Tản mạn về chuyện lá cờ "thừa sao".

Trần Dức Thạch - DienDanCTM

Chuyện đài truyền hình Việt Nam trưng một lá cờ Trung Quốc đẫm sắc máu có sáu ngôi sao làm nền cho chương trình thời sự khi đưa tin Nguyễn phú Trọng sang chầu Bắc Kinh khiến mọi người xôn xao bàn tán chưa ngớt thì mới đây, trong cuộc đón chào phó chủ tịch nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập cẩm Bình tới Hà Nội người ta lại thấy trên tay các cháu thiếu nhi lá cờ lạ lùng ấy. Nhiều câu hỏi được đặt ra cho nhà cầm quyền Hà Nội, ấm ớ mãi không xong đành đổ lỗi cho khâu kỹ thuật. 

            Nếu là một lần xảy ra ở hóc mò tó nào đấy thì sự trả lời như thế còn có thể tàm tạm chấp nhận được. Đằng này những hai lần mà đều gắn với các sự kiện đối ngoại trọng đại liên quan đến mối quan hệ Việt - Trung thì câu hỏi phải tiếp tục được đặt ra. Đây có phải là chủ ý của nhà cầm quyền Việt Nam được sự chấp thuận của quan thầy Bắc Kinh hay không?

            Sẽ hoàn toàn có lý khi cho rằng Việt Nam hiện nay phụ thuộc vào Trung Quốc tất cả mọi mặt, từ kinh tế chính trị đến văn hóa xã hội. Nếu như không muốn nói Việt Nam đã trở thành một quận, huyện của Trung Quốc. Trung Quốc là cái nôi sản sinh ra đảng cộng sản Việt Nam. Và người sáng lập ra đảng cộng sản VN, lại là hậu duệ của thái thú Hồ hưng Dật quê ở Vũ lâm - Chiết giang - Trung Quốc tức là ông Hồ chí Minh. Hơn nửa thế kỷ nay có chuyện gì xảy ra ở Trung Quốc về đường lối cai trị lại không xẩy ra ở Việt Nam. Từ chủ trươngtrí phú địa hào đào tận gốc. . . đến bần cùng hóa người dân bằng cách nhốt vào hợp tác xã. Trung Quốc đóng vai trò quyết định rất lớn chia cắt Việt Nam thành hai miền trong thời kỳ chiến tranh lạnh. Họ xem Việt Nam là phên dậu nên mới có chuyện ''Trung Quốc sẽ đánh Mỹ tới người Việt Nam cuối cùng!'' Mối quan hệ khắng khít như môi với răng bắt nguồn từ đó. Nay thêm tinh thần bốn tốt và mười sáu chữ vàng thì mối quan hệ ấy càng khắng khít biết nhường nào. Đừng nhìn nhận một vài lần môi hở răng lạnh mà cho rằng Việt Nam có quyền độc lập tự chủ. Chỉ cần Việt Nam có thái độ khang khác là quan thầy Bắc Kinh sẵn sàng dạy cho bọn chư hầu lưu manh một bài học ngay.

Trường hợp chiến tranh biên giới năm 1979 và tiến công Trường sa năm 1988, v.v... đã nói lên điều ấy. Trước đây, khi tiềm lực kinh tế quốc phòng còn yếu mà Trung Quốc vẫn gây chiến chiếm đất , chiếm biển đảo của Việt Nam huống hồ bây giờ đã trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới với tiềm lực quân sự rất mạnh. Dã tâm bành trướng xuống phương nam của Trung Quốc đã có từ lâu. Nó tùy từng thời điểm mà Trung Quốc vươn ra cái vòi bạch tuộc của mình. Dĩ nhiên mưu mẹo của lãnh đạo Trung Quốc mấy ai lường hết được, nó nham hiểm và sâu xa vô cùng. Chả thế mà sau hội nghị Thành đô, bàn về vấn đề gì đó, ông Phạm văn Đồng thủ tướng Việt Nam đã phải thốt lên: ''ta bị hớ quá với họ rồi!'' Nhắc tới ông Đồng không ai có thể quên bức công hàm ''rước voi về dày mả tổ'' đề ngày 14/9/1958 gửi Chu ân Lai - thủ tướng quốc vụ viện Trung Quốc. Ngay từ thời đó lãnh đạo cộng sản Việt Nam đã có thái độ khúm núm xum xoe đồng ý và hoan nghênh chủ trương bành trướng trên biển Đông của quan thầy Bắc Kinh. Liên hệ tới một số chuyện như vậy phỏng có làm sáng rõ câu hỏi được đặt ra ở trên. 
            Còn một vấn đề khác, đây có thể là yêu cầu của Bắc Kinh buộc tập đoàn thái thú Hà Nội phải làm như vậy để nắn gân dân tộc Việt. Họ muốn xem sự phản ứng của người dân Việt Nam thế nào khi các miếng đòn đe dọa, đánh đấm bằng quân sự không hiệu quả cho lắm. Nếu như không ai phản đối, sự việc coi như đã rồi. Còn người Việt phản ứng mạnh thì họ tính toán chuẩn bị cho bước tiếp theo. Qua đây họ cũng muốn kiểm tra lòng trung thành của lũ tay sai người Việt. Cần phải khẳng định lại rằng âm mưu bành trướng và khống chế Việt Nam của Bắc Kinh là không thay đổi. Xem cách Việt Nam khống chế Lào và Cam pu chia thì ta cũng đủ biết,toàn theo sách thầy Tàu dạy cho cả đấy. Phải chăng Việt Nam hiện nay đang là cánh tay nối dài của Trung Quốc ???

            Mối quan hệ chủ tớ Trung - Việt không ai còn lạ chi nữa. Người ta nhận ra Trung Quốc đã và đang thôn tính Việt Nam bằng nhiều thủ đoạn, một số người coi đó là lẽ đương nhiên. Trên diễn đàn lớp trẻ đã có ý kiến bàn tới việc cần phải sống thích nghi với danh nghĩa đất nước như một châu quận của Tàu, nghe mà nẫu cả ruột. Xương máu ông cha đổ ra để bảo vệ non sông gấm vóc hàng ngàn đời nay bỗng chốc chúng cho tan thành mây khói ư? Sao mà dễ dàng đến thế. Tội này phần lớn là do đảng cộng sản Việt Nam gây ra. Nhưng một phần cũng tại sự cam chịu, không dám đứng lên đấu tranh của con Hồng cháu Lạc. Chẳng lẽ dân tộc ta đã cạn kiệt anh hùng hào kiệt rồi sao???

            Chưa đâu! Tình hình thế giới đang biến chuyển khôn lường. Phong trào đòi tự do dân chủ nhân quyền đang ở thế thượng phong. Các chế độ độc tài khác hay theo kiểu cộng sản liên tiếp bị đánh đổ. Cơn cuồng phong phẫn nộ của nhân loại tiến bộ khiến cho lũ cầm quyền độc tài và cộng sản hoảng sợ. Chúng liên minh cấu kết co cụm lại với nhau chống đỡ quyết liệt. Cái giá cho nền dân chủ nhiều nơi trên thế giới phải trả rất nhiều máu. Li bi, Xi ri, Miến điện vv và vv. . Việt Nam và Trung Quốc cũng đang trong trạng huống đó. Lũ bạo quyền thẳng tay đàn áp những người yêu nước. Chúng không từ một thủ đoạn nào để hòng kéo dài sự tồn tại quyền lực và đặc lợi. Việc trưng ra lá cờ đẫm sắc máu có sáu ngôi sao cũng nằm trong âm mưu thủ đoạn của lũ chó cùng đường dứt giậu ấy. Thực sự là chúng đang hoảng loạn! Con Lạc cháu Hồng chúng ta hãy nắm lấy vận hội quý giá này! Đoàn kết đứng lên, quét sạch lũ cướp nước và bán nước. Trước đây ông cha ta đã rượt đuổi ngoại xâm đến tận thành Ung châu và sang sảng đọc tuyên ngôn:
            Nam quốc sơn hà nam đế cư
            Tiệt nhiên định phận tại thiên thư
            Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
            Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư !

Chẳng lẽ bây giờ chúng ta lại không làm được?

Trần Đức Thạch
           

3 comments:

Không biết đây có phải là nhà thơ Trần Đức Thạch mới ra tù sau khi treo biểu ngữ đòi Hoàng Sa Trường Sa ở Hải Phòng không???

Nếu đúng thì xin hân hoan đón chào và nghiêng mình kính phục tác giả, đặc biệt là sự lên tiếng trở lại của ông sau những năm tháng tù đày.

THƯ GỞI : ÔNG ĂN TRỘM
Kính thưa ! Ông ăn trộm .
Xin thay mặt dân đen, dân oan, cùng toàn thể dân lang thang trên mọi nẻo đường đất nước, gởi đến Ông lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, về thành quả mà Ông đã đạt được trong năm 2011. Chúng tôi luôn theo dõi hành động của Ông từ đầu năm đến nay, và rất lấy làm cảm kích, để tỏ lòng ngưỡng mộ . Xin được chia sẻ cùng Ông đồi điều :
Hành động trộm đạo, theo ngôn ngữ đường phố Saigon gọi là “nhập nha”, các “đồng chí”, đồng sự của Ông còn gọi là “đột vòm”, có nghĩa là trổ nóc nhà để…ăn trộm, sau khi theo dõi mọi sinh hoạt của gia chủ, chọn thời điểm thích hợp cho việc…”mượn tạm”.
http://baotoquoc.com/2011/12/29/th%c6%b0-g%e1%bb%9fi-ong-an-tr%e1%bb%99m/

Con người can đảm , chân chính cất tiếng cảnh báo vì sự tồn vong của dân tộc là vô cùng quí giá nhưng 'kể thù mang mặt người ' luôn tìm cách hãm hại người chân chính , hãy cùng nhau chỉ mặt đặt tên chúng .
Trần Đức Thạch với hồn thơ phới phới lại vút cao !

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More