Hà Nội: Công an vẫn chưa thả những người biểu tình yêu nước bị bắt.

DienDanCTM (Bản tin 24-08-2011)

Những người biểu tình yêu nước bị bắt trong cuộc biểu tình chống Trung quốc tại Hà Nội hôm 21-8-2011 vẫn chưa được thả hết. Đã hết 3 ngày theo lệnh miệng của công an Hà Nội nói giam giữ 3 người yêu nước là các chị Bùi Thị Minh Hằng, Phương Bích (Đặng Bích Phượng), và anh Lê Văn Dũng ở Hỏa Lò, nhưng đến tối ngày 24-8 công an vẫn chưa thả những người yêu nước này ra.

Một số bạn hữu người thân của 3 người đã hẹn nhau đến chờ đón trước trại giam Hỏa Lò cho đến khuya ngày 24-8 vẫn không thấy 3 công dân biểu tình yêu nước, bị công an vô cớ bắt giam hôm 21-8,  được thả ra nên thất vọng ra về.

Theo tin tức ghi nhận được trong cuộc biểu tình chống Trung quốc lần thứ 11 hôm chủ Nhật 21-8 vừa qua, có gần 50 người biểu tình yêu nước bị công an Hà Nội trấn áp bắt nhốt trên những chiếc xe bus và chở về trụ sở công an để tra vấn.

Sau khi hạch hỏi, phần lớn những người này đã được thả ra ngay trong buổi chiều cùng ngày, và công an tiếp tục cầm giữ 8 người tại trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Qua ngày hôm sau, thứ Hai 22-8-2011, công an mới thả tiếp 5 công dân biểu tình yêu nước các anh Nguyễn Tiến Nam, Ngô Duy Quyền, Lê Trọng Đức, Trịnh Long Hữu, Nguyễn Quang Thạch. Ba người biểu tình yêu nước còn bị giữ lại cho đến nay là chị Bùi Thị Minh Hằng, chị Phương Bích và anh Nguyễn Văn Dũng, đã bị giải giao về Hỏa Lò sau đó.

Theo các thông tin trên mạng, công an còn bắt giữ ba người biểu tình yêu nước khác nữa, hiện đang giam tại đồn Công an huyện Từ Liêm, gồm anh Vũ Quốc Ngữ, anh Khang, và chị phụ nữ tên là Hội. Cả 3 người cũng cùng bị bắt trong cuộc biểu tình hôm 21-8, cho đến nay chưa biết tình trạng ra sao.

Được biết, hôm qua, 23-8-2011, Hoa Kỳ đã lên tiếng bày tỏ sự quan ngại về việc chính quyền Hà Nội bắt giam giữ những người biểu tình phản đối Trung Quốc nói trên, chỉ vì họ thể hiện một cách ôn hòa các quan điểm của mình.

Tùy viên báo chí ca Đi s quán Hoa Kỳ ti Hà Ni, ông Beau J. Miller nói rng "Không th bt gi nhng cá nhân khi h thc thi quyn t do t tp, vì như thế là trái vi nhng cam kết ca Vit Nam đi vi nhng công ưc quc tế v các quyn dân s và chính tr". Chúng tôi kêu gi chính quyn Vit Nam "phi tr t do cho tt c các nhng ngưi b giam gi ch vì thc hin các quyn t do căn bn ca h".
DienDanCTM

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More