Chính thức công bố cách chức quan huyện Tiên Lãng

DienDanCTM (Bản tin 24-02-2012)
Ông Lê Văn Hiền đã bị cách chức
chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng
Chiều tối hôm qua, 23-2-2012, Thành ủy và UBND thành phố Hải Phòng đã có phiên họp công bố các quyết định chính thức cách chức phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền và huyện ủy viên kiêm phó chủ tịch UBND huyện đối với ông Nguyễn Văn Khanh với lý do là "thiếu trách nhiệm trong việc ra các quyết định thu hồi, cưỡng chế và tổ chức cưỡng chế khu đầm nhà ông Đoàn Văn Vươn"

Các quyết định này được công bố ngay tại trụ sở Huyện ủy Tiên Lãng.
Phiên họp cũng đã công bố các quyết định  thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với tập thể Ban Thường vụ huyện uỷ Tiên Lãng và một số cá nhân khác có liên quan vụ cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, Tiên Lãng vào ngày 5-1, gồm các ông Bùi Thế Nghĩa - thành ủy viên, bí thư huyện ủy; ông Hoàng Đăng Chinh -  ủy viên thường vụ huyện ủy, chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện và ông Lê Văn Mải - ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Trưởng công an huyện Tiên Lãng.

Riêng hai hai quan chức khác ở xã Vinh Quang dính líu trực tiếp đến vụ cưỡng chiếm đất nhà ông Vươn, đã bị "tạm ngưng chức 15 ngày", là chủ tịch xã Lê Thanh Liêm (em ruột ông Hiền) và xã ủy viên Phạm Ðăng Hoan cho tới nay vẫn chưa nghe thấy có quyết định kỷ luật gì.

Ông Nguyễn Văn Khanh bị cách chức
Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng
Trước buổi công bố, các phóng viên của nhiều cơ quan báo chí đã đến trụ sở huyện ủy Tiên Lãng đề nghị được tác nghiệp nhưng bị từ chối. Mặc dù đây là buổi công bố các quyết định kỷ luật mà dư luận đang theo dõi và chờ đợi, nhưng chính quyền Hải Phòng và huyện Tiên Lãng đã bưng bít không cho báo chí dự.

 Ngay trước trụ sở Huyện ủy Tiên Lãng, cả chục bảo vệ được bố trí đã xô đẩy các phóng viên khi các phóng viên đề nghị được vào làm việc, và khóa kín cổng lại. Trong khi đó, các cán bộ của TP Hải Phòng đến dự buổi công bố tìm cách tránh né các phóng viên đứng trước cổng bằng cách quay xe đi vòng, và còn dùng cả lối đi tòa nhà bên cạnh, trèo qua tường rào để tránh phóng viên.

Sau khi buổi công bố kết thúc, các phóng viên còn đứng ở cổng chờ những người có thẩm quyền của thành phố Hải Phòng đề nghị cung cấp thông tin nhưng đều bị từ chối.
Bảo vệ huyện Tiên Lãng xô đẩy phóng viên, khóa cổng không cho
vào tác nghiệp buổi họp công bố quyết định cách chức
lãnh đạo huyện ngày 23-02-2012

4 comments:

Hai tay này đâu làm nổi của vụ cưỡng chế nếu không có các tên khác trong băng đảng.
Chỉ tế thần 2 tên này mà để cả băng còn lại tại Tiên Lãng, từ tòa án, đến UBND, đến công an thì cũng chỉ xoa dịu dân chúng thôi chứ đâu có chữa tận gốc.
Rồi còn đám công an thành phố như Đỗ Hữu Ca thì sao? Bao lâu nữa thì Đại Ca lại ra quân "tuyệt đẹp" như vụ Tiên Lãng.

Cả một vấn đề lớn như vậy mà chỉ có 1 con dê tế thần thôi sao.

Bạn Vân Khanh ơi, có tới 2 con dê lận. Bạn đọc không kỹ rồi. Hichichic. Tôi mà là Thủ Tướng thì tôi sẽ đem cả đàn dê Huyện Tỉnh ra thui để tạ ơn nhân dân Tiên Lãng và Hải Phòng ngay, chứ không lằng nhằn lẳng nhẳn như thế nầy đâu. Một việc nhỏ nhoi như vầy mà không làm được huống gì là nói chống xâm lăng Phương Bắc !!!

Bạn Dân Quê ơi, nếu Bạn mà là Thủ Tướng thì đất nước đã chả đến nỗi như bây giờ, và chả việc gì phải đem con dê nào ra tế thấn cả! Chỉ vì đất nước đang bị mấy CON HEO bẩn thỉu như Nguyễn Sinh HÙNG, Nguyễn Tấn DŨNG, Trương Tấn SANG, Nguyễn Phú TRỌNG (tên chúng thì thế nhưng chúng lại RẤT HÈN, chẳng HÙNG DŨNG SANG TRỌNG tí tị nào) nắm vận mạng nên mới ra nông nỗi! Nay bớt đi được vài con heo con là bọn Lê Văn Hiền, Đỗ Hữu Ca, Nguyễn Văn Thành, ... thì cũng vui vui nhưng khi nào mà các con HEO CHÚA kia còn ngồi đó thì người dân Việt vẫn còn tiếp tục ... ăn CÁM!

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More