Thiếu tá công an cảnh sát giao thông nhậu say đánh tài xế taxi vì không chịu vượt đèn đỏ

(bản tin 23-03-2011)

Tài xế taxi Đỗ Quốc Thái với các vết thương do thiếu tá công an
Bùi Minh Thắng đánh vì không chịu lái xe vượt đèn đỏ theo yêu cầu
Vụ một thiếu tá công an cảnh sát  tỉnh Hậu Giang đánh tài xế taxi hôm 20-3 đã được xác nhận tên là Bùi Minh Thắng, Phó phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt, và là con ruột của đại tá công an Bùi Hoàng Bào, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang.

Theo khiếu nại của anh Đỗ Quốc Thái, tài xế taxi Mai Linh, vào đêm 20-3, trong lúc  điều khiển xe taxi biển số 65N-2465, nhận được báo từ tổng đài đến phường Cái Khế, quận Ninh Kiều để đón khách. Tại đây, có một hành khách yêu cầu đưa về khu dân cư bên quận Cái Răng.


Khi vừa chạy được một đoạn thì gặp đèn đỏ, anh cho xe dừng lại thì người khách yêu cầu cho xe vượt đèn đỏ. Anh không đồng ý. Người khách dọa "Mày cứ chạy đi, có gì tao lo. Mày không chạy  tao lấy súng bắn chết mẹ mày”.

Tuy nhiên tài xế vẫn cho xe dừng đến khi đèn xanh mới cho xe chạy tiếp. Đến ngã ba đường 30/4 và Quang Trung lại tiếp tục gặp đèn đỏ. Người khách lại kêu anh cứ vượt đèn đỏ và đe dọa như lần trước… Nhưng anh vẫn chờ đèn xanh mới chạy. Khi xe đến vòng xoay lên cầu Cần Thơ thì lại gặp đèn đỏ, khách lại yêu cầu vượt đèn đỏ. Lần này, khi anh Thái không đồng ý, người khách ngồi phía sau chồm lên, một tay siết cổ anh, một tay giành tay lái...

Thấy quá nguy hiểm, anh Thái cho xe tấp vô lề đường và bước xuống xe nói với khách rằng "nếu muốn đi tiếp thì ngồi yên để tôi chạy, nếu không anh trả tiền cho tôi rồi anh đi xe khác…”.
Người khách liền bước xuống xe và nói: “Tao không trả tiền, mày làm gì tao. Nếu mày không chở về tới nhà tao lấy súng bắn chết mẹ mày”.


Vừa xong, người khách rút dây thắt lưng ra đánh tới tấp vô người của anh Thái khiến anh bị thương tích chảy máu đầu, bị thương ở ngón trỏ tay trái, cùng nhiều vết trầy xước ở tay và lưng.
May là lúc đó rất nhiều người đi đường và cảnh sát ở trạm giao thông chốt đầu cầu Cần Thơ kịp thời can thiệp đưa cả hai vào trạm giao thông.

Trền đường và tại trạm CSGT, người khách trên còn tiếp tục chửi bới và đòi bắn một cán bộ CSGT trạm và bất hợp tác với cơ quan chức năng. Sau đó công an phường Hưng Thạnh lập biên bản vụ việc. Anh Thái đã đến bệnh viện để chụp hình và điều trị vết thương. Hành khách say rượu có hành vi đánh tài xế taxi được xác định là thiếu tá Bùi Minh Thắng, và theo công an, do vì quá “say xỉn” nên đã được cán bộ trạm CSGT yêu cầu gia đình đến đưa về nhà, do vậy công an chưa thể lấy lời khai.

Sau khi vụ việc xảy ra, đại tá giám đốc công an tỉnh Hâu Giang Bùi Hoàng Bào xác nhận thiếu tá Thắng là con ruột của mình, và nói với báo chí rằng "lời khai của tài xế taxi chỉ là một phía nên chưa thể khẳng định Phó phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt thuộc Công an tỉnh Hậu Giang có yêu cầu vượt đèn đỏ hay không". Tuy nhiên ông Bảo cho biết sẽ "nghiêm túc kiểm điểm hành vi đánh tài xế taxi mà thiếu tá Thắng gây ra để làm gương trong đơn vị".

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More