Thêm một người chết khi bị giam ở trụ sở công an

(Bản tin 26-04-2011)
Xác nạn nhân Nguyễn Công Nhật với nhiều thương tích
Hôm 25-4-2011, lại có thêm một vụ người dân bị chết trong lúv bị giam giữ đồn công an.
Nạn nhân tên là Nguyễn Công Nhật, làm việc tại Công ty TNHH Kumho, chuyên sản xuất lốp ô tô, cơ xưởng tại huyện Bến Cát, đã chết tại cơ quan tạm giữ của Công an huyện Bến Cát, Bình Dương
Theo chị Nguyễn Thị Linh, vợ của anh Linh, ngụ phường An Lạc, quận Bình Tân, thì gia đình đã sửng sốt khi nghe tin anh Nguyễn Công Nhật đã chết bất ngờ như thế. Chi Linh cho báo chí biết Công an huyện Bến Cát tạm giữ anh Nhật từ 4 ngày trước do liên quan đến vụ công ty anh bị mất trộm một khối lượng lớn lốp xe vào năm ngoái. 

Theo tin tức ghi nhân, tối ngày 25- 4 “cơ quan công an đã yêu cầu gia đình chị Linh ký vào biên bản để làm thủ tục khám nghiệm tử thi" nhưng gia đình đã không đồng ý và yêu cầu một cơ quan khám nghiệm độc lập, khách quan. Sau đó, gia đình chị Linh đã nhiều lần liên hệ bằng điện thoại với lãnh đạo công an huyện Bến Cát nhưng không được.
Theo bản tường trình cho báo chí về việc “CA Bến Cát giam giữ và gây chết người” của chị  Tuyền: Vào lúc 12h ngày 21-04, phía Công ty TNHH lốp Kumho kết hợp với CA Bến Cát, Bình Dương, đã áp giải anh Nguyễn Công Nhựt về trụ sở CA huyện để “hợp tác điều tra” liên quan đến việc thất thoát một số sản phẩm trong kho.
Sau đó anh Nhựt đã bị biệt giam liên tục nhiều ngày liên tục, người nhà không được thông báo hay nhận biên bản tạm giữ.
Chị Tuyền đã nhiều lần đến trụ sở CA huyện Bến Cát xin gặp và thăm nuôi chồng. Nhưng công an không cho và cũng không nhận gửi đồ.
Đến sáng ngày 25/04, sau 5 ngày giam giữ, phía công an thông báo với gia đình anh Nhựt ở Tiền Giang lên ”để gặp thân nhân”. Khi người nhà đến đồn công an, phó giám đốc CA tỉnh  Bình Dương mới thông báo cho gia đình biết là nạn nhân đã "tự tử" chết vào lúc sáng, và có để lại thư tuyệt mệnh, nhưng không đưa ngay cho gia đình xem.
Sáng ngày 26-4, gia đình anh Nhựt đến trụ sở Công an huyện Bến Cát. Tuy nhiên, thi thể anh đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Bình Dương để khám nghiệm tử thi. Lúc này, công an cung cấp cho người nhà anh 2 lá thư được cho là thư tuyệt mệnh của anh Nhựt. Một lá gửi vợ, một lá gửi cho các cán bộ điều tra là "anh Phu, anh Phú, chị Phương và anh Nguyên” .

Thư tuyệt mệnh của nạn nhân do công an cung cấp
với nét chữ không giống với bút tích do gia đình cung cấp
Trong lá thư “gửi anh Phu, anh Phú, chị Phương và anh Nguyên” có đoạn: “Nếu em có mất đi, các anh hỗ trợ giùm em và giúp đỡ cho em được về quê an toàn, em cảm thấy bế tắt vì những gì trước đây em làm việc còn sao lãng, em đang bị nhiều bệnh lại thêm vụ án này vào em, em đang quẫn trí lắm rồi”.
Và trong lá thư được ghi là “gửi vợ” viết: “Qua mấy ngày điều tra chồng mới biết trong phòng quản lý sản phẩm toàn là thành phần trộm cắp nhưng trong đó lại không có chồng. Chỉ vì một chút sơ sót mà vi phạm tội tày trời… Cơ quan điều tra họ có thể kiểm tra số điện thoại, số tài khoản ngân hàng và họ có thể biết mình chồng không vi phạm nhưng chứng cứ thì không thể chối cãi được mặc dù mình không có đồng xu nào lợi nhuận”.
Tuy nhiên, người nhà anh Nhựt không tin thân nhân mình treo cổ tự tử và khẳng định lá thư tuyệt mệnh mà Công an huyện Bến Cát - Bình Dương cung cấp có nét chữ không giống với nét chữ thường thấy của anh. Đặc biệt, trong thư tuyệt mệnh còn có đoạn khen cán bộ điều tra!
Chị Tuyền và cả em ruột của Nhựt đều khẳng định nét chữ trong lá thư tuyệt mệnh không giống chữ của anh. Chị Tuyền còn đưa ra một quyển sổ có bút tích của chồng để đối chiếu. Theo chị, chữ của anh Nhựt to, khoảng cách giữa các chữ rộng chứ không nhỏ và khít như lá thư trên. Do nét chữ quá khác nên chị cũng không muốn đọc hết nội dung thư.
Trưa ngày 26-4, trong lúc đến Bệnh viện Đa khoa Bình Dương, nơi lưu giữ thi thể Nhựt, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ anh Nhựt, đã gần như ngất lịm trước thi thể chồng. Theo bức hình chụp thi thể Nhựt trước khi được mổ khám nghiệm, cổ anh có một sợi dây đen thắt chặt, xung quanh nổi đỏ, mu bàn tay cũng nổi đỏ. Theo chị Tuyền và một số người nhà, cơ thể anh Nhựt bị thương nhiều nơi!.
Ông Nhật là nạn nhân thứ 5 bị công an đánh chết trong hơn 3 tháng qua của năm nay. Chỉ riêng trong tháng 3 đã có 4 người dân đã bị công an đánh chết. Cái chết mờ ám oan ức của anh Nhựt đã khiến gia đình nạn nhân phải gửi đơn cầu cứu khắp nơi.

6 comments:

Đây chính xác là vụ bức cung của công an rồi.không cần bàn cãi nữa. Ông an cũng thật là dở, tạo hiện trường giả mà không một chút gì giống hiện trường thật. Mã những người tạo hiện trường giả cũng thật nhãn tâm, độc ác. VẬy mà là người đại diện cho công bằng đấy.

Không cần bàn cải nhiều, đây chính xác là vụ tra tấn người dã man đến chết. Cần các cơ quan có thẩm quyền điều tra để giúp gia đình nạn nhân bớt đau buồn

Thật là dã man, đúng với câu.
Hèn với Giặc
Ác với Dân.

KQHV

Xin chia buồn với gia đình của nạn nhân. Chúng ta phải làm gì chứ, không thể nào để những chuyện đau thương như thế này tiếp diễn mãi...Thật là đau lòng...CAVN thật là tàn ác.

Dan Dong Thue de nuoi Mot Lu Cho Soi!

"Dan Dong Thue de nuoi Mot Lu Cho Soi!"

đảng cộng sản Việt Nam dùng tiền dân đóng thuế để nuôi lũ chó sói thì đúng hơn.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More