17/5/13

Xưởng giày ở Campuchia bị sập, ít nhất 6 người thiệt mạng

DienDanCTM – 16/5/2013

Tin vừa nhận được cho biết một xưởng giày ở tỉnh Kampong Speu, Campuchia, tên Wing Star bị sập trần nhà bằng xi măng đã gây tử vong cho ít nhất 6 người và nhiều người khác bị thương. Cảnh sát cho biết nhiều phần trần nhà bị sập vì tầng ở trên chứa quá nhiều đồ nặng. Ít nhất là 2 tử thi đã được lôi ra khỏi đống gạch đá và người ta tin là còn hơn 50 người nữa còn đang bị kẹt dưới gạch và xi măng.

Tai nạn này khiến người ta nghĩ ngay tới tai nạn khủng khiếp gấp nhiều lần mới xẩy ra vào ngày 24/4 vừa qua, cách đây chỉ mới hơn 3 tuần lễ, tại một hãng sản xuất quần áo ở Bangladesh. Những tin tức được đưa ra trong mấy ngày đầu sau khi tai nạn xẩy ra chỉ cho thấy có khoảng hơn 300 người thiệt mạng, nhưng cuối cùng thì số người thiệt mạng vì vụ sập hãng may quần áo cao 8 tầng này đã lên hơn 1.127 người không kể vô số người khác bị thương. Nhiều chủ nhân của hãng quần áo này đã bị tống giam và chính phủ Bangladesh đang tiến hành điều tra nội vụ.
Tất cả những tai nạn gây chết người khủng khiếp này đến từ 2 nguyên nhân chính, là tham nhũng, là ăn chận, rút ruột, ăn cắp vật liệu trong các công trình xây cất, và thái độ vô trách nhiệm của những giới chức liên hệ bất kể sự an toàn cho người dân.
Ở Việt Nam, nhiều vụ sập nhà, sập xưởng, sập cầu đã xẩy ra là bằng chứng của những việc làm tắc trách nói trên. Một trong những mối nguy to lớn hiện đang đe dọa sinh mạng của hàng ngàn người dân là tình trạng của Đập Sông Tranh 2, không biết sẽ vỡ lúc nào, mà hiện giờ không thấy nhà nước CSVN tỏ ra quan tâm hay đưa ra được giải pháp nào thoả đáng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét