11/9/13

Hội Thánh Cao Đài phản đối báo Xa Lộ Pháp Luật tung “MÊ HỒN TRẬN”

Đồ Phi
Văn thư Hội thánh Cao Đàiphản đối báo XLPL
Qua bài viết “HỘI THÁNH PHẢN ĐỐI TỜ BÁO XA LỘ PHÁP LUẬT” của Lễ sanh Thượng Cảnh Thanh, binh tướng nhà Thương “bốc banh” Trụ Vương Đầu Sư Tám, ngày 21-7-2013 như sau:

“Trong tuần lễ qua, đồng đạo Cao Đài trong và ngoài nước rất xôn xao và bất mãn về một loạt bài viết có mục đích công kích, bôi nhọ Đạo Cao Đài và Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc. Các bài này được đăng trên tờ báo Xa Lộ Pháp Luật qua 4 kỳ báo số 33 xuất bản ngày 7/8/2013, số 34 (ra ngày 10/8/2013), số 35 (ra ngày 14/8/2013) và số 36 (ra ngày 17/8/2013). Tác giả ghi tên “Đặng Lê” viết bài với những tựa đề táo bạo khiêu khích như sau:

Số 33 – Đạo Cao Đài, giấc mơ thống nhất rạn vỡ ngay từ khi thành lập: Bài 1: “Quỷ nhập tràng” nhảy nhót lung tung trong buổi lễ ra mắt tôn giáo “Made in Nam Bộ”?

Số 34 – Bài 2: Cái chết bí ẩn của những kẻ táo tợn dám kéo quân đại náo, đặt bom ám sát Tòa Thánh Tây Ninh

Số 35 – Bài 3: Băn khoăn “huyền thoại” hóa giải thanh kiếm từng “trù ếm” nhân tài đất Việt?

Số 36 – Đòn dưới thắt lưng của Ngô Đình Nhu phân hóa đạo Cao Đài: Quân đội bị mua chuộc, Giáo chủ bị bôi đen đời tư.

Đọc qua các bài trên, người tín đồ Cao Đài nào cũng đều thấy rõ là toàn là những câu chuyện bịa đặt, thêu dệt mà tác giả trích lại từ báo Dân Quyền xuất bản năm 1956-1957
dưới tựa đề “Hồ Sơ Lưu Vong”, một thiên phóng sự mà tác giả lúc đó dưới bút hiệu Huỳnh Hoài Hương (tên thật là Nguyễn Thế Hoài) được chỉ thị của Ông Ngô Đình Nhu và Trần Kim Tuyến bắt phải viết bài ngụy tạo nhiều sự kiện để bôi nhọ uy tín của Đức Hộ Pháp vào thời Đức Hộ Pháp lưu vong sang Nam Vang. (Xin nhắc lại là vào năm 1987 tại Paris (Pháp) Ông Trần Kim Tuyến đã xác nhận với một tín đồ Cao Đài là bài phóng sự của Nguyễn Thế Hoài là toàn chuyện bịa đặt mà thôi.) Người tín đồ Cao Đài nào khi đọc qua bài viết của Đặng Lê nói về Trí Huệ Cung (tác giả nói nơi này là một Cung Điện của Vua Chúa) hay sử tích tìm Long Tuyền Kiếm mới thấy rõ là mục đích muốn bôi nhọ đánh phá uy tín của Đức Hộ Pháp, người mà toàn thể tín đồ Cao Đài đều ngưỡng mộ công đức tạo dựng một nền tôn giáo mới cho Đức Chí Tôn tại đất nước Việt Nam.

Các bài viết trên đã làm xôn xao dư luận trong cộng đồng Cao Đài trong và ngoài nước vì thấy rõ mục đích dã tâm của tác giả, nhưng Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh, dưới sự lãnh đạo của Ngài Đầu Sư Thượng Tám Thanh, Chưởng Quản Hội Thánh, rất bình thản nhắn nhũ đồng đạo nên bình tĩnh và sáng suốt để không bị lôi kéo mắc phải mưu chước đen tối nào đó của những kẻ hiện đang ganh tị với Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh và muốn phá tan sự đoàn kết và phát triển mà Hội Thánh đã và đang thực hành.

Hôm nay, ngày 21/8/2013, để trấn an tín đồ hiện đang hoang mang bất mãn về các bài viết này, Thường Trực Hội Thánh đã họp khẩn cấp để duyệt qua nội dung thư phản kháng của Hội Thánh gửi đến báo Xa Lộ Pháp Luật. Điểm chính của văn thư phản kháng là “Các bài báo viết trên kèm theo hình ảnh, nội dung chưa chính xác, gây bất bình, bức xúc trong tâm tư tình cảm của khoảng 03 triệu Tín đồ Cao Đài trong nước và nước ngoài, đi ngược lại chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước là khép lại quá khứ hướng tới tương lai vì Tổ quốc Xã hội Chủ nghĩa, không vì dựa vào ý kiến của kẻ thất sủng, bâng quơ mà gây ảnh hưởng không nhỏ đến toàn thể Tín đồ Cao Đài đang chung tay góp sức xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân theo chủ trương của Nhà nước do MTTQ.VN phát động.” Văn thư này cũng được gửi đến Thủ Tướng Chính Phủ, Bộ Nội Vụ, Ban Tôn Giáo Trung Ương và địa phương.

Trong niềm tin là công lý sẽ được sáng tỏ, những kẻ đang ganh tị với Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh và âm mưu phá rối sự đại đoàn kết dân tộc sẽ được đưa ra ánh sáng và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

(Tin Tây Ninh ngày 21/7/2013 – Ghi nhận của Lễ Sanh Thượng Cảnh Thanh)

Tín đồ quèn, Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên

Quả thật đáng thương, cái lập luận của những kẻ nhu nhược, yếu hèn, tung hứng bốc banh rất nhịp nhàn của thầy trò “Tám – Cảnh” để bảo thủ cái danh, lợi, quyền giả trạng của đảng phái tôn giáo chi phái Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh, nếu lưu ý sẽ thấy cái lố bịch, sợ ma của họ. Đừng có giả bộ e thẹn, nịnh đầm như phường con gái ấy nữa hỡi binh tướng Thương Trụ, phải nói như vầy mới đúng với cái trách nhiệm của mình sao cho phù hợp, trong hoàn cảnh chính trị hòa bình tâm lý của đất nước Việt Nam hiện nay, đối với các thế lực thù địch trong và ngoài nước, họ đang mượn danh nghĩa tôn giáo để làm cái cớ can thiệp vào nội bộ chúng ta. Như câu:

1/- “Trong tuần lễ qua, đồng đạo Cao Đài trong và ngoài nước rất xôn xao và bất mãn về một loạt bài viết có mục đích công kích, bôi nhọ Đạo Cao Đài và Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc.”

Ý của họ tố cáo, 7 ngày qua, 03 triệu tín đồ Cao Đài trong và ngoài nước rất xôn xao về một loạt bài viết đăng trên trang báo Xa Lộ Pháp Luật của bộ nội vụ Hà Nội, có mục đích công kích, bôi nhọ Đạo Cao Đài và Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc …

Cái tư tưởng kích tướng, dục loạn gián tiếp của Tiến sĩ Đào Văn Hội TBT báo Xa Lộ Pháp Luật Hà Nội nước CHXHCN Việt Nam, không phải mới đây thôi mà nó đã nẩy mầm và có sẵn khắp mọi nơi từ lâu lắm rồi. Để thực tiễn và dễ nhận diện sự chơn giả hơn, là những nhân chứng sống còn đây, chúng ta nhìn lại sự biến chuyển của đạo Cao Đài sau ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất đất nước 1975 thì biết. Từ khi Đạo lịnh giải thể 01-1979, do những vị đại diện chức sắc thiêng phong Hiệp Thiên Đài và Cửu Trùng Đài ấn ký rồi ban hành, dưới sự giám sát gián tiếp của chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, mới sanh ra “Hội Đồng Chưởng Quản đạo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh” đó là lẽ tất nhiên. Lúc ấy tinh thần nhơn sanh không hiểu tại sao đạo Cao Đài phải “giải thể”? Chẳng lẽ do nhà nước đảng Cộng Sản Việt Nam đạo diễn, buộc các vị chức sắc ký đạo lịnh giải thể, chủ ý muốn tiêu diệt đạo Cao Đài? Vừa thay đổi danh từ là Hội Đồng Chưởng Quản cho Thánh hóa phàm; có ra phàm, con người mới có phương cầm quyền trị thế đặng mượn danh đạo tạo danh đời lừa mị nhơn sanh? Lấy đó làm cái cớ cho loạn đạo, thất chơn truyền chánh pháp, nghịch sư phản bạn, xui dục anh em ly tán, chán đạo ra đời…nhà trống bỏ hoang, quỷ nhập trào lộng giả phá chơn, chúng nó noi chước thiên cung mà lập thành quỷ vị trong bàn tay của Trụ Vương quỷ vị Đầu sư Tám. Vậy thì cái nguyên do, làm cho Thể pháp Thanh Hương đạo Cao Đài thất pháp, loạn chơn truyền, xảy ra ở 02 giai đoạn:

– Thứ nhứt, đạo lịnh giải thể 01-1979 đã làm thay cũ đổi mới, từ Thể pháp Hội Thánh Tôn giáo Cao Đài hóa ra phàm giáo Hội Đồng Chưởng Quản Cao Đài Tây Ninh.

– Giai đoạn thứ hai, Pháp nhân năm 1997 của Thủ Tướng chánh phủ đảng Cộng Sản Việt Nam, khai sanh HĐCQ Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh là một “Chi phái”; thì lẽ đương nhiên chi phái HĐCQ là một đảng phái tôn giáo, con đẻ của nhà nước đảng Cộng sản VN.

Với tinh thần Thể pháp Thanh Hương thì họ oán đời, trách đạo qua hai lý do trên. Nhưng tinh thần tín đồ quèn, Bí pháp Đạo Tâm Cung Hạo Nhiên Pháp Thiên của Đạo Cao Đài thì khác hẳn, bởi họ đã đi ra từ Bát quái đài không chịu quyền của Ngọc Hư cung định luật. Thế thì cái hình luật thể tướng giả trạng ấy không đủ sức thúc phược tinh thần họ đặng! Sự thay đổi đó đúng với ngày giờ thiên cơ chuyển pháp, thiên điều phục nguyên Thánh thể lại; quyền năng của Hộ Pháp mượn tay đời cải sửa, làm cho tan tành thể dụng, lỗi đạo môn quy, để thế gian chứng kiến tận mắt hể thể pháp hữu hình thì hữu hoại. Sau khi giải thể Thanh Hương:01-1979, nếu không có Bí pháp làm tướng diện căn bản thì là tả đạo bàn môn, cho nên muốn thay cũ đổi mới, bảo thủ chơn truyền chánh pháp, bình tâm thiên hạ, là cái trách nhiệm yếu trọng của tịch Đạo Tâm. Đồng thời, Đức Lý cũng báo trước “nếu Lão không có phương chỉnh đốn nền đạo lại thì đặng, bằng chẳng vậy không có một người đạt pháp”.

Nếu không vậy, thì đến bao giờ thế gian mới chứng kiến cảnh thật, Phong Thần tái diễn năm 2012 trong cửa đạo Cao Đài của một nhà Thương đã suy tàn, một hôn quân vô đạo, một bạo chúa hoang dâm, một Trụ Vương quỷ vị Đầu sư Tám phải tự hỏa thiêu cái thân xác nhuốc nhơ oan nghiệt tội tình đền tội trước nhơn sanh. Để thay đổi một nhà Châu hưng thịnh, một ông vua Võ nhân đức, thương dân như con, lo cho dân cũng như thân thể của mình vậy. Chẳng lẽ Đức Hộ pháp gạt thiên hạ sao? Ông quả quyết: “Phong Thần đừng tưởng chuyện mờ hồ” thì phải có thật, đang xảy ra đó vậy.

Trong khi Đức giáo chủ Hộ pháp đã báo trước: “Thể pháp hữu hình hữu hoại, miễn mặc bí pháp còn thì đạo còn”. Họ không ngờ và cũng không dám nghĩ tới cơ đạo đã đến hồi giải thể đặng chuyển sang bí pháp, mà duy vật biện chứng gọi là điểm nút chín mùi, để thực hiện bước nhảy thay cũ đổi mới, một thế giới mới, một tinh thần mới, cụ thể hơn, hoàn thiện hơn. Quả thật đã đến ngày giờ, Thiêng liêng mượn bàn tay đảng Cộng Sản Việt Nam làm cố vấn cho Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh ký đạo lịnh giải thể tịch đạo Thể pháp Thanh Hương, để chuyển sang Bí pháp Đạo Tâm đặng có phương chỉnh đốn tinh thần nhơn sanh hướng đến chân thiện mỹ, đánh tiêu mê tín dị đoan, phù hợp với thời buổi văn minh hiện đại, trong kỷ nguyên 21 nầy. Đức giáo chủ Hộ pháp khẳng định “Đạo Cao Đài dành cho hạng trí thức tìm hiểu mà đến, chớ không dụ dỗ, mê quặc hay buộc họ theo mình và trong đạo Cao Đài nầy không thiếu một con đường đi nào mà thế gian đã có”. Chúng ta phải chân thành cám ơn người ta chớ! Đó là cái sứ mạng thiên thơ tiền định buộc họ phải làm mọi cho lời tiên tri của Đức Hộ pháp thành sự thật. Đồng thời tinh thần nhơn sanh lúc ấy, từ Tư bản chuyển sang Cộng sản chủ nghĩa, sau ngày thống nhất đất nước 1975 chỉ có 4 năm thôi, thì làm sao môn đồ Cao Đài hiểu thấu sự biến chuyển tương liên và hiệp một giữa đạo lẫn đời. Đúng vào thời điểm còn hóa độ ấy, quý vị Tám – Cảnh mới gọi tinh thần của nhơn sanh xôn xao, bất định là đúng nghĩa, trong khi những sự việc đã an bày.

2/- “Trong tuần lễ qua, đồng đạo Cao Đài trong và ngoài nước rất bất mãn về một loạt bài viết có mục đích…

Sau Đạo lịnh giải thể 01-1979, mới nẩy sanh ra bất đồng chánh kiến trong nội bộ Tôn giáo Cao Đài. Mãi đến năm 1997, nhà nước đảng Cộng sản Việt Nam ban pháp nhân khai sinh Hội Đồng Chưởng Quản là một “chi phái. Từ lúc ấy Chi phái Cao Đài tại Tòa Thánh Tây Ninh, không còn là một Tôn giáo chính thống nữa tuy ở tại Tổ đình; do vậy những cuộc đấu tranh của những tinh thần bất đồng chánh kiến vẫn thường xuyên xảy ra từ trong ra ngoài nước, tác động mạnh đến Hội Đồng Liên Hiệp Quốc và các tổ chức quốc tế nhân quyền về tự do tôn giáo, có cơ hội can thiệp vào nội bộ nước ta cho đến nay, ngày càng gay gắt hơn…

Về phía nhà nước Việt Nam, từ trung ương đến địa phương, các nhà trí thức, tôn giáo, quần chúng nhân dân… bằng mọi hình thức: trực tiếp và gián tiếp qua thông tin đại chúng, phát thanh, truyền hình, báo chí…để tự bào chửa cho mình, nhưng vô hiệu quả, chẳng qua tự mèo khen mèo dài đuôi mà thôi, chỉ toàn là thể pháp! Có nghĩa ngụy trang bên ngoài cái thể tướng giả trạng để gạt người. Nhưng hỏi thử đuôi mèo có bao nhiêu sợi lông? Dám chắc cả thể pháp của các tôn giáo trên thế giới nầy chớ đừng nói chi một nước Việt Nam nhỏ nhen, họ trả lời không biết, đó là Bí pháp mới là chân tướng! Đã trên 30 năm rồi, chúng ta không thể nào bưng bít, dấu nhẹm mãi sự chơn thật được, đủ đầy minh chứng rõ ràng trước mắt nhơn sanh, ngày giờ này quý vị chỉ còn có dám nói thật và làm thật hay không mà thôi. Đảng phái tôn giáo Tám – Cảnh, Chi phái HĐCQ Phải nói như vầy mới đúng:

– Trong tuần lễ qua, đồng đạo Cao Đài trong và ngoài nước rất bất nhẫn, quý vị nói như vậy mới phù hợp với tinh thần hiện nay, chớ không thể có cái cảm nhận đơn giản êm đềm như bài hát “Ngõ vắng xôn xao” của nhạc sĩ Trần Quang Huy được; Tám – Cảnh đã mệt mõi phải sống trong cái giả trạng mượn thế một cách nhục nhã… các anh dám thú thật bất mãn là đúng đó! Vì sao? Họ nhìn nhận nhà nước đảng Cộng sản Việt Nam là mẹ; còn đảng phái tôn giáo Cao Đài chi phái Đầu sư Tám là con, nhưng bà mẹ xem con cũng như những con chuột đáng thương, cứ hòa hưỡn và vờn mãi… đảng phái tôn giáo Tám – Cảnh đã nãn lòng, quá sức chịu đựng, ý than, thôi mèo ơi nuốt chửng đại đi, nếu không quý Ngài tha cho tôi được yên thân. Bất mãn có nghĩa không còn tin tưởng, không còn muốn sống chung, hay hùn vốn làm ăn với anh nữa, tôi chán nản anh lắm rồi! Anh là một tên tiểu nhân xấu xa tôi sợ anh lắm rồi.

3/- Về một loạt bài viết có mục đích công kích, bôi nhọ Đạo Cao Đài và Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc.

Thế thường tình ở đời, muốn đưa mình lên cao phải hạ người ta xuống; muốn khen mình phải chê người… là vậy. Quý vị chi phái Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh cần gì phải giận dỗi và bất mãn, vòng vo tam quốc cho mất công phí sức, đi đâu cho mệt, gây gỗ, chỉ trích nhau cho mõi miệng rồi để mất lòng nhau. Có giỏi, người ta công kích, bôi nhọ Thầy mình; thì mình bôi nhọ, công kích lại thầy của người ta chớ! Không dám thì giới khẩu làm thinh, biết dỡ đừng nên đóng kịch, khán giả đuổi xuống sân khấu thì khó coi lắm. Tại thế gian nầy mang thân tứ đại không ai tròn cũng không ai không có thầy, “không Thầy đố mầy làm nên” kia mà. Cũng bởi trung nầy hiếu nọ, mà Phong Thần Trung Hoa dù cho đệ tử Ngọc Hư cung cũng phải sa trận hy sinh tử nạn lên bảng Phong Thần hội đủ 365 vị, Bích Du cung vẫn không ngoại lệ.

Là những nhân chứng sống, cả thảy chúng ta là anh em bạn đồng sanh còn sống đây, hãy thương yêu nhau, lấy tinh thần đại nghĩa 4000 năm văn hiến của dân tộc Việt Nam, hiệp đồng tâm tạo thành một lực lượng đủ chiến thắng, để cùng nhau thi đua hoàn thành sứ mạng xây dựng và bảo vệ tổ quốc tiến đến dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Để không phụ tâm huyết của các bậc tiền nhân đã mượn thế đặng toan phương giác thế, với trí tài mưu lược, bằng mọi phương cách dù đạo hay đời có cùng một mục đích ái quốc, ái dân, tiến đến thống nhất đất nước hòa bình tự trị. Các bậc vĩ nhân, anh hào tuấn kiệt ấy đã làm rạng danh một dân tộc anh hùng đại nghĩa, để lại mãnh giang sơn gấm vóc thiêu hoa bằng những dòng huyết lệ thương yêu trong sáng, cho chúng ta thừa hưởng. Cái yếu trọng, khéo vụn hay dỡ, còn ở trong thời gian và không gian của buổi cuối cùng gìn giữ mới là chân lý.

Trên mặt trận trí thức tinh thần đạo đức nhơn nghĩa hiện nay, để định quyết ai trọng ai khinh? Ai đúng ai sai? Ai phàm ai Thánh? Kêu gọi cả thảy không phân biệt chủng tộc, tôn giáo, đảng phái, hãy xông pha ra trận, như chiến sĩ ra trận mà sợ chết sao đáng mặt tướng quân tướng soái? Cùng nhau thi đua, xuất hiện sở hành phụng sự giúp cho “một nước Việt Nam tuy nhỏ nhen trong vạn quốc, ngày sau làm chủ toàn cầu mới là kỳ”. Ai làm được, Kết quả là cân công lý ! Lúc ấy dầu cho ta có chối, có trốn trong hang núi nhơn sanh cũng lôi ra mà lập bàn hương án; nhìn trò đoán Thầy, nhìn con định quyết cha mẹ. Đừng ngồi đó kể chuyện đời xưa, mạnh ai nấy khoe mình, rồi không làm gì hết tự xưng là trời con; làm thì có nên hư đặng thất, nên để hư bỏ. Không làm gì hết mà ngồi đó trích điểm, đứa con nít 3 tuổi cũng biết trích điểm.

4/- “Các bài viết trên đã làm xôn xao dư luận trong cộng đồng Cao Đài trong và ngoài nước vì thấy rõ mục đích dã tâm của tác giả”

Một loạt bài viết mà các anh bảo rằng công kích, bôi nhọ, đánh phá uy tín của Đức Hộ pháp làm cho cộng đồng Cao Đài trong và ngoài nước xôn xao và bất mãn nghe ra dữ tợn lắm, nhưng kết cuộc cái tinh thần tôn sư trọng đạo ấy chỉ là những tia sáng đơm đốm lập lòe, ma trơi. Phải nói bất nhẫn và còn hơn nữa mới đã đáng chớ, đó là cái bản chất bảo thủ dấu đầu ló đuôi, nịnh hót giả trá mượn thời thế tạo anh hùng, mà anh hùng rơm, chi phái Tám – Cảnh không nhìn nhận Đức Hộ Pháp là Thầy của họ, bất quá chỉ là người ơn tạo đạo làm mọi cho thiên hạ hưởng mà thôi. Dầu gì người ta cũng có thầy, còn ông thầy của các anh là ông thầy vô vi một mắt. Họ la hét, đấu tranh lấy làm bằng chứng giả nhân, giả nghĩa ra vẽ đại ca nhằm mục đích thu phục nhân tâm 03 triệu môn đồ như rắn mất đầu, bằng mặt nhưng không bằng lòng một ông vua hoang dâm vô đạo, thất đức, bất nhân…

– Tám – Cảnh nguyền rủa, mục đích của tác giả là dã tâm, tức ý đồ thú tánh đội lớp người? Cái dã tâm biến thái ấy mà quý vị minh họa nhịp nhàn, chúng ta tưởng được nó chờ cơ hội thuận lợi đặng ăn tươi nuốt sống thịt đồng loại, tàn hại và loạn luân thường đạo lý cả gia tộc và tổ quốc của mình… không trừ một thủ đoạn nào, bởi nó là thú mà! Đối phương chỉ bày có một trận mê hồn “Tứ chi nộ”: chia làm 4 thế: 33,34,35,36 cũng đủ thu hồn bạt vía 03 triệu môn đồ đảng phái tôn giáo chi phái Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh “bốc banh chấm phái”, của Trụ Vương quỷ vị Đầu sư Tám hữu võng, vô mưu, sa vào bẩy rập của kẻ dã tâm.

5/- Lễ Sanh quỷ vị “bốc banh” Thượng Cảnh Thanh nịnh: Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh, dưới sự lãnh đạo của Ngài Đầu Sư Thượng Tám Thanh…

● HỘI THÁNH HIỆP THIÊN ĐÀI

Nếu gọi là “Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh” 8 chữ, thuộc quyền lực của Bát Quái Đài do Đức Chí Tôn cầm quyền vi chủ, bát phẩm chơn hồn định số vạn linh. Nhưng dù cho các chức sắc tiểu cấp hay đại thiêng phong của Hội Thánh nhị hữu hình đài, đều do đấng Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài phê chuẩn và phải minh thệ trước khi lãnh sứ mạng “thề Hộ Pháp tận đọa tam đồ bát năng thoát tục”. Để đúng với câu niệm “Nam mô tam châu bát bộ Hộ Pháp Thiên tôn”, tức “bát hồn vận chuyển hóa thành chúng sanh” thuộc quyền năng của Hộ pháp. Hội Thánh Thể Pháp tịch đạo Thanh Hương, dành cho những hàng Thánh thể chức sắc Hội Thánh Hiệp Thiên Đài dưới sự Chưởng Quản của:

– Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc, cầm quyền Chưởng Pháp tức chủ về Pháp, Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài từ đêm 11-12 tháng 3 năm Bính Dần (1926) tại Chợ Lớn mãi đến năm 1959.

– Trước khi quy thiên, Đức Hộ Pháp ủy quyền cho Đức Hiến Pháp Trương Hữu Đức “điều hành đạo sự tại Tòa Thánh Tây Ninh” đó là phần Thể pháp, qua Thánh lịnh 65 năm 1956 tại Campuchia; còn phần Bí pháp mở Viện Đại Học Đạo Tâm truyền bá đức tin thờ Hộ Pháp, từ năm 1959-1969.

▪ Năm 1969, Đức Hiến Pháp Quan Âm nhìn nhận một đệ tử vừa ý là ông Du Văn Siêu, căn là Chuẩn Đề Bồ Tát, được Đức Hộ Pháp ban bút hiệu Phi Phàm, giao khai mở Viện Đại Học Bí pháp Đạo Tâm, Phạm môn Trí huệ, cung Hạo Nhiên Pháp Thiên xuất hiện tại thế. Là nơi tương liên và hiệp một cùng Đức Chí Tôn, nắm quyền trị thế chính quyền năng Đức Chí Tôn định, thực hiện đạo đời tương đắc vạn linh hiệp chí linh cho đến ngày nay (2013).

– Năm 1969-1971 Đức Thượng sanh Cao Hoài Sang thay thế, cầm Quyền Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài chủ về Pháp Thế (Chi Thế).

– Sau khi Ngài Thượng Sanh quy thiên, Đức Hiến Pháp thay thế cầm Quyền Chưởng Quản HTĐ, đến năm 1973 do đàn cơ của Đức Hộ pháp và Đức Lý hiệp một quyết định Đức Hiến Pháp Chánh vị Chưởng Quản HTĐ chủ về Pháp, không còn gọi là Quyền nữa, cho đến năm 1976 Đức Ngài đã quy thiên.

– Bảo Đạo Hồ Tấn Khoa là vị Thời Quân cuối cùng thứ 16, của đoàn Ngự Mã Thiên Quân HTĐ còn sinh tiền, lên thay thế Đức Hiến pháp Trương Hữu Đức để bảo thủ chơn truyền giữ gìn cơ đạo, nắm Quyền Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài lo về Pháp Đạo năm 1976-1981.

Trước khi Bảo Đạo Hồ Tấn Khoa quy thiên, với tư cách Quyền Chưởng Quản HTĐ ông đã ký Đạo lịnh 01-1979, giải thể cả Hội Thánh tịch đạo Thanh Hương ở giai đoạn Thể pháp đặng chuyển sang Bí pháp Đạo Tâm nhằm thay cũ đổi mới, qua bài “Bức Tâm Thư” của Ngài Hồ Bảo Đạo thì rõ. Cho nên sau khi Đạo lịnh giải thể được ban hành dù cho hình trạng đạo giáo Thể pháp vẫn còn vận hành, nhưng trên tinh thần Hội Thánh Thể pháp không còn nữa, Thánh hóa phàm là Hội Đồng Chưởng Quản đã đủ đầy minh chứng. Mãi đến năm 2010, để xoa dịu tình thế, chính phủ cho đổi lại danh từ Hội Thánh, cũng không đủ sức thu phục tâm lý của nhơn sanh vào khuôn đại đạo được. Bởi vì Đạo lịnh giải thể 01-1979 đã an bày; và Pháp nhân 1997 đảng Cộng sản Việt Nam là mẹ đẻ của đảng phái tôn giáo Chi phái HĐCQ Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh là con, rõ ràng minh chứng trước mắt nhơn sanh.

Ví dầu có hủy bỏ đạo lịnh giải thể 01 và pháp nhân 1997 đi nữa, để lấy lại danh phận Hội Thánh Cao Đài như trước kia, dứt khoát cũng không được:

– Vì các đấng Chưởng Quản HTĐ, tức đoàn ngự mã Thiên quân Tam Thiên vị: Hộ pháp; Thượng Phẩm; Thượng Sanh và Thập Nhị Thời Quân, thêm một vị chót 13 là Hồ Bảo Đạo đã giải thể quy thiên không còn tại thế. Ngoài các đấng ấy sẽ ra phàm, không có một ai đủ quyền năng thiêng liêng cầm Thể pháp chơn truyền Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ, vì chỉ có đoàn Ngự Mã Thiên Quân ấy mới Hiệp cùng Trời (BQĐ), thay Trời (HTĐ) trị thế (CTĐ).

– Thể pháp là xác, Bí pháp là hồn; Thể pháp (người) Hữu hình hữu hoại, miễn mặc Bí pháp (trời) còn thì đạo còn, chắn hẳn vậy.

Đến ngày giờ nầy, toàn thể nhơn sanh đã biết những điều trọng yếu ấy cả rồi, đảng phái tôn giáo Cao Đài Tây Ninh “Tám – Cảnh” đừng có gạt và khoe cái danh giả Hội Thánh ấy nữa, 03 triệu quan binh của anh đã biết rõ anh là một hôn quân, hoang dâm, vô đạo, một Trụ Tám thất đức, bất minh. Trên 30 năm nay, họ bằng mặt mà không bằng lòng, thử bỏ phiếu kín tín nhiệm đi rồi anh sẽ thấy cái trơ trẽn của anh; tự phê đi có ông Thánh nào giống như anh không vậy? Đã gọi là Hội Thánh tức là các đấng Thánh, mà còn tham quyền cố vị; sắc, tài, tửu, khí, nịnh hót, nhu nhược yếu hèn… có xứng không?

Đó là một bọn ác Thánh, họ không đủ đức xưng là Hội Thánh; họ là những kẻ tiểu nhân sâu độc phản bạn nghịch sư, bằng mọi cách để mưu hại hiền tài; cấm đoán công quyền, diệt chơn lấy giả, sợ trí dụng ngu, nhằm mục đích làm phương tiện để lừa bịp nhơn sanh, cho Thánh hóa phàm sái loạn chơn truyền chánh pháp. Bọn ác Thánh là chúa quỷ của cảnh giả, họ không dám sống trong cảnh sống thật quả quyết họ sẽ hiện nguyên hình thú tính. Không tin cứ thử đi rồi biết sự chơn giả sẽ bày ra trước mắt thế gian nầy! Tin chắc, lúc ấy Trụ Vương quỷ vị “bốc banh” phải tự hỏa thiêu thôi.

● HỘI THÁNH CỬU TRÙNG ĐÀI

Trước khi Hộ Pháp xuống thế mở đạo, Đức Chí Tôn có hỏi:

– Con mở Thể Pháp trước hay Bí Pháp trước?

Hộ Pháp trả lời:

– Con mở Thể Pháp trước.

– Nếu con mở Thể Pháp trước, đời sẽ thấy cơ huyền diệu của đạo chúng nó xúm nhau giành giựt tàn hại thì cơ đạo sẽ ra thế nào? Chi bằng, con mở Thể Pháp trước, vì Thể Pháp thì hữu hình hữu hoại, miễn mặc Bí Pháp còn thì đạo còn.

Do vậy, nên đêm 11-12 tháng 3 Bính Dần (1926), Đức Chí Tôn trục Thần Ngài Phạm Công Tắc, chuyển phần âm năng của ĐCT là Phật Mẫu, chơn linh nhập thể, được Chí Tôn phong sắc là Hộ Pháp chưởng Quản chánh vị Hiệp Thiên Đài chủ về Pháp. Có câu: “ban sơ Phật Mẫu đến ngự HTĐ làm mẹ chữ Khí, chữ Khí tương quan nơi HTĐ, Phật Mẫu đến tạo cái tòa ngự (Phạm Công Tắc) của Người rồi sau mới lập Cửu Trùng Đài”.

Sau khi mở đạo, chúng ta thấy Đức Hộ Pháp Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài; còn Đức Lý kiêm Giáo tông Đại Đạo nơi Cửu Trùng Đài, mãi đến nay cả thế gian không một ai trông thấy ? Bởi vì chúng ta đuổi theo cái thể pháp sắc tướng Thanh Hương giả trạng, nên không thấy cái bí pháp chân tướng thật của nó, kể cả những nhà tự cho rằng mình thông thái bác học huyên thâm, đa văn quãng kiến, đôi phen cũng bị cường từ áp chế chịu thua rồi đổ lỗi do trời, tin vô vi để tự thú nhận rằng mình còn quá dốt.

Đức Hộ Pháp dạy, Hiệp Thiên Đài là đài hiệp cùng trời. Có nghĩa, Đài là Ngài Phạm Công Tắc hiệp cùng trời, mà trời là Hộ pháp; Hộ pháp là quyền năng của Phật mẫu Diêu Trì Cung, chủ Chơn Thần của Phạm Công Tắc làm tòa ngự của Người, Chưởng Quản HTĐ cầm quyền tư pháp; rồi sau mới lập Cửu Trùng Đài. Như vậy, Đức Lý là Chơn khí của Đức Hộ pháp lo về Tăng nơi CTĐ cầm quyền hành pháp.

Thể pháp, Đức Hộ pháp phân quyền cho Đức Lý trấn thủ cửa Bắc Cù Lưu Châu Kim Quang Sứ tại Cửu Trùng Đài, đặng dục loạn, khảo thí con cái Đức Chí Tôn cho lòi ra trung, nịnh, phản, khôn nhờ dại chịu. Nhưng với Bí pháp thì hiệp quyền, mọi chi sắp đặt từ kinh kệ lễ bái… đều do chính bàn tay của Đức Hộ pháp sáng lập, không phải các đấng nào khác; phải chính do bàn tay của Đức Hộ pháp chấp bút cả không? Cái bí pháp khó nói nên Đức Ngài đành mượn cây cơ làm cái cớ, lấy giả tạo chơn đó vậy.

Bát Quái đài là Chơn linh, Hiệp Thiên đài là Chơn thần, Cửu Trùng đài là Chơn khí, hiệp quyền trong tay Đức Hộ Pháp vậy,

– Từ năm 1926-1959, Hộ pháp là Chơn thần HTĐ của Ngài Phạm Công Tắc; thì Đức Lý là Chơn khí CTĐ của Ngài.

– Trước khi Đức Hộ pháp quy thiên, Đức Ngài ủy quyền cho Đức Hiến pháp Trương Hữu Đức “điều hành đạo sự tại Tòa Thánh Tây Ninh” tức chủ quyền nhị hữu hình đài: Hiệp thiên và Cửu trùng, từ Thánh lịnh 65 năm 1956 tại Campuchia. Trên tinh thần, lúc ấy Hiến pháp là Chơn thần HTĐ của Ngài Trương Hữu Đức; thì Đức Lý là Chơn khí CTĐ của Ngài, mãi cho đến khi Ngài quy thiên năm 1976.

– Năm 1969-1971, Đức Thượng Sanh cầm quyền Chưởng Quản HTĐ, tức thế quyền Chơn thần HTĐ chớ không được chánh vị, chủ thể Cao Hoài Sang; đồng thời Đức Lý là Chơn khí CTĐ của Người.

– Sau khi Đức Thượng Sanh quy thiên năm 1971, Hiến pháp Trương Hữu Đức cầm quyền Chưởng Quản HTĐ, đến năm 1973-1976 Đức Hiến pháp chấp bút được sự đồng ý của Hộ Pháp và Đức Lý hiệp nhứt phong lên Chánh vị, chủ Chơn thần HTĐ của Trương Hữu Đức; đương nhiên Đức Lý làm Chơn khí CTĐ của ông Trương. Cũng từ giai đoạn này, chúng ta nên lưu ý năm 1973 Đức Hiến Pháp chấp bút “về phần em Tám để Lão dùng sau”, có nghĩa Đức Ngài dùng con cờ chót của Thương Trụ nhằm mục đích dục loạn cho tan tành thể dụng, Thánh ra phàm; để chuyển sang bí pháp thay cũ đổi mới một nhà Châu hưng thịnh.

– Vị Thời Quân chót thứ 13, trong Thập Nhị Thời Quân là Hồ Bảo Đạo thay thế Đức Hiến pháp, quyền Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài tức Chơn khí Đức Lý Cửu Trùng Đài của Ngài Hồ Tấn Khoa từ năm 1976-1981.

– Yếu trọng nhứt là Đức Hồ Bảo Đạo đã ký đạo lịnh giải thể 01 cả thảy Hội Thánh của tịch đạo Thanh Hương đặng chuyển sang Bí pháp Đạo Tâm từ năm 1979. Thế thì cả Hội Thánh Thanh Hương: HTĐ; CTĐ; Phước thiện; không còn cái giá trị tinh thần Hội Thánh lấy đức trị tâm nữa, mà gọi là Hội Đồng Chưởng Quản Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh, dụng hình trị thế.

– Năm 1997, nhà nước đảng Cộng sản Việt Nam ban Pháp nhân khai sinh HĐCQ Cao Đài Tây Ninh là một Chi phái, tức đảng phái tôn giáo từ khi ấy.

● Mãi đến nay 2013, đảng phái tôn giáo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh do Đầu sư quỷ vị “bốc banh” Nguyễn Thành Tám Chưởng quản: một triều đại tinh thần đạo đức nhơn nghĩa trong Hội Thánh Cao Đài, của Thể pháp phong kiến Tư bản còn tồn tại trên đất nước Cộng sản Việt Nam đã suy tàn. Phong thần tái diễn 2012, tiến đến tàn trận Vạn Tiên hưng Châu phạt Trụ 2013, rắn đã mất đầu đi đến loạn luân thường đạo lý không còn là nhân tính nữa, “bóp nguyệt hái hoa” trai gái bất minh, bất chánh; mượn danh nghĩa “đại đoàn kết dân tộc” để tạo thành một đảng phái gia đình trị dụng dữ bỏ hiền, lấy mạnh hiếp yếu, bao che dấu dím sự chơn thật, phô trương những điều giả trá để gạt người…đúng với các phóng viên nhà báo trong nước thường phản ảnh qua những thời gian gần đây. Không khác nhà Thương Phong Thần Trung Hoa buổi nọ, một ông vua thất đức bất nhân, hoang dâm vô đạo, nghe lời nịnh thần giết hại tôi trung, một Trụ Vương sa đọa tái diễn lại thời nay trong cửa Đạo Cao Đài, chúng ta hãy vui mừng và cũng nên dè chừng trước khi ngọn đèn sắp tắt!

6/- Ngài Đầu Sư Thượng Tám Thanh, Chưởng Quản Hội Thánh, rất bình thản nhắn nhũ đồng Đạo nên bình tĩnh và sáng suốt để không bị lôi kéo mắc phải mưu chước đen tối nào đó…

– Mẹ tung, con hứng có gì mà không bình thản, nếu bắt banh dỡ quá nhỡ bay vào sưng mặt, vì bổn phận làm con phải hiếu hậu vi tiên, cũng ráng thản nhiên chịu đau vuốt mặt, làm ra vẽ con ngoan để gạt thiên hạ đừng cười!

– Đầu sư quỷ vị “bốc banh” Thượng Tám Thanh, Chưởng quản đảng phái tôn giáo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh biết Đạo là gì không? Đạo là một khối đại linh quang sự sáng thật tức Thần, mà Thần là Thầy. Vậy Thầy của anh là ai? Nếu anh nói Thầy của anh là Đức Chí tôn thì sai hoàn toàn, lại thêm phần mê tín, thành ra phản bạn nghịch sư? Vì sao? Anh thú nhận rằng: “chúng tôi là những người kế thừa lãnh đạo tôn giáo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh có tư cách pháp nhân” năm 1997, do Chính phủ đảng Cộng sản Việt Nam khai sanh Chi phái Hội Đồng Chưởng Quản Cao Đài là một đảng phái tôn giáo, được thay mặt kế thừa nhà nước CHXHCN Việt Nam điều hành đạo sự tại Tòa Thánh Tây Ninh cho đến nay (2013) phải vậy không? Đố anh dám nói không phải? Khoảng 03 triệu môn đồ mà Trụ Tám lên danh sách là đồng đạo của bộ tộc nhà Thương chi phái Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh. Còn ngoài ra cả thảy điều là những tín đồ phạm môn, thầy của họ là Đức Hộ pháp.

Thầy trò Tám Cảnh, nghĩ rằng nói thật cho người ta ngán chơi, nhưng nào ngờ thật thà cha dại, nhìn con đoán mẹ! Gần 03 triệu Môn đồ Cao Đài từ trong ra ngoài nước, ai mà không biết Nguyễn Thành Tám là một Trụ Vương hoang dâm vô đạo, thất đức bất nhân… bị Đức Lý Kim Quang làm chánh chủ khảo dục loạn: sắc, tài, tửu, khí mượn cái thú tính của “em Tám để Lão dùng sau”, nhằm mục đích thiêu rụi Thương triều thay đổi một nhà Châu hưng thịnh. Vậy thử hỏi, một đứa con ngổ nghịch, bất trung, bất hiếu, bất nghĩa, tội lỗi tài trời… phận làm cha mẹ lỡ sanh một đứa con như vậy có hãnh diện, vui mừng không cho biết? đã vậy còn không mắc cỡ, la lớn cho thế giới biết: “đảng phái tôn giáo Cao Đài tại Tòa Thánh Tây Ninh được 14 tuổi rồi, mẹ của tôi là nhà nước đảng Cộng sản VN”. Quả thật con làm mẹ chịu, xấu mẹ biết chừng nào.

Vậy mà họ có nhục nhã và biết cái lỗi phạm thượng của mình đâu? Đảng phái tôn giáo Tám Cảnh, còn ra oai chỉ trích Tiến sĩ Đào Văn Hội Tổng Biên Tập báo Xa Lộ Pháp Luật, gốc Bộ Nội Vụ Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam: Đề nghị ông Tổng biên tập xem xét lại vấn đề và có lời xin lỗi bạn đọc, đặc biệt là tín đồ Cao Đài để họ an tâm lo việc đạo và phụng sự tổ quốc. Có đứa con nào ngốc nghếch dám phê phán, công kích lại mẹ của mình trên thông tin đại chúng? Bà ngoại họ đâu có lầm khi đẻ ra mẹ của họ. Trong khi mẹ của mình mắng thầy mình ra tệ hại, mà lại buộc bà mẹ phải xin lỗi anh em mình? Được, muốn gì cho cái nấy, mẹ xin lỗi các con, nhưng mẹ lỡ công bố cái xấu xa của thầy các con cho thiên hạ biết hết cả rồi, mong các con thông cảm. Rất tiếc, con không biết ý mẹ; chớ mẹ biết rõ con là ai, muốn gì, bởi mẹ đẻ ra con mà! Cái bẩy của bà mẹ giăng ra để thử trí đàn con đã 14 tuổi rồi, xem đứa nào khôn dại? Đức Hộ Pháp than:

“Cười than mà khóc bởi thương bây, 
Chẳng mất một con nghiệt cả bầy…”

Hể khôn quỷ thì người ta nguyền rủa, mà dại quá thì báo mẹ hại cha; quả thật Chi phái Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh toàn là một lũ nịnh thần, đến lúc nào đó cái nịnh không có lợi cho họ thì sanh phản, thế gian thường nói “lỡ lòng sanh nịnh khó tâm trung”, giang sơn dễ đổi bản tánh khó dời là vậy.

Cũng như Lễ sanh quỷ vị Thượng Cảnh Thanh, trước kia là Chánh trị sự Ngọc Cảnh Thanh, một thành viên trong “Cơ quan truyền giáo hải ngoại” tại Hoa kỳ. Anh ta từng chỉ trích, phê phán nhà nước đảng Cộng sản Việt Nam và Hội Đồng Chưởng Quản Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh Nguyễn Thành Tám. Anh tự xét ngày càng bất lợi đi vào thế bí, Ngọc Cảnh Thanh cam đành thí thân khổ nhục kế, tự nguyện đáo đầu nhìn nhận đảng Cộng sản Việt Nam là mẹ thương tình tha lỗi cho con; nịnh hót Trụ Vương Đầu sư Tám đảng phái tôn giáo Cao Đài Tây Ninh là thầy, đặng mượn danh đạo tạo danh mình dễ gạt gẫm những tinh thần nhẹ dạ, cả tin. Lễ sanh quỷ vị Thượng Cảnh Thanh đã sa trận “bốc banh xanh” năm 2012, lên bảng Phong thần tái diễn kỳ ba tại Ải Đồng Quan (cùng một tinh thần) Tòa Thánh Tây Ninh, hiện thú hình là Trư Tử Chơn (con heo), một trong Mai Sơn Thất quái đệ tử của Bích Du Cung (Cửu Trùng đài) khôn nhờ dại chịu.

7/- những kẻ hiện đang ganh tị với Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh và muốn phá tan sự đoàn kết và phát triển mà Hội Thánh đã và đang thực hành.

Báo Xa Lộ Pháp Luật của Bộ Nội Vụ Trung ương đảng là mẹ mà đi ganh tị với con à? Đừng có lộng ngôn chớ. Đảng Cộng sản Việt Nam là mẹ của đảng phái tôn giáo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh, giấy khai sanh pháp nhân năm 1997 mà các anh thường khoe, xứng là một đứa con có hiếu đó, mừng lắm nhà nước ta có một đàn con “Tám – Cảnh” rất ngoan. Còn ngoài ra, không có ai khùng đến nỗi đi ganh tị với một chi phái bộ tộc Trụ Vương Tám, Đầu sư quỷ vị bao giờ, cũng không ai thèm và dại dột đâm đầu vào hốt đống tro tàn của một triều đại nhà Thương đã suy tàn, hết thời mạt vận.

– Với Đạo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh, nếu có những kẻ hiện đang ganh tị, phản bạn nghịch sư với Hội Thánh Hiệp Thiên Đài tức nghịch cùng Đức Hộ Pháp, coi chừng “giáng linh Hộ pháp Di Đà, chuyển cây ma xử đuổi tà trục tinh”; và “Hộ pháp tận đọa tam đồ bất năng thoát tục” đó nghe.

– Còn ganh tị cùng Hội Thánh Cửu Trùng Đài, tức nghịch cùng Đức Lý thì thập hình đã sẵn: cho những kẻ “sái loạn chơn truyền trục ngoại thánh thể, diệt tàn cho khỏi hại”; “nên để hư bỏ, thiệt còn giả mất”.

Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh do Đức Hộ Pháp sáng lập, thì Hội Thánh là đoàn thánh thể của Ngài. Từ khi ban hành đạo lịnh giải thể 01-1979 và pháp nhân 1997, thì chi phái Hội Đồng chưởng Quản Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh là con của nhà nước đảng Cộng sản Việt Nam, mà bác Hồ là vị cha già kính yêu. Hể mẹ của Hội Thánh là thờ Đức Hộ Pháp; mà mẹ của đảng Cộng sản Việt Nam phải thờ Bác Hồ. Đừng có lẫn lộn ở núi nầy mà còn trông núi nọ, mượn danh đạo tạo danh đời hay nói bậy nữa, cố tình làm cho mẹ buồn thì mang tội.

8/- khoảng 03 triệu Tín đồ Cao Đài trong nước và nước ngoài, đi ngược lại chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước là khép lại quá khứ hướng tới tương lai vì Tổ quốc Xã hội Chủ nghĩa

Tín đồ là người của Phạm môn, tức đệ tử của Đức Hộ pháp.

“Phạm giáo tùy ngươn, cứu thế, độ nhơn, hành chánh pháp,

Môn quyền định hội, trừ tà, diệt mị, hộ chơn truyền”.

Bộ tộc Thương Trụ liệu đủ nhân phẩm, trí tài mưu lược thi hành tam thiện: thiện công, thiện đức, thiện ngôn, để xứng đáng làm một tín đồ khi bước vào cửa phật kiến diện Hộ pháp Di Đà được không? Nếu không thì đừng mượn danh nghĩa tín đồ, bằng cố tình Phong thần tái diễn sẽ lên bảng nêu tên cho đủ 365 vị, dành cho những kẻ phản bạn nghịch sư.

Hãy cân nhắc: “còn một mặt tín đồ Hội Thánh vẫn giữ bảng quyền Hội Thánh”.

Nên cẩn thận mình:

“Trảm quỷ Phật còn phải xuống đao, 
Lẽ nào Người nhượng nhịn hay sao?
Đài sen trừ phép Ma Gia Trước,
Con gậy khử hồ quỷ mị sau. 
Nặng chở con thuyền tua rộng lớn, 
Thiện tài trí để khá cao sâu. 
Nắm gươm thần huệ đưa tay vững, 
Mới mộng xua quân đến pháp lầu.” 

Hội Thánh Cửu Trùng Đài

Thể pháp giả trạng Hội Thánh Cửu Trùng Đài thuộc quyền của Đức Lý kiêm Giáo tông. Chúng ta lưu hãy ý, dầu cho các phẩm vị thấp nhất từ Đạo Hữu (địa Thần) cho đến cao nhất là Giáo tông (Thiên Tiên), từ tư gia cho đến trung ương Tòa Thánh, bị buộc cứ mỗi ngày 4 thời: Tí, Ngọ, Mẹo, Dậu; phải quỳ, cúng lạy dập đầu đụng đất mới có hữu hình, nếu thiếu thì mang tội. Tội gì?

– Bị hành phạt cái tội mê tín, dị đoan, tin vô vi… chớ không tin hữu hình. Đã hiễn hiện trước mắt, ai tạo ? Ai ban cho quyền cao tước trọng? Dầu kinh kệ, lễ bái… mọi sự chi sắp đặt trong đạo Cao Đài điều do chính bàn tay của Đức Hộ Pháp sáng lập, thế mà họ tin nơi vô hình vô ảnh, quả thật phản phúc. Cho nên họ phải bị phạt quỳ, đọc kinh, lạy… cho đến chết; khi nào tin hữu hình thì không còn bị phạt nữa, được Đức Hộ pháp nhìn nhận là một Tín đồ, sau khi giải thể phẩm vị giả trạng mới cho về Phạm môn thi hành chánh pháp, trừ tà, diệt mị, hộ chơn truyền.

Hội Thánh Hiệp Thiên Đài

Có khác hơn Cửu Trùng Đài, chức sắc Hiệp Thiên Đài là người của Đức Hộ Pháp, mà họ tin vô vi… nên bị phạt đứng thẳng chỉnh tề. Dầu cho Thượng Phẩm chủ chi Đạo; Thượng Sanh chủ chi Thế cũng bị phạt như vậy, đừng nói chi Thập Nhị Thời Quân cũng không ngoài hình luật ấy. Còn Đức Hộ pháp ngự trên ngai cầm quyền Chưởng Pháp tức chủ về Pháp, trấn giữ thất tình của toàn thể nhơn sanh, không cho loạn hàng thất thứ, chúng ta hãy nhìn lên hình trạng tại Hiệp Thiên Đài trong Tòa Thánh thì biết. Nghe tiếng chuông vang, chức sắc HTĐ phải đứng thẳng khoanh tay rồi gật đầu xuống đất, ý nghĩa nhắc nhở phải tin hữu hình ở dưới đất, phạt cho đến chết. Khi nào tin hữu hình sẽ được Đức Hộ pháp nhìn nhận là một tín đồ, tự giải thể phẩm vị chỉ còn là bạch y mới cho vào cửa Phật cầm Bí pháp định hội… hộ chơn truyền.

Chi phái bộ tộc Thương Trụ HĐCQ

Dầu cho Hội Thánh của tịch đạo Thể pháp Thanh Hương trước đạo lịnh giải thể 01-1979, mà còn bị Đức Hộ Pháp phạt vì cái tội lấp lững mờ hồ trước mắt chúng ta đã thấy hằng ngày rồi đó chớ! Vậy thử hỏi cái triều đại suy tàn của một ông vua quỷ vị Đầu sư Tám hoang dâm vô đạo, thất đức bất nhân, phạm thệ, sái loạn chơn truyền. Biết chắc, phải bị phạt lạy cho đến chết, không còn con đường nào về cửa phật để được nhìn nhận là một tín đồ, họ đã bí đường, muốn giải khổ chỉ có tự hỏa thiêu thôi.

Trụ Tám tham lam, mượn danh nghĩa Tín đồ thì không đúng, phải nói như vầy mới xứng phận làm con, để kêu gọi quan binh của riêng mình: khoảng 03 triệu môn đồ Cao Đài trong nước và nước ngoài, đi ngược lại chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước là khép lại quá khứ hướng tới tương lai vì Tổ quốc Xã hội Chủ nghĩa, đặng trả nợ sanh thành. Là Tín đồ không chịu quyền của Ngọc Hư Cung định luật, họ tự chủ quyết đoán, tự định phận và định vị theo sở năng của họ muốn, trong khuôn luật thương yêu và công chánh. Thực hiện đạo đời tương đắc, vạn linh hiệp chí linh, trên nền tảng khôn ngoan sáng suốt là kho chí bửu còn ngoài ra là của bỏ là đồ vô giá.

Do vậy tín đồ như chim ở trên trời, còn môn đồ như cá ở dưới nước. Trụ Tám quá dốt 14 tuổi rồi mà vẫn còn lầm lạc, vô tình trở thành một đứa con bất hiếu với bà mẹ nhà nước đảng Cộng sản Việt Nam, thật là đáng trách.

9/- Không vì dựa vào ý kiến của kẻ thất sủng, bâng quơ mà gây ảnh hưởng không nhỏ đến toàn thể Tín đồ Cao Đài đang chung tay góp sức xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân theo chủ trương của Nhà nước do MTTQ.VN phát động.

Nếu bị thất sủng, bâng quơ thì Tiến sĩ Đào Văn Hội TBT báo Xa Lộ Pháp Luật gốc Bộ Nội Vụ Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam, không đủ quyền hạng, gài trận “mê hồn” tung hỏa mù quơ nhẹ rớt hết, làm cho lòi ra trung, nịnh, phản; rối loạn 03 triệu binh tướng Thương triều từ trong và ngoài nước, buộc Trụ Vương Tám phải hiện nguyên hình sa bẩy phản thầy.

10/- Hiện tại, …., nói lên rất tiếc là tờ báo vinh danh mới ra đời đầu năm 2013 mà đăng tải những bài viết không chính xác, không có lợi cho ai, mà có lẽ làm lợi cho kẻ xấu có đề tài để gây chia rẽ nhân tâm.

Tre tàn măn mọc, tiền tấn hậu kế là Báo Xa Lộ Pháp Luật tuy mới ra đời chỉ một tuổi thôi (2013), được sự chỉ đạo và điều động rất tài tình, sáng tạo, dám nói thật, oai dũng của TBT: Tiến sĩ Đào Văn Hội. Cũng đủ làm cho những kẻ ẩn mình phải lộ nguyên hình; đánh tiêu cái giả cho lòi ra sự chơn thật, diệt trừ mê tín hướng đến thiên đàng tại thế. Giúp cho nhơn loại biết, chúa tể của thế giới vật chất là con người, chỉ có con người tu thành Thần, Thánh, Tiên, Phật, kể cả ngôi vị trời; dứt khoát không có con người thì không biết trời và có trời trên mặt đất nầy. Trong cả nước, rất hiếm có tờ báo nào đăng tải những bài bình luận về tôn giáo, nhứt là đạo Cao Đài. Tín đồ quèn chúng tôi trông chờ những bài viết có sức bậc như thế, rất hữu ích về mặt tinh thần, làm phương tiện cho mọi người có khái niệm và suy tư tìm tàng chân lý sống và giúp giùm cho môn đồ Cao Đài, có phương đào luyện trên mặt trận trí thức tinh thần đạo đức nhơn nghĩa 4000 năm Văn hiến, phù hợp với thời buổi khoa học, hiện đại kỷ nguyên 21 nầy.

Tòa Thánh Tây Ninh, ngày 10-9-2013

TM. Cung Hạo Nhiên pháp Thiên 
Tín đồ quèn Võ Hoàng Thọ

(Đồ Phi) 

tác giả gửi đến RadioCTM
DienDanCTM
 VĂN THƯ HỘI THÁNH CAO ĐÀI PHẢN ĐỐI LẦN THỨ 2 BÁO XA LỘ PHÁP LUẬT


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét