Đừng vội xét đoán!


"Một người bạn của tôi trên chuyến trở về Nam Phi sau một thời gian sống ở Âu Châu, ðã phải chờ khá lâu ở phi trường Heathrow của London. Sau khi mua một ly cà phê và một gói bánh quy, cô kéo lê hành lý lỉnh kỉnh tới một cái bàn trống ðể ðọc báo và ăn bánh trong khi chờ máy bay.

Khi ðang ðọc tờ báo buổi sáng, cô nhận ra có người làm gì ðó sột soạt ở bàn mình. Liếc nhìn qua tờ báo, cô sửng sốt thấy một anh chàng ăn mặc lịch sự ðang với tay lấy bánh của cô, bỏ vào miệng. Không muốn làm ầm ĩ, cô chỉ nghiêng mình ðể lấy một cái cho mình. 
Một phút sau, cô lại nghe tiếng sột soạt. Anh chàng kia lại lấy thêm bánh ðể ăn.

Cho ðến lúc cả hai ðã ãn ðến cái bánh cuối cùng trong gói, cô ðã tức giận hết cỡ nhưng vẫn không nói ðược câu nào. Rồi chàng trai bỗng bẻ cái bánh làm hai, ðẩy một nửa về phía cô và ăn nửa còn lại, rồi bỏ ði.

Lát sau, khi loa phóng thanh gọi tên cô, và yêu cầu cô xuất trình vé, cô vẫn còn bừng bừng cơn giận và trong lòng mạt sát thậm tệ , khinh bỉ ðến tột cùng anh chàng kia . 


Tuy nhiên, các bạn hãy thử tưởng tượng sự xấu hổ của cô như thế nào khi cô mở túi xách ra và khám phá ra rằng gói bánh của mình vẫn còn nằm nguyên trong ðó. Thì ra từ nãy tới giờ cô ðã ăn bánh của người ta. Chàng kia ðã chia sẻ với cô ðến miếng bánh cuối cùng. Thật là một con người tốt bụng"

Suy ngẫm: Câu chuyện cho thấy cái nhìn của chúng ta về người khác không luôn luôn chính xác, thậm chí nhiều khi còn nhầm lẫn nữa. Vì thế ðừng vội xét ðoán, kết án. Và cũng phải sẵn sàng thay ðổi cái nhìn của mình khi chúng không còn ðúng với sự thật nữa. Quan trọng hơn nữa, nếu chúng ta muốn có những thay ðổi lớn trong cuộc ðời mình thì trước hết chính mình phải biết thay ðổi cách nhìn về người khác. Hãy ðeo cặp kính khác rồi mọi sự quanh ta sẽ thay ðổi theo . 

1 comments:

Một bài viết rất hay đáng để suy ngẫm. Cảm ơn tác giả đã khéo khuyên và cảm ơn BBT của diễn đàn đã thông tin.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More