27/7/13

Thân nhân Điếu Cày đến Tổng cục 8 - cùng bạn hữu tranh đấu cho anh Điếu Cày

AnNguyn Trí Dũng và bà Dương Thị Tân đi tìm
sự sống cho cha và chồng mình hôm 26-7-2013
Theo tin VRNs  Hà Nội, sáng hôm nay, 26-7-2013, bà Dương Thị Tân và anh Nguyễn Trí Dũng - vợ và con của blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải - cùng với một số thân hữu ở Hà Nội đã đến Tổng cục 8, do tướng Cao Ngọc Oánh làm tổng cục trưởng để đưa đơn yêu cầu can thiệp khẩn cấp cho anh Điếu Cày.

Đây là cơ quan chịu trách nhiệm về các trại giam, nhà tù ở Việt Nam. Tại đây, thân nhân blogger Điếu Cày đưa thư kiến nghị yêu cầu giải quyết khẩn cấp vụ việc ông Nguyễn Văn Hải đang tuyệt thực khiếu nại. Tổng cục 8 cho một Thượng tá tên là Tiến ra tiếp. Ông này cho biết vụ việc sẽ phải được giải quyết theo trình tự nguyên tắc. Sau đó, những người thân của Điếu Cày đi sang Văn phòng Bộ công an.

Qua hình ảnh, chúng tôi ghi nhận có mặt của tiến sĩ Nguyễn Quang A, người trả thẻ đảng CSVN Nguyễn Chí Đức, blogger Lã Việt Dũng, blogger Trương Văn Dũng, Binh Nhì  Nguyễn Tiến Nam, ông bà Khánh Trâm...

 Các hình ảnh dưới đây đang được phổ biến trên facebook.

 Tại nhà thờ Thái Hà. bìa trái là bà Tân, ngồi giữa là tiến sĩ Nguyễn Quang A

Blogger Binh Nhì ngồi trong quán nước, chung quanh toàn công an

Trước TC8, bạn hữu trí thức cùng gia đình anh Điếu Cày đấu tranh cho người chính trực, nghĩa khí, đang lấy mạng sống của bản thân để chống lại bất công và đấu tranh cho tự do, công bằng của xã hội...

Sau đó, những người thân của Điếu Cày và bạn hữu đi sang Bộ công an tiếp tục tranh đấu cho nguyện vọng và sự an nguy anh Điếu Cày

Theo tin RadioCTM, khi bà Dương Thị Tân và anh Nguyễn Trí Dũng cùng mọi người đến trụ sở Bộ Công an ở 44 Yết Kiêu, tại đây công an đủ loại cùng dân phòng và "quần chúng gọi là tự phát" tìm mọi cách cản trở, và chỉ mọi người đến Thanh tra Bộ Công an.
Tại Thanh tra Bộ Công an, đơn kiến nghị của gia đình tù nhân lương tâm blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đã được nhận với lời hẹn một tuần nữa sẽ trả lời, trong khi cuộc tuyệt thực của blogger Điếu Cày trong trại giam số 6 Bộ Công an ở huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An sắp bước sang ngày thứ 35 mà không có một chút thông tin gì về tình trạng sức khỏe của ông.
Từ Hà Nội, bà Dương Thị Tân đã kể lại với phóng viên Vân  Quang về hành trình đi tìm công lý bảo vệ blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải vào sáng nay 26/7 như sau :
* Xem thêm hình ảnh video:

Vợ con anh Điếu Cày đến Tổng cục 8 Bộ Công an sáng 26/07/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét