Tường Thuật Biểu Tình Trước Đại Sứ Quán Trung Cộng Chúa Nhật 24.7.2011

Thanh Nhiên

Người Việt tại Anh biểu tình
chống TQ xâm lăng HS-TS của VN, ngày 24-07-2011
Khoảng 50 người Việt Nam  tại Anh  đã tụ hội biểu tình trước Đại Sứ Quán Trung cộng tại London vào lúc 12 giờ trưa 24.7.2011 để phản đối Trung cộng xâm lăng Hoàng Sa, Trường Sa của VN, và bắt bớ, đánh đập, ăn cướp toàn bộ hải sản của ngư dân VN trong khi họ đang hành nghề trong vùng biển VN.

Bắt đầu cuộc phản đối, Tiến Sĩ Hoàng Kim Phúc đã thay mặt cho Ban Tổ Chức giải thích lý do cuộc phản đối trước Đại Sứ Quán Trung cộng. Sau đó những khẩu hiệu và biểu ngữ bằng Anh ngữ như " Paracel and Spratly Islands Belong To VietNam ", "China: Peace in words, Violence in Actions", "Shame On China ",  "China must stop using jungle law", " China must respect UNCLOS 1982", " China military expansion threatens peace in South East Asia", " Down with China ", " China must stop killing Vietnamese fishermen" được lập đi lập lại vang dậy từ 12 giờ đến 1.30 chiều.

Sự phản đối của đồng bào VN tại Anh đã gây sự chú ý của người dân bản xứ cũng như những du khách qua lại trên đường phố. Xen kẻ phần hô các khẩu hiệu là những bài ca "Nối Vòng Tay Lớn", "Dậy Mà Đi" được tất cả những anh chị em tham gia biểu tình ca hát rất nhiều lần.

Hầu hết người tham gia cuộc phản đối Trung cộng là giới trẻ. Để giúp cho họ biết về Luật Biển Liên Hiệp Quốc 1982 (UNCLOS 1982), ông Nguyễn Trung Giang đã dùng tấm bản đồ VN giải thích sự ngang ngược của Trung cộng, coi thường luật pháp quốc tế và đặc biệt  ăn hiếp  các nước nhỏ trong vùng Đông Nam Á khi họ công bố vùng biển lưỡi bò cách bờ biển của Tàu trên 1400 hải lý, trong khi đó thềm lục địa hay còn gọi là khu vực đặc quyền  kinh tế theo UNCLOS 1982 chỉ có 200 hải lý cho mỗi quốc gia có bờ biển. Nhờ giải thích nầy, anh em trẻ mới thấy được lý do chính đáng của cuộc phản đối Trung cộng hôm nay, và đó cũng là lý do tại sao đồng bào VN trong nước đã biểu tình chống Tàu cộng liên tục trong 7 Chúa Nhật vừa qua, và sẽ còn tiếp tục biểu tình cho đến khi nào Trung cộng ngưng xâm lăng hải phận VN.

Trong cuộc biểu tình hôm nay, có hai phái viên của đài BBC Việt Ngữ đến lấy tin, phỏng vấn và quay hình. (Xin vào Website của BBC Vietnamese để có thêm tin tức).

Sau khi kết thúc biểu tình, một số anh chị em trẻ đã đến Đại Sứ Quán Việt Nam cộng sản tại London để đọc Bản Tuyên Cáo Phản Đối đảng  và Bộ Chính Trị đảng CSVN bởi vì chính đảng csvn và Bộ Chính Trị là nguyên nhân gây ra thảm họa cho dân tộc, đồng lõa với giặc Tàu, tàn ác với nhân dân VN, nhượng đất đai và biển cả cho Tàu cộng để tiếp tục đè đầu, đè cổ nhân dân VN. Nguy cơ mất nước đã gần kề mà cả bộ máy quân đội và công an CSVN không có hành động nào để cứu nước cứu dân, trái lại công an tiếp tục bắt bớ, đánh đập dã man những con dân VN yêu nước biểu tình ôn hòa chống Tàu cộng.

Bản Tuyên Cáo nầy được bỏ vào thùng thư của Đại Sứ Quán VN, để yêu cầu tên Đại Sứ VN chuyển Bản Tuyên Cáo nầy về cho Nguyễn Phú Trọng và Bộ Chính Trị đảng csvn.
(Tường thuật:  Thanh Nhiên)

Dưới đây là nguyên văn Bản Tuyên Cáo 

Tuyên Cáo Của Tập Thể Người VN Tại Vương Quốc Anh

Về việc:  Phản Đối Nhà Nước CHXHCNVN Đàn áp Những Cuộc Biểu Tình Tại Hà Nội
 và Saigon  Chống Lại Bá Quyền Trung Cộng Xâm Chiếm Hải Phận VN

                Hôm nay 24.11.2011, tập thể người VN tại Anh tổ chức một cuộc biểu tình trước Đại Sứ Quán Trung cộng ở London để phản đối nhà nước Trung cộng xâm phạm lãnh hải VN một cách thô bạo, bất chấp những luật lệ quốc tế, đặc biệt Trung Quốc không tuân thủ Luật Biển Của Liên Hiệp Quốc 1982 (UNCLOS 1982) mà chính Trung cộng đã đặt bút ký chấp nhận và thi hành . Tập thể người VN tại Anh nhận định rằng, lý do mà nhà nước Trung cộng xử dụng luật rừng đối với VN (cắt dây cáp tàu Bình Minh và Viking và liên tục đánh đập dã man, cướp bóc ngư sản của ngư dân trong vùng biển của VN) là vì nhà nước VN là tay sai của Trung cộng và Bộ Chính Trị đảng CSVN và bộ máy đàn áp công an VN là những kẻ đồng lõa. Nhà nước VN bây giờ không còn là nhà nước của dân, mà trái lại là nhà nước đàn áp dân, bất chấp quyền lợi của đất nước, chỉ nghĩ đến quyền lợi của đảng và gần như trung thành tuyệt đối với quyền lợi của Trung cộng.
                Trước tình hình ấy, dân chúng VN tại Hà Nội và Sàigon đã biểu tình ôn hoà phản đối Trung cộng xâm lăng hải phận VN và phản đối Trung cộng đánh đập ngư dân VN đang hành nghề trong hải phận của VN. Thế nhưng, nhà nước VN lại không ủng hộ dân chúng bày tỏ lòng yêu nước, mà trái lại đàn áp, đánh đập, bắt bớ không thương tiếc những con dân VN bày tỏ lòng yêu nước qua các cuộc biểu tình ôn hòa chống Trung cộng.

                Do những lý do cụ thể vừa nói trên, tập thể người VN tại Vương Quốc Anh, sau khi biểu tình phản đối Trung cộng tại Đại Sứ Quán của chúng ở London, đã đề cử một số người đại diện đến Đại Sứ Quán Việt Nam ở London để đòi hỏi Đại Sứ Quán VN gửi Bản Tuyên Cáo phản đối  nầy về Bộ Chính Trị đảng CSVN vì chính Bộ Chính Trị là nguồn gốc của tội ác - tội hèn với giặc, tội đồng lõa với Tàu cộng nhưng lại tàn ác với chính dân của mình và tội làm mất đất đai và biển cả.

Tập thể người VN tại Anh đòi hỏi Bộ Chính Trị đảng CSVN phải chấm dứt gây tội ác đối với dân và đối với nước. Chỉ có chấm dứt lệ thuộc Tàu cộng thì VN mới tránh khỏi mất nước.

Tổ tiên VN từ ngàn xưa không để mất 1 tấc đất vào tay giặc Tàu, thì tại sao ngày nay đảng CSVN đã để mất cả biển và đất đai vào tay Tàu cộng? Bộ Chính Trị đảng CSVN phải trả lời câu hỏi nầy trước toàn dân. Công an và Quân đội Nhân Dân VN phải tĩnh ngộ. Đừng tiếp tay cho giặc Tàu và cũng đừng đứng về phía tội ác. Chỉ có vì dân tộc thì mới trường tồn.

Một số hình ảnh về cuộc biểu tình chống TQ tại Anh ngày 24-07-2011

 * Hình ảnh BBC

Cuộc biểu tình chống Trung Quốc của kiều bào Việt Nam tại Anh diễn ra trước cửa Đại sứ quán TQ hôm Chủ Nhật 24/7 có sự tham gia của các tầng lớp tiểu thương, trí thức, lưu học sinh và sinh viên.



 Một trong các khẩu hiệu chính của những người phản đối yêu cầu Trung Quốc chấm dứt xâm lược Việt Nam.

 
 Thay vì sự xuất hiện của các sắc cờ vàng, hay đỏ, các biểu ngữ có vẻ được cân nhắc tránh các biểu tượng gây tranh cãi giữa các nhóm cùng tham gia sự kiện.
 
Một thanh niên tranh thủ chỉnh các tấm áp phích được treo lên hàng rào đối diện tòa Đại sứ TQ.

Một Việt kiều tại London nói với BBC rằng đã tới lúc TQ chấm dứt nói dối
và ngừng ngay việc đánh đập, bắn giết ngư dân VN.

 
Các thiếu niên Việt Kiều tham gia cuộc biểu tình với thái độ ôn hòa như những người khác trong sự kiện của ngày Chủ Nhật.

Tiến sỹ Hoàng Kim Phúc, một trí thức từ Oxford đọc bản tuyên bố lý do cuộc biểu tình, trong đó nhấn mạnh thông điệp “Trung Quốc đã dồn Việt Nam tới chân tường và Việt Nam không có cách nào khác là lên tiếng cho Thế giới biết."

Những người biểu tình xếp thành hàng lớp trong trật tự lắng nghe bản tuyên bố phản đối TQ của Ban tổ chức.
Sau hơn một tiếng đồng hồ biểu tình trong trật tự, các thành viên rời khỏi địa điểm sứ quán Trung Quốc và giải tán, trong khi một nhóm tách ra đi về phía Đại sứ quán Việt Nam để yêu cầu nhà cầm quyền trong nước chấm dứt đàn áp các cuộc biểu tình yêu nước, vì Hoàng Sa - Trường Sa.


* Hình ảnh Khai Lam








0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More