động".

Theo sát định nghiã này thì bị Đảng và Nhà Nước CSVN (Đ&NNCSVN) gọi là "phản động" những ai, những tổ chức nào làm một hay nhiều trong những điều sau đây:
1.                chống lại các phong trào cách mạng.
2.                chống dân chủ
3.                chống giải phóng dân tộc
4.                hăm dọa, săn lùng và đàn áp các tổ chức và cá nhân hoạt động chính trị, đàn áp nhân dân lao động
5.                phân biệt chủng tộc, nhen nhóm và khích lệ chủ nghiã dân tộc hẹp hòi
6.                chống cộng

ĐCSVN rất chủ quan và quá tự tin khi đưa ra định nghiã trên. Chủ quan khi nghĩ là họ vẫn còn là một đảng cách mạng; và quá tự tin khi nghĩ là có thể tiếp tục lừa được người dân Việt Nam để tin là đất nước có dân chủ khi sự thật thì đã hoàn toàn ngược lại.
Trong sự mù quáng đó, ĐCSVN tin là có thể tùy tiện áp đặt từ "phản động", với ý nghiã xấu của nó, cho bất cứ ai họ muốn, để từ đó tạo thêm lý cớ để đàn áp, trù dập và tiêu diệt. Nhưng họ đã hoàn toàn sai lầm vì chính cái định nghiã mà ĐCSVN đưa ra ngày hôm nay đã trở thành chiếc gậy đập ngược vào lưng của họ.

Tất cả 6 điểm căn bản trong định nghiã của từ "phản động" ngày hôm nay đã được thực tế hùng hồn chứng minh là ĐCSVN chính là cái gì mà họ cho là xấu xa nhất và muốn tiêu diệt.
Xin được lược qua những điểm căn bản này.

1. Chống lại các phong trào cách mạng:  Ít ra là kể từ năm 1975, sau khi chiếm nốt miền Nam Việt Nam, Đ&NNCSVN đã hoàn toàn không còn chút gì của một đảng hay nhà nước cách mạng. Thay vì thực hiện "cách mạng", tức là thay đổi theo đường hướng tốt hơn, thay vì xây dựng và canh tân đất nước, thì Đ&NNCSVN, với bản chất gian dối, lừa lọc, tàn bạo, đầy hận thù, tham nhũng, dốt nát, đã mặc sức trả thù và tiêu diệt những người bất đồng chính kiến và đưa đất nước Việt Nam, từ một quốc gia đầy tiềm năng phát triển, trở thành một nước chậm tiến, tụt hậu, một xã hội hủ hoá đồi truỵ, tham nhũng, kinh tế suy sụp khủng hoảng. Đấy là những "thành tích" phản cách mạng của ĐCSVN. Vì vậy, toàn dân Việt Nam đang đứng lên làm cách mạng đích thực để xoá bỏ đi chế độ hiện nay. Và để đối lại, Đ&NNCSV đã ra tay đàn áp, bỏ tù và sát hại những người làm cách mạng.

2. Chống dân chủ: Thật vậy, Đảng và Nhà Nước CSVN chính là tiêu biểu và điển hình của lực lượng phản dân chủ ở VN hiện nay qua việc thẳng tay đàn áp mạnh bạo tất cả những cá nhân và phong trào dân chủ đang dâng trào trên cả nước. Hàng trăm nhà vận động dân chủ ôn hoà đã và đang bị Đ&NNCSVN bỏ tù. Không chỉ người dân Việt Nam mà cả thế giới đã và đang liên tục lên án những hành động phản dân chủ của nhà Đ&NNCSVN. CHXHCNVN hiện đang đứng gần đầu bảng của những quốc gia vi phạm các quyền tự do dân chủ căn bản như quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do hội họp, tự do tôn giáo, …

3. Chống giải phóng dân tộc: Chưa bao giờ tinh thần, xu hướng và phong trào đòi giải phóng dân tộc, đồng nghiã với việc THOÁT TRUNG và THOÁT CỘNG lại phát triển mạnh mẽ và quyết liệt như hiện nay bất chấp việc đàn áp và trù dập của Đ&NNCSVN. Toàn dân Việt Nam ai cũng thấy được nguy cơ hiển hiện của Bắc thuộc và tình trạng nô lệ của Việt Nam hiện nay, cả về kinh tế, chính trị vào Trung Cộng. Chỉ riêng ĐCSVN là tiếp tục ngoan cố duy trì tình trạng cực kỳ nguy hiểm này để duy trì sự tồn tại của chế độ.

4. Hăm dọa, săn lùng và đàn áp các tổ chức và cá nhân hoạt động chính trị, đàn áp nhân dân lao động: Nhìn vào thực tế chính trị, xã hội và kinh tế tại VN hiện nay người dân Việt Nam không khỏi đau lòng khi thấy Đ&NNCSVN đang chỉ làm đúng những điều kể trên. Ngân sách quốc gia, thay vì được sử dụng vào những mục tiêu chính đáng, lại một phần bị tham nhũng, biển thủ, vơ vét; và phần còn lại thì được đổ vào những việc làm tai hại như nuôi dưỡng một lực lượng công an khổng lồ để đàn áp người dân, và một lực lượng to lớn những dư luận viên để mong bịt mắt bịt tai người dân bằng những tuyên truyền giả dối.
Cứ nhìn vào số lượng nhiều triệu dân oan, nông dân và công nhân VN hiện diện trong nhiều ngàn cuộc biểu tình kéo dài nhiều năm trời nay và bị Nhà Nước CSVN đàn áp tàn bạo như thế nào thì thấy rõ là chính Đ&NNCSVN là người đàn áp nhân dân lao động.

5. Phân biệt chủng tộc, nhen nhóm và khích lệ chủ nghiã dân tộc hẹp hòi: Đ&NNCSVN không chỉ "phân biệt chủng tộc" mà họ phân biệt, kỳ thị tất cả những gì không phải là cộng sản. Họ kỳ thị chủng tộc, cấm đoán tôn giáo, cấm đoán mọi loại tự do trong đời sống xã hội. Từ căn bản, con người CS không có tính dân tộc; người CS chủ trương xoá bỏ biên giới quốc gia để đi đến chủ nghiã đại đồng không biên giới hoang tưởng. Trước mắt, Đ&NNCSVN đang xúc tiến việc sáp nhập và biến nước Việt Nam thành một tỉnh của Tàu!

6. Chống cộng: Nếu nói người cộng sản là những người chống cộng thì thoạt nghe có vẻ như là một nhận định ngớ ngẩn, vô lý. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh là chính những người CS lại là những người vô địch về chống cộng. Chính những người CS là những người đã tàn phá và cuối cùng đã chôn vùi chủ nghiã CS.
Kể từ khi phong trào CS được chính thức thiết lập tại Nga sô vào năm 1910 cho tới khi khối CS Liên Xô sụp đổ vào năm 1990, nghiã là suốt 80 năm, những người "không CS" đã đổ ra vô vàn nỗ lực để mong chấm dứt chế độ CS nhưng không thành công. Nhưng vì chính việc làm cực kỳ tệ hại của những người CS cầm quyền tàn phá đất nước, đưa đất nước họ vào tình trạng lạc hậu, thoái hoá, tham nhũng, …  thì chế độ CS mới thật sự sụp đổ và cuối cùng bị dứt điểm ngoạn mục bởi chính những người CS như ông Gorbachev, Yeltsin, …
Như vậy, những người CS chính là những người vô địch về chống cộng.

Gom lại 6 điều nói trên chúng ta phải kết luận là những người CS chính là những người phản động vô địch theo định nghiã của chính họ./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More