Tin Nhanh số 3 về vụ xử 7 Dân Oan Bến Tre

Radio Chân Trời Mới

Công an Bến Tre chặn nhiều ngã đường, bao kín khu tòa án.
Nhiều dân oan vẫn lọt qua các rào cản

Tuy vụ án 7 Dân Oan Bến Tre được gọi là buổi xử “công khai” tại toà án “nhân dân” nhưng không một người dân nào có thể đến gần nơi xử án, chứ chưa nói gì đến tham dự phiên tòa. Bao quanh tòa án Bến Tre hiện nay chỉ có một loại ngưòi là công an -- đủ cỡ, đủ loại, vừa nổi vừa chìm.

Và tuy trước đây các quan chức tòa án tuyên bố sẽ cho thân nhân thuộc gia đình các bị cáo vào tham dự phiên tòa, hiện nay hầu hết các thân nhân đều bị đuổi về. Mỗi bị cáo chỉ có tối đa 1 thân nhân được vào bên trong.

Khu thương mại kế bên tòa án cũng tràn ngập công an ở mọi tầng. Có lẽ để tránh hình ảnh bất lợi nếu đưa quá nhiều công an xuống đường phố, một phần lớn lực lượng công an được tạm dấu bên trong khu thương mại này.

Điện thoại di động bị phá sóng trong toàn khu vực từ khoảng 6 giờ sáng hôm nay.

Các chốt công an giăng ra đến các vòng cách khu tòa án gần cả cây số. Nhiều ngã đường bị chận làm tắc nghẽn giao thông trong cả tỉnh. Dân chúng rất hoang mang trước thái độ báo động của công an.

Hướng đến tòa án từ góc đường Cách Mạng Tháng 8 và Hùng Vương.
Bất kể các ngăn chận, một số dân oan tại Bến Tre và các tỉnh miền Tây, cũng như một số tín hữu Tin Lành tại Bến Tre và từ Sài Gòn đã vượt qua được vòng rào bên ngoài và đang cố gắng tiến tới gần tòa án hơn để chụp một số hình ảnh về cái gọi là “vụ xử công khai tại tòa án nhân dân”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi các diễn tiến quanh vụ xử Bến Tre và tường trình tại:

Trịnh Anh – RadioCTM
Tường trình từ Bến Tre
9 giờ sáng ngày 30/5/2011




3 comments:

Xin gop mot ngon nen cau nguyen cho Cong Ly va Hoa Binh cho que huong

Xin chia se cung 7 vi Dan Oan Ben Tre cung gia dinh trong loi oan uc nay .Chung toi luon o ben cac ban va gia dinh cac ban!.

Thắp ngọn nến cho những người dân Việt Nam đáng thương.
Chính quyền Cộng Sản Việt Nam hãy nhìn lại hành động của mình. Dân sẽ hết lòng xả thân cùng với chính quyền để chống thằng Tầu Ô ngoại xâm không, khi chính quyền đối xử dã man với họ như 36 năm qua. Hãy tỏ tấm lòng với đồng bào của mình vẫn chưa muộn màng.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More