LM Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đi thăm gia đình Đoàn Văn Vươn

Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới 

Linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đi thăm gia đình anh Phêrô Đoàn Văn Vươn


VRNs (28.01.2012) – Hải Phòng – Sáng ngày 4 Tết Nhâm Thìn 2012, Linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong – Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội đã đi thăm gia đình anh Phêrô Đoàn Văn Vươn. Cùng đi với Linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong còn có anh Giuse Nguyễn Tiến Đạt – Trưởng Liên đoàn Sinh viên Công giáo Việt Nam và một số anh em khác.

Kể từ khi nhà cầm quyền huyện Tiên Lãng cưỡng chế trái luật đối với khu đầm và phá nhà của gia đình anh Phêrô Đoàn Văn Vươn đã có rất nhiều cá nhân và tổ chức kêu gọi quyên góp để ủng hộ cho gia đình anh Vươn.
Linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong cũng từng là nạn nhân của bất công trong vụ việc Tòa Khâm Sứ và Thái Hà, nên rất hiểu và cảm thông với hoàn cảnh của gia đình anh Vươn. Ngay khi xảy ra vụ việc Linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đã  nhận định: “Tất cả cũng chỉ phát xuất từ lòng tham vô đáy của các quan chức nên mới có tiếng súng nổ”.

Điểm dừng chân đầu tiên của phái đoàn là ngôi nhà bà cụ thân sinh ra anh Phêrô Đoàn Văn Vươn tại nhà thờ Súy Nẻo. Được biết bà cụ đã từng tham gia công việc xã hội với chức vụ phó thôn. Mọi người đã được bà cụ kể cho nghe đầu đuôi câu chuyện của anh Vươn và cuối cùng bà đã than rằng: “Bọn chính quyền nó tham lam và ác độc không thể tưởng tượng được”.

Muốn mọi người chứng kiến tận mắt, bà cụ đã dẫn mọi người ra thăm khu đầm của anh Vươn. Khi tới ngôi nhà đã bị chính quyền đổt phá, bà cụ tiến tới khu bàn thờ để đào bới đống tro tàn. Thấy bà cụ đào bới, Cha Phong có hỏi bà đào bới cái gì đó thì bà đã trả lời: “ Con tìm bức tựơng Chúa Giêsu bằng đồng”. Có lẽ bà cụ hy vọng bức tượng bằng đồng thì không bị cháy nhưng rất tiếc là bức tượng đã không còn.

Quan sát khu đầm mà anh Vươn đã bỏ công sức ra để tạo lập, mọi người đều cảm phục một con người tài năng, có tấm lòng rộng lớn và đã hết mình vì dân vì nước. Đáng ra anh phải được trọng thưởng như ông Nguyễn Công Trứ khi đi khai hoang lấn biển ở Ninh Bình. Nhưng rất tiếc là sự cống hiến của anh lại gặp phải đám quan chức độc ác và quá tham lam.

Vì ông Đỗ Trung Thoại – phó chủ tịch Hải Phòng có nói rằng: “Phá nhà anh Đoàn Văn Vươn là do dân bức xúc đến phá”, nên mọi người cũng đã để ý quan sát hiện trường và thấy được các vết của xe ủi và hố đất do máy ủi vục xuống vẫn còn nguyên vẹn. Điều này chắc chắn không phải là do dân phá mà là ông Đỗ Trung Thoại đang muốn bao che tội ác cho ông Hiền và đang muốn đánh lừa dư luận.

Nguyễn Thành Tâm 
*****
Kinh thưa Quý vị, đặc biệt các bạn trẻ,
Trong số những người thân của chúng ta
Không phải tất cả đều đã có máy điện toán (vi tính) hoặc có dùng email, hoặc đã có thể nhận được những tài liệu này...
Vì vậy, xin hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách phổ biến tài liệu này bằng email hoặc in ra, photocopy và gởi cho người thân của Quý vị.
Đặc biệt xin gởi cho những ai chưa có sử dụng internet
Xin chân thành cám ơn
conggiaovietnam@gmail.com   
www.conggiaovietnam.net 

4 comments:

Đúng anh Vươn cần đuơc ghi công như cụ NGUYEN CÔNG TRỨ vay mà!!!

Xin mọi người hãy hiệp thông với gia đình anh Đoàn Văn Vương để sự thật và công lý phải được thực hiện đúng pháp luật.

anh vươn tranh đấu vì quyền lợi riêng tư của anh ta thôi.

Việc quý Cha thăm viếng gia đình anh Đoàn Văn Vươn tại Tiên Lãng đã nói lên lòng nhân ái và sự hiện thực tình đồng loại trong tình yêu của Đức Chúa. Con kính chúc quý Cha, quý đạo hữu cùng gia đình anh ĐVV luôn bình an và vạn sự đắc thành.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More