Xin đừng dùng dao mổ gà để giết trâu!

Phương Hà

Tôi không nhớ câu thành ngữ “Dùng dao mổ Trâu để giết Gà” ở đâu để trích cú tầm chương cho chính xác hình như trong chuyện Tam quốc diễn nghĩa mà mình đọc từ hồi bé. 
Nghĩa đen của câu thành ngữ thật đơn giản như không được dùng sức mà cản xe ô tô đang chạy bởi nó phản tác dụng và hậu quả ngược cực kỳ tai hại.

Vụ cưỡng  chế ở Tiên Lãng Hải Phòng đã gần hai tháng trôi qua. Đầm ao cá của anh Vươn đã thuộc người khác quản lý đánh bắt hưởng lợi (Báo Thanh Niên hôm nay thứ 3 ngày 31/01/2012 đưa tin “ xã hội đen” được giao quản lý đầm ông Vươn). 

Hư thực những việc này ra sao hồi sau sẽ rõ nhưng dư luận cả nước trông chờ chính là chính quyền các cấp từ TƯ đến địa phương đã làm gì? Trước việc cưỡng chế của chính quyền huyện Tiên Lãng, Việc nổ súng đặt mìn làm 6 cán bộ quân nhân, công an bị thương.

Mặt trận tổ quốc Việt Nam đã vào cuộc. Nhưng đó là một tổ chức đoàn thể họ chỉ có quyền nêu ý kiến họ không có “thương phương bảo kiếm” để ra tay xử lý khi phát hiện những sai phạm pháp luật của cán bộ nhà nước và công dân.

Gần đây báo chí lại đưa tin Bộ tài nguyên môi trường cho đoàn thanh tra việc quản lý thu hôi đất ở Tiên Lãng trong vụ cưỡng chế ông Vươn. Có gì mà phải lập đoàn thanh tra khi các quyết định các căn cứ pháp luật về đất đai phơi bày ra đấy chỉ cần một chuyện gia bình thường cũng có thể đưa ra những kết luận chính xác có căn cứ để cấp trên tham khảo. Chả cần  đến cỡ chuyên gia hàng đầu như giáo sư tiến sỹ Đặng Hùng Võ “ Cắt tiết Gà lọ phải dùng đến dao mổ Trâu” Mà thanh tra Tài nguyên – môi trường thì làm gì có quyền để xử lý vụ việc vi phạm mà đối tượng là cán bộ đảng viên lớn như ở Tiên Lãng


Không biết các vị cầm đầu như chủ tich nước, thủ tướng chính phủ có nghe câu cửa miệng mà nhân dân ngồi lê đôi mách thường nói “ Đảng chỉ tay, Quốc hội giơ tay, Mặt trận vỗ tay, Chính phủ ra tay, Công an còng tay, nhân dân trắng tay không nhỉ?


Nếu có thì dư luận đang chờ sự trả lời của Nhà nước cấp trên một hành động tương xứng hãy “dùng dao mổ Trâu để giết Trâu” đối với vụ Tiên Lãng. Chính phủ đang nợ dân một viêc làm tương xứng.

http://quechoa.info/2012/01/31/xin-d%e1%bb%abng-dung-dao-m%e1%bb%95-ga-d%e1%bb%83-gi%e1%ba%bft-trau/#more-21412 

DienDanCTM

2 comments:

Bạn Phương Hà ơi, tiếng nổ long trời lở đất ở Tiên Lãng đã làm cho "người ta" chấn động tâm thần mất ăn mất ngũ, vậy mà bạn nở lòng nào cho dầu vào lửa. Sao bạn ác quá vậy. Hichichic ??? Nè "người ta" chưa biết phải giải quyết ra sao vì sự chồng chéo trong nhóm lợi ích của đảng nên đành phải dùng kế hoản binh đó. Thế cho nên hết MTTQ "thử thỏ" thì đến hai Bộ "Trường-Nghiệp" đo đạc. Và nếu "người ta" vẫn chưa tìm ra tối kiến để giải quyết thì TT. Nguyễn Tấn Dũng sẽ cử Chánh Văn Phòng đi tái khám Tiên Lãng. Và rồi Vươn Gia Tiên Lãng cũng bị trảm như thường !! Đó là cách giải quyết của giới kính cổng cao tường vì quan niệm của họ là dân thì phải lót đường, thế thôi !

* Thử thỏ là đi khám thai.
* Trường-Nghiệp là hai từ ghép lại từ Bộ Môi Trường và Bộ Nông Nghiệp.

Vụ ao cá anh Vươn đã bị xã hội đen vớt hết rồi, đoàn nào đến cũng đâu còn cháo đâu mà húp, đi đến điều tra ở những nhà quan chức rồi cưỡng chế kiếm được nhiều hơn

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More