Tẩy Chay Hàng Trung Quốc

Tư Thăng

Những cuộc biểu tình chống Trung Quốc tiếp tục đến tuấn lễ thứ 8 và trong tương lai còn tiếp tục dài dài để càng ngày càng khoét sâu thêm bộ mặt hèn nhục của Hà Nội đối với quan thày Trung Quốc.

Nhưng – nói như một nhà bình luận ở Nam California – chính trị cũng là kinh tế, mà kinh tế cũng là chính trị. Hiện ta đang đánh vào mặt trận chính trị nhưng bỏ trống mặt trận kinh tế, là một mặt trận không kém phần quyết định. Ngay từ bây giờ người Việt Nam phải nhập cuộc, phải thực thi câu “hai mặt giáp công” để hỗ trợ cho các cuộc biểu tình yêu nước, chẳng những đang tiếp tục bùng lên trong nước mà còn trên khắp thế giới, ở những nơi có đông người Việt Nam cư ngụ.


Trung Quốc như mọi người đều biết, là một “tân đại cường” với dân số một tỉ ba trăm triệu với một nền kinh tế đa diện, liên tục phát triển ở con số gần 10%. “Tân đại cường” ấy đang nuôi tham vọng trong thời gian từ mười năm đến hai chục năm sắp tới, sẽ vượt lên đứng ngang hàng và “ngồi chung mâm” với Hoa Kỳ. Chuyện đó, Trung Quốc có làm được hay không, không cần làm thầy bói sờ mu rùa nói chuyện quá khứ vị lai, người ta cũng thấy là Trung Quốc mò kim đáy biển, đi tìm chị Hằng ở cung trăng. Nhưng thôi, nói như đọc truyện Tàu, xin “hạ hồi phân giải.”!

Trở lại chuyện của người Việt Nam, kinh tế cũng là chính trị. Ai cũng thấy, kinh tế Trung Quốc trong hai thập kỷ qua phát triển chủ yếu dựa vào xuất khẩu thu lợi nhuận. Trung Quốc tung hàng hóa đi khắp thế giới; chẳng những vậy đầu tư của Trung Quốc, người Trung Quốc còn có mặt khắp nơi, khai thác tài nguyên thiên nhiên của các nước nghèo.

Tại Việt Nam, do chính sách ngoại giao chư hầu của Hà Nội, “hàng Tàu” đã thực sự lan tràn khắp nơi bằng con đường tiểu ngạch, len lỏi khắp hang cùng ngõ hẻm và nay hầu như làm bá chủ, khồng chế các nhà sản xuất nội địa, gây ra một tâm lý tiêu thụ càng ngày càng phụ thuộc vào “hàng Tàu.” Nhưng cái thứ “hàng Tàu” đó là gì?

Đó là những mặt hàng thượng vàng hạ cám mà nhờ giá nhân công dư thừa rẻ mạt, sản xuất hàng loạt, bất cần phẩm chất. Đó là loại hàng giả, hàng dỏm, hàng nhái, hàng độc hại mà hàng loạt chứng minh đã được đưa ra, khắp bàn dân thiên hạ đều biết. Do vậy đặt vấn đề “tẩy chay hàng Tàu” là một nhiệm vụ bức thiết của mọi ngưới Việt Nam hiện nay.

Lâu nay ở hải ngoại, cũng đã có các lời kêu gọi “tẩy chay hàng Trung Quốc”, nhưng quả tình sự hưởng ứng chưa cao, chưa đồng loạt do đó mang lại hiệu quả thấp. Không ít người còn biện minh rằng, tẩy chay hàng Trung Quốc rất khó, không xài hàng Trung Quốc thì xài hàng nào, hàng Trung Quốc tuy kém phẩm chất nhưng giá rẻ, hợp túi tiền.

Xin thưa, đã là người Việt Nam, nhất là những đồng bào đang sống ở nước ngoài, ta không chấp nhận những biện minh dễ dãi đó. Thử hỏi, tại sao ta lại đi mua hàng Trung Quốc trong khi ta đã xác định Trung Quốc là kẻ đã xâm lược nước ta, chiếm Hoàng Sa, Trường Sa của ta? Tại sao ta lại tiếp tục nuôi sống mạch máu kinh tế của Trung Quốc, để Trung Quốc tiếp tục ngăn chận, bắt bớ, đánh đâp, bắn giết ngư dân ta? Tại sao ta biết hàng Tàu là độc hại mà ta vẫn tiếp tục để Trung Quốc đầu độc, chấp nhận cái chết đã được báo trước? Không mua hàng Trung Quốc, ta có chết không?

Đã đến lúc người Việt Nam trong nước cũng như ngoài nước, không thể làm ngơ trước hiểm họa Bắc Triều cả về hai mặt chính trị và kinh tế. Hãy cùng nhau hành động để chận đứng những chiếc vòi của con bạch tuộc có tham vọng nuốt chửng thế giới.

Xin đề nghị một bước đơn giản đầu tiên để nhiều người làm được: “HÃY CÙNG NHAU TẨY CHAY HÀNG TRUNG QUỐC TỐI ĐA MÀ MỖI GIA ĐÌNH CÓ THỂ CỐ GẮNG ĐƯỢC!”

Những khẩu hiệu mà mọi người có thể dùng để kêu gọi, tuyên truyền, vận động lẫn nhau:

Không mua, không bán, không quảng cáo hàng Trung Quốc!

Tẩy chay hàng Trung Quốc mỗi ngày!

Một năm tẩy chay hàng Trung Quốc 365 ngày!

Hãy nói KHÔNG với hàng Trung Quốc!

Đừng chết vì thực phẩm độc hại của Trung Quốc!

Tẩy chay hàng Trung Quốc là yêu nước!

Vì Hoàng Sa, Trường Sa hãy tẩy chay hàng Trung Quốc!

Chúng ta có thể sử dụng mọi phương tiện có sẵn như Internet, vận động báo chí, phát thanh, truyền hình, tuyên truyền rỉ tai, dán giấy trước cửa nhà hay chỗ có đông người Việt Nam qua lại để phổ biến việc tẩy chay này.

Với lòng yêu nước nhiệt thành, với sự quyết tâm cao và thực hiện bền bỉ, mọi người Việt Nam trong nước và ngoài nước có thể chung sức chung lòng, đóng góp vào công cuộc đấu tranh chung của dân tộc.

10 comments:

Gia đình tôi cương quyết tẩy chay hàng Trung Quốc mỗi ngày. Rẻ không mua-cho không lấy-quảng cáo không nghe!
Chúng tôi không muốn chết từ từ vì ăn thực phẩm Trung Quốc!

Tôi đã không mua hàng Trung Quốc hơn cả 10 năm rồi. Và đúng như lời anh Hoàng Long, người góp ý trước tôi, là có cho cũng không lấy.

Không mua hàng TQ vì:
1. Chủ quyền đất nước
2. Ngư dân Việt
3. Các chiến sĩ VN tại Hoàng Sa (1974) và Trường Sa (1988)
4. Các chiến sĩ VN dọc theo biên giới phía Bắc (1979-1989)
5. Các tù nhân TQ đang bị Bắc Kinh khai thác trong "lao cải"
6. Sức khỏe của gia đình và chính mình.
Cám ơn và hoan hô tác giả Tư Thăng đã nói giùm nhiều người Việt.

Rẻ không mua-cho không lấy- quảng cáo không nghe! Bên Việt Nam hiện giờ không còn tour du lịch Trung Quốc, đồng bào hải ngoại hãy tích cực tẩy chay hàng Tàu.

TÌM ĐẠI LÝ – Bạn muốn tìm Đại lý Phân Phối hay nhà Sx cung cấp giá gốc? Diễn Đàn xúc tiến thị trường trên kênh Đại lý Phân phối. http://www.timdaily.com

http://timdaily.com –> Tìm nhà tài trợ Yêu nước cùng trí hướng “yêu nước bằng hành động”

Diễn đàn thương mại đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tảy chay hàng Trung Quốc – Người Việt Nam hãy dùng hàng Việt Nam

Tôi quyết tâm tẩy chay hàng trung quốc, đi mua hàng trong siêu thị mà nhìn thấy mấy cái chữ trung quốc là tôi bỏ qua, nhìn thấy mã vạch 690-695 tôi ném ngay xuống, thật sự là rất ức chế khi nhìn thấy cái gì liên quan đến trung quốc. Ai yêu nươc thì hãy dùng hàng made in viet nam âý nhé

Như các bạn thấy đấy; dân tộc Trung Quốc là dân tộc bẩn tính; trên thế giới này không có một dân tộc nào như dân tộc Trung Quốc; nó chiếm từng cm đất; các quốc gia láng giềng với TQ không một quốc gia nào là không có tranh chấp về lãnh thổ với TQ (trừ Triều Tiên - có nguyên nhân chính trị). Ở các cửa khẩu thì nó ép mình, không cho xây to... Nó còn ép mình trong rất nhiều vấn đề; ngay cả các công trình quan trọng nó cũng ép mình để nó làm... Tôi thiết nghĩ chúng ta cần xem lại chính sách với TQ; mở rộng quan hệ và xích lại gần hơn với các nước lớn như Mỹ. Như người Phillipin, họ đâu có sợ TQ, lãnh đạo của họ dám đứng lên kêu gọi, tẩy chay TQ; ngoài việc họ được Mỹ giúp đỡ còn có tinh thần dân tộc. Người Việt từ trước đến nay đâu có thua có sợ người TQ đâu; hàng nghìn năm lịch sử đã chứng minh điều đó. Vậy từ bây giờ vì tinh thần dân tộc, vì tương lai con cháu mình, vì sức khỏe của chính bản thân mình hãy tẩy chay Trung Quốc và kêu gọi mọi người tẩy chay Trung Quốc!

toan dan tay chay hang hoa cua trung cong la hanh dong yeu nuoc .khong quan he voi đoi tac trung cong la the hien nhan cach doanh nhan Vn

nhung nguoi dam dua ra nhiet huyet khong de doanh nhan trung cong song yen on tren 3 quoc gia Cam-Lao- Myanma.trung cong thâm nhung khong sâu bang chung toi

Hay keu goi tay chay do trung quoc ba con oi

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More