Hiệp Hội VPEF tố cáo nhà cầm quyền CSVN gian manh khi bắt Ms. Nguyễn Công Chính

(Bản tin 26-05-2011)
Công an Gia Lai lừa vây bắt Ms. Nguyễn Công Chính
tại nhà ngày 28-4-2011

Tiếp theo tin Mục sư Nguyễn Công Chính, Chủ Tịch Hiệp Hội Thông Công Tin Lành các Dân Tộc Việt Nam (VPEF), Hội Trưởng Giáo Hội Lutheran Việt Nam & Hoa Kỳ, đã bị CA Tỉnh Gia Lai bắt tạm giam vào ngày 28/4/2011 vừa qua, trong một thông cáo báo chí số 2 phổ biến hôm 25-5,  Hiệp Hội Thông Công Tin Lành các Dân Tộc Việt Nam (VPEF) tố cáo sự gian manh lừa gạt của nhà cầm quyền CSVN qua hành động tiểu nhân, đê tiện lừa bắt Ms. Chính.

Bản thông cáo của VPEF cho biết, từ ngày Ms. Chính bị công an bắt đến nay gia đình rất lo lắng cho sức khỏe và thái độ đối xử của CA đối với ông, đến nay gần 1 tháng nhưng CA không cho người nhà gặp mặt. Vì lúc Mục sư Chính bị bắt ông đang bệnh viêm xoang mủi nặng điều trị tại Sài Gòn, CA Tỉnh Gia Lai cho CA phường Hoa Lư lừa ông về nhà để ký giấy tạm vắng và bất ngờ khởi tố bắt giam ông.

Hội Đồng Thường Vụ Hiệp hội VPEF tuyên bố "đây là hành động tiểu nhân, đê tiện của CSVN, cụ thể là Tỉnh Gia Lai."

Vì 2 năm qua, từ khi Thiếu Tướng Hoàng Kông Tư, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục an ninh Bộ CA đến nơi Mục sư Chính bị tạm giữ thẩm tra và ra lệnh trả tự do cho Mục sư về nhà vào chiều ngày 26/5/2009. Sau đó ông vẫn còn bị CA địa phương sách nhiểu thêm 1 thời gian nữa, và khi thấy không còn lý do gì để tiếp tục nên mới ngưng.

Đến đầu năm 2010 được Giáo Hội Liên Hữu Lutheran Việt Nam & Hoa Kỳ cử làm Hội Trưởng, Mục sư Chinh tập trung cho công việc xây dựng mở mang nước Chúa qua việc chăm sóc chăn dắt các Hội Thánh địa phương. Ngay khi Hội Đồng lần thứ nhất bầu Ban Điều Hành lâm thời, Giáo Hội chủ động tổ chức đến Hà Nội thăm Ban Tôn Giáo Chính Phủ vào tháng 5/2010, tiếp theo là công tác cứu trợ xã hội, giúp cho đồng bào các Tỉnh miền Trung bị bảo lụt vào tháng 10/2010, như vậy đã chứng minh được Mục sư Chính đã bỏ hết những vướng mắc, trăn trở những hành vi đàn áp của nhà cầm quyền đối với Mục sư, và các Hội Thánh địa phương vào những năm trước đây.

 Từ cơ sở đã nêu trên, qua bản thông cáo, Mục Sư Phùng Quang Thế, Phó Chủ Tịch Thường Trực thay mặt Hiệp Hội VPEF, tuyên bố:

1 - CSVN đã có hành động lừa gạt, dối trá đối với Mục sư Nguyễn Công Chính nói riêng và các Tôn giáo thuần túy nói chung. CSVN tuyên truyền vận động khép lại quá khứ bỏ qua việc cũ mà làm lại mới trong "khối đoàn kết Dân Tộc" - khi phái đoàn Mục sư của Giáo Hội đến thăm Ban Tôn Giáo Chính Phủ thì ông Nguyễn Thanh Xuân và ông Nguyễn Văn Thông cũng phát biểu như thế. Việc bất ngờ bắt giữ Mục sư Chính rồi đem chuyện cũ mấy năm trước ra bóp méo sự thật qua bài báo CA TPHCM ngày 30/4/2011. Móc ra việc cũ để có lý do khởi tố Mục sư Chính, nhưng xin thưa với công luận khách quan rằng: Những việc đấu tranh đòi hỏi quyền tự do tín ngưỡng, tự do sinh hoạt Tôn giáo và quyền con người mà CSVN liên tiếp vi phạm vào những năm 2000 đến nay đặt biệt là từ khi Việt Nam được rút tên khỏi CPC thì quay lại tiếp tục đàn áp Tin Lành tư gia, Phật Giáo Hòa Hảo, Công Giáo, Cao Đài thuần túy, có nhiều bằng chứng mà đại diện các Tôn giáo đã lên tiếng, cung cấp cho Quốc Tế.

2 - Hiệp Hôi Thông Công các Dân Tộc Việt Nam (VPEF) không có ý đồ, chủ trương làm chính trị hay lật đỗ chế độ nào. Các Hội Thánh Tin Lành 54 dân tộc Việt Nam yêu cầu Chánh Phủ Việt Nam phải ngưng ngay hành động đàn áp, xúc phạm quyền tự do tín ngưỡng tự do sinh hoạt Tôn giáo là quyền thiêng liêng căn bản của mỗi người, mỗi dân Tộc trên địa cầu này. Chúng tôi là những người con của Đức Chúa Trời chỉ lên tiếng yêu cầu sự công bình cho mọi người. Quyền thưởng phạt chúng tôi dâng lên Đức Chúa Trời "Vì có lời chép Chúa phán rằng: sự trả thù thuộc về ta, ta sẽ báo ứng.(Roma 12:19) và "Rồi những kẻ này sẽ vào hình phạt đời đời, còn người công bình sẽ vào sự sống đời đời" (Mathio 25:46).

3- Kính lời kêu gọi tất cả quí Tôn giáo Bạn, các tổ chức đoàn thể đấu tranh cho tự do Tôn giáo và nhân quyền hãy cùng nhau lên tiếng yêu cầu CSVN trả tự do cho Mục sư Nguyễn Công Chính và các vị tù nhân lương tâm khác còn đang mắc vòng xiềng xích của SaTan. Yêu cầu Liên Hiệp Quốc đưa Việt Nam trở lại danh sách CPC có biện pháp chế tài trừng phạt đích đáng cho những kẻ xem thường pháp luật pháp Đạo Trời vì "Chúa đã thấy rồi, vì Chúa xem xét sự bạo tàn và độc hại, để lấy chính tay Chúa mà báo trả lại, còn kẻ khốn khó phó mình cho Chúa, Chúa là Đấng giúp đỡ kẻ mồ côi" (Thi thien 10:14). (DienDanCTM)



HIỆP HỘI THÔNG CÔNG TIN LÀNH CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM (VPEF)
Văn phòng 163 - Bà Triệu - Thị xã KonTum - Tỉnh KonTum 

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More