Những người yêu chuộng công lý-sự thật hãy đến với Luật sư Cù Huy Hà Vũ trong ngày ra tòa

(Bản tin 30-03-2011)

Luật sư Cù Huy Hà Vũ từng khởi kiện Thủ tướng CSVN
Nguyễn Tấn Dũng trong vụ khai thác bauxít Tây ngguyên
Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, cùng em gái của ông là bà Cù Thị Xuân Bích vừa phổ biến lá thư  kêu gọi mọi người ủng hộ, cầu nguyện cho ông Cù Huy Hà Vũ trước các khó khăn hiện nay. Ðặc biệt, “hãy đến cùng Ts. luật  Cù Huy Hà Vũ trong ngày ông ra tòa để chứng kiến một phiên tòa xét xử người công chính.”

Sau hai lần đình hoãn, nói là "để chuẩn bị tốt hơn việc biện hộ cho bị cáo tại tòa", toà án CSVN ở Hà Nội dự trù sẽ đưa Ts. luật Cù Huy Hà Vũ ra xử vào ngày 4-4-2011 tới đây tại số 43 Hai Bà Trưng, Hà Nội.


Trong lá thư "Lời kêu cứu", ký gửi ngày 29-3-2011 gửi tới toàn thể nhân dân Việt Nam và những người yêu chuộng công lý-sự thật, vì sự tiến bộ và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước Việt Nam, hai bà cho biết trong khi vụ án xét xử Ts. Cù Huy Hà Vũ đến gần” mà các đơn thư khiếu nại, tố cáo khẩn cấp việc bắt giam trái phép, không theo đúng quy định pháp luật, của gia đình ông gửi đến các cấp thẩm quyền trong ngành tòa án, Quốc Hội và lãnh đạo chế độ, đều bị lờ đi, không hồi âm.

Qua lá thư kêu cứu, hai bà khẳng định "đây là vụ án vi phạm nghiêm trọng pháp luật của chính nhà nước CHXHCN Việt Nam hiện hành kể từ khi bắt đầu vụ án cho đến nay, cũng như khẳng định rằng ông Cù Huy Hà Vũ hoàn toàn vô tội, và là một người "yêu nước, thương dân, vì Công lý-Sự thật, vì đất nước được hùng cường, phồn thịnh và vẹn toàn lãnh thổ.."

Ngoài việc kêu gọi toàn thể nhân dân Việt nam, những người yêu chuộng Công lý - Sự thật không phân biệt thành phần, chính kiến, tôn giáo... ủng hộ, cầu nguyện cho ông Cù Huy Hà Vũ và cùng đến với ông trong ngày ra tòa 4-4 sắp tới, hai bà cũng kêu gọi “lương tâm, trách nhiệm của những người thực thi pháp luật, hãy hành động để lương tâm mình được thanh thản.”



Trước đây 2 ngày, vào ngày 27-3-2011, Luật Sư Vương Thị Thanh, Văn phòng luật sư An Khánh, thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội, là một trong 5 luật sư sẽ bào chữa cho Ts. Hà Vũ đã gửi một văn thư đến tòa án Hà Nội đòi hỏi phải giải quyết một số yếu tố bất hợp pháp trước khi phiên tòa có thể tiến hành.

Những yếu tố bất hợp pháp trong quyết định đưa vụ án ra xử được nêu ra, trong đó có việc cấm gia đình tham dự, không cung cấp tên nhân chứng, danh sách vật chứng, và không trả lời các yêu cầu của luật sư bào chữa.

Luật Sư Vương Thị Thanh đòi hỏi phải cho biết trước phiên tòa sẽ “xử công khai hay xử kín,” “họ tên những người được triệu tập để xét hỏi tại phiên tòa,” và “vật chứng cần đưa ra xem xét tại phiên tòa.” Theo bà, nếu các điều vừa kể chưa được giải quyết mà phiên tòa vẫn tiến hành vào ngày 4-4-2011 thì “phiên tòa này sẽ không bảo đảm tính khách quan và còn vi phạm nghiêm trọng pháp luật”.

Trong khi đó, sau khi có "tin từ TAND TP Hà Nội, phiên tòa hình sự sơ thẩm xử ông Cù Huy Hà Vũ chính thức diễn ra vào sáng 4-4, với hội đồng xét xử gồm 3 thành viên do thẩm phán Nguyễn Hữu Chính - Chánh tòa hình sự TAND TP Hà Nội ngồi ghế chủ tọa", một thư khác của các bạn trẻ phổ biến đang luân lưu trên các mạng internet trong những ngày qua kêu gọi  "Đừng để CÙ HUY HÀ VŨ đấu tranh trong sự cô đơn".
Nguyên văn lá thư viết: "Đừng để CÙ HUY HÀ VŨ đấu tranh trong sự cô đơn. Anh ta là người xứng đáng nhất để được mọi phe phái ủng hộ. Các bạn trẻ ở trong nước, hãy sẵn sàng đi nhé. Nếu mỗi chúng ta vượt qua được sự sợ hãi của chính ta, thì Cộng Sản Việt Nam (CSVN) chắc chắn sẽ phải sợ ta để lo cải thiện chế độ cai trị.

Trong ngày xử án CÙ HUY HÀ VŨ, 4-4, hãy cùng nhau đến tụ tập trước tòa án cho thật đông để tỏ lòng muốn ủng hộ CÔNG LÝ.

Anh em nhớ nhé, hãy rủ nhau đến đó càng đông càng tốt. Không ai có quyền bắt bớ ta khi ta mong muốn có CÔNG LÝ. Hãy đến thật đông để rồi tỏ cho CSVN thấy đa số chúng ta sẽ VUI hay sẽ UẤT HẬN đối với phán quyết của họ.

Dầu bạn không làm gì cả mà chỉ tiu nghĩu yên lặng bỏ ra về sau khi nghe tòa tuyên án,  thì đó cũng là một sự chứng tỏ lòng UẤT HẬN, một cách bất bạo động, đối với phán quyết của tòa.

Bằng như tòa xử VÔ TỘI cho CÙ HUY HÀ VŨ thì tất cả hãy cùng REO MỪNG thật náo động, để khuyến khích cho nhà nước CSVN từ nay trở đi tiếp tục có thêm CÔNG LÝ cho những người yêu nước khác nữa. Thân ái". (BT)

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More