Xét xử Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là xét xử cả một dân tộc



Dân Làm Báo – Vụ án Cù Huy Hà Vũ khẳng định rằng ước nguyện chính đáng của đất nước và dân tộc đang bị thế lực cầm quyền, tay sai của ngoại bang Trung Cộng đem ra vành móng ngựa để dùng thứ pháp luật mọi rợ phán xét. Xử Cù Huy Hà Vũ là xử cả một dân tộc, là trấn áp những nguyện vọng đòi hỏi chủ quyền lãnh thổ, lợi ích của dân tộc Việt Nam.
*

Bản cáo trạng mà Viện kiểm sát Hà Nội dành cho tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã có lâu, thường thì trong vòng 30 ngày từ khi có cáo trạng, tòa án án thành phố cùng cấp phải đưa ra xét xử. Nhưng đến nay tòa án Hà Nội vẫn chưa dám đưa được Ls Vũ ra xét xử.

Nguyên nhân sự dùng dằng trì trệ này là do tiến sĩ Vũ không hề nhận bất cứ tội danh nào do bên cơ quan điều tra đưa ra, lập luận nào của họ đều vì tiến sĩ Vũ bác bỏ bằng lý lẽ. Một khi bị can có trình độ và lý luận để khẳng định rằng họ không phạm tội, thì cơ quan điều tra, viện kiểm sát, tòa án dù cùng chung một giuộc với nhau cũng khó có thể kết tội được Ls Cù Huy Hà Vũ. Nhất là vụ Ls Vũ được dư luận quan tâm rất nhiều, đảng và nhà nước đang tìm những thuận lợi về thời gian hay đang hy vọng ông Vũ nhận tội, hoặc bằng chứng, nhân chứng nào đó để phiên tòa này có cái lừa được dân chúng. Nói ngắn gọn vụ án của tiến sĩ Vũ không đơn giản dễ bịp bợp được dân chúng và quốc tế như các vụ khác.

Những việc tiến sĩ Vũ nói và làm, không hề có động cơ lợi ích cá nhân cho ông. Việc buộc ông nhận tội là một bài toán mà những chuyên viên khủng bố tinh thần kỳ cựu của Bộ Công An đang nan giải. Dọa dẫm, mua chuộc, dàn xếp đều không thành công. Sẽ chẳng có màn cúi đầu nhận tội trên ti vi để hưởng mức án thấp nhất.

Nhưng với tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ ngay trên tinh thần, lý lẽ của pháp luật, hiến pháp Việt Nam ông cũng chứng minh rằng ông không phạm tội gì. Đối với Cù Huy Hà Vũ luật pháp của một đất nước trên hết phải bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và lợi ích dân tộc là điều cốt lõi nhất. Những phát biểu của ông không có mục đích nào khác ngoài bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và lợi ích dân tộc. Đòi hỏi của ông là thể hiện ý chí của đại đa số quần chúng nhân dân Việt Nam về toàn ven chủ quyền lãnh thổ, về môi sinh, môi trường, về văn hóa và về cả ý thức chấp hành pháp luật một cách nghiêm minh.

Đảng và nhà nước đang nỗ lực tìm cách để lường gạt dư luận, đang cố gắng tìm cách để chứng minh rằng Cù Huy Hà Vũ đang xâm phạm lợi ích dân tộc, đất nước. Phải chứng minh được động cơ đó thì vụ án xét xử tiến sĩ Vũ mới lừa bịp được nhân dân. Một vụ án có tính chất xâm phạm an ninh quốc gia mà không chứng minh được động cơ, nguyên nhân của tội phạm thì hoàn toàn làm cho nhân dân khinh bỉ chế độ nhiều hơn.

Đây là cuộc đấu tranh khá quyết liệt mà đơn thân một mình Cù Huy Hà Vũ ở trong tù và bộ máy cai trị của chính quyền CSVN về ý thức thế nào là lợi ích đất nước và dân tộc, ai là kẻ đang xây dựng và ai là kẻ đang phá hoại. Ai là kẻ núp danh nghĩa nhân dân để làm hại đến đất nước, nhân dân.

Đến bây giờ, dù đã dùng vũ lực và sức mạnh để bắt giam cô lập tiến sĩ Vũ, báo chí đưa bài có tính mạ lỵ ông. Thế nhưng cả một hệ thống công an lẫn tòa án Hà Nội dù được hỗ trợ từ các cấp vẫn chưa tìm được cách nào để xử vụ án này một cách thuyết phục. Tại vì nhà nước Việt Nam về lý lẽ đã yếu thế trước Cù Huy Hà Vũ. Họ yếu thế không phải vì ông Vũ là một thiên tài có thể khiến CSVN không làm gì được ông, mà đơn giản bởi vì ông đứng về phía đất nước, dân tộc một cách rõ ràng đầy thuyết phục.

Xử Cù Huy Hà Vũ là xử cả một dân tộc, là trấn áp những nguyện vọng đòi hỏi chủ quyền lãnh thổ, lợi ích dân tộc Việt Nam.

Không giống các phiên tòa khác xử những người đấu tranh dân chủ bị quy kết là câu kết với thế lực này nọ, vụ án Cù Huy Hà Vũ chỉ có thể khẳng định rằng ước nguyện chính đáng của đất nước và dân tộc đang bị thế lực cầm quyền, tay sai của ngoại bang Trung Cộng vì những lợi ích phe nhóm của mình, thế lực cầm quyền đó dã tâm trắng trợn đưa ước nguyện chính đáng của cả dân tộc ra vành móng ngựa để dùng thứ pháp luật mọi rợ phán xét.

Tất cả những người dân có lương tri về chủ quyền lãnh thổ, về lợi ích dân tộc đang bị ĐCSVN bán rẻ cho ngoại bang và trục lợi cần phải lên tiếng hay có những hành động để bảo vệ Cù Huy Hà Vũ. Bảo vệ ông tức là bảo vệ mình, con em mình và thế hệ sau của mình, là gìn giữ lãnh thổ, tài nguyên cho con cháu của mình sau này. 

Ngay bây giờ hãy bảo vệ tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.

7 comments:

Cù Huy hà Vũ là một tên Chí Phèo, đầu óc rỗng tuếch, hắn chỉ là cái loa phát thanh nhai lại những điều của bọn phản động và phản loạn nói trước mà thôi.
Hắn nghĩ hắn là con của Cù Huy Cận nên không ai dám bắt và trừng trị hắn. Hắn và đồng bọn đã nhầm, đối với Tổ quốc và dân tộc này mọi sự xâm lăng đều bị trừng trị. Hắn và đồng bọn chuẩn bị cho một cuộc cướp chính quyền. Nhưng lích sử lại không đi theo xu hướng mong muốn của bọn côn đồ, bọn cơ hội, bọn bại trận, bọn tàn quân đang ngóc đầu nỗi dậy. Nhưng số phận của bọn Tàn Quân Saigon, bọn phản loạn kiểu Trần Độ mãi mãi bị nhân dân ta quẳng vào sọt rác của lịch sử.

Đọc ý kiến trên đây của ông Chế Trung Hiếu tôi có cảm tưởng như đang đọc báo của Công an, từ lời văn cho tới ý đồ đều rặt một khuôn đúc như nhau.
Á đúng rồi! Trong khi mọi giới đồng bào ta trong lẫn ngoài nước cũng như nhiều Tổ chức quốc tế đã mạnh mẽ lên án những hành động rất phi lý của nhà cầm quyền độc tài CSVN trong việc truy tố Tiến Sĩ Luật CÙ HUY HÀ VŨ thì Chế Trung Hiếu lại ồn ào bênh vực cho những hành động sai trái nầy của nhà cầm quyền độc tài.... Điều nầy nói lên cái gì? Dễ hiểu thôi các bạn ơi, khi bị nhân dân cô lập và thế giới lên án trong vụ truy tố người trí thức yêu nước CÙ HUY HÀ VŨ nầy, nhà cầm quyền CSVN đang bị lúng túng thấy rõ nên phải nhờ tới cái loa rè Chế Trung Hiếu nầy trợ lực dùm!....
Việt Bắc, Hà Nội.

Bạn Hiếu có đọc tác phẩm Tắc Đèn không đây? có biết Chí Phèo là ai ko?. Xin mời bạn đọc lại tác phẩm này một lần nữa, để khỏi phải tắc trí nhớ như bây chừ. Cái đầu óc rỗng tuếch và nói như loa phóng thanh, bạn có thể tìm thấy ở rất nhiều cơ quan của nhà nước ta. Kể cả trong Bộ Chính Trị cũng thấy nữa (...đơn cử một người với từ ngữ cho bạn vui nhé ... Cu Ba, Việt Nam, canh thức, Hòa Bình Thế Giới kàkà nhận ra ai chưa?. Không thấy VN và CuBa lên tiếng giúp đỡ Libya nhở )

CTH có đọc tác phẩm Tắt Đèn ko đây? có biết Chí Phèo là ai ko?. Xin đọc lại để khỏi phải tắc trí nhớ như bây chừ. Đầu óc rỗng tuyếch, nói như loa phóng thanh bạn có thể tìm thấy ở rất nhiều cơ quan nhà nước ta. Kể cả trong BTC ưu việt của ta nữa. Để xem bạn có nhận ra ai ko? Việt Nam, Cu-Ba, thức ngủ, hòa bình thế giới kàkà đã nhận ra ai chưa? Sao không thấy VN - Cu-Ba lên tiếng cho Gaddafi nhể.

Tôi cũng có cảm tưởng như bạn Ngô Việt Bắc khi đọc phản hồi nầy của bạn Chế Trung Hiếu.
Bạn Hiếu ơi! Bạn có khả năng suy tư độc lập nào không? Tôi vẫn chờ bạn có những suy nghĩ gì mới hơn, hay hơn về vụ án Tiến Sĩ Luật CÙ HUY HÀ VŨ nầy thay vì bạn cứ rập khuôn nhai lại những luận điệu đầy tính chủ quan, một chiều và rất bất nhân nầy của lực lượng Công an Còn Đảng Còn Mình thì nhàm chán lắm bạn ơi.
Đã là một con người, bạn phải có tư cách và suy nghĩ độc lập của mình nhé chứ cứ hùa theo luận điệu của người khác nhất là của đám Công an bất lương nầy thì nhục nhẵ lắm bạn ơi.
NÔNG TUYẾT ÁNH, Bắc Giang.

Tôi dự đoán Ông Vũ sẽ lãnh 4 cuốn lịch. Trong tù thì bớt nói để các xếp đủ thời gian vơ vét và chuyển ngân ra nước ngoài. Nhưng nếu sau 4 năm mà chưa vét đủ và cần thêm chút thời gian thì tặng cho ông Vũ tội danh khác ví như ờ...ờ... âm mưu lật đổ chính quyền, như trường hợp anh Ba Điều Cày vậy ấy mà. Kẹt một nỗi mình tính không bằng trời tính đâu, không chừng bà con ồ ạt xuống đường, trực chỉ toà án để lôi ông Vũ về nhà, tiện thể giật sập luôn cái buin đinh Ba Đình thì chỉ có khốn.

Không hiểu sao đầu óc của kẻ độc tài cạn thế. Hễ ai có những ý kiến khác biệt với họ thì phản động này phản động kia!

Thường thì kẻ kém tài thiếu đức lo sợ bị lật đổ nên dùng nhà tù để trấn áp, hù dọa người dân.

Nhà tù của kẻ độc tài không thể dập tắt tiếng nói công chính, dõng dạc của ông Cù Huy Hà Vũ.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More