Thanh Niên Công Giáo vô tội bị giam cầm - Nỗi Đau Quê Hương

chung64890 - DienDanCTM

Chân thành cám ơn nhạc sĩ HOÀNG NHẬT THÔNG, Cám ơn ca sĩ HOÀI HƯƠNG, 
Video được thực hiện để tôn vinh và đòi lại Tự Do, Công Lý cho 17 Thanh Niên Công Giáo.

Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên án 4 thanh niên công giáo thuộc giáo phận Vinh đã "vi phạm điều 88 bộ luật hình sự", tức "tuyên truyền chống phá nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam."  với mức hình phạt bao gồm 42 tháng tù giam và 18 tháng quản chế đối với anh Đậu Văn Dương, 39 tháng tù giam và 1 năm quản chế đối với anh Trần Hữu Đức, 36 tháng tù giam và 1 năm quản chế với anh Chu Mạnh sơn. Riêng anh Hoàng Phong chịu mức án là 24 tháng án treo.

Theo Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, Liên Hiệp Quốc biểu quyết năm 1966 (Việt Nam tham gia năm 1982) thì: "Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và phổ biến mọi loại tin tức và ý kiến, không phân biệt ranh giới, bằng truyền miệng, bản viết hoặc bản in, bằng hình thức nghệ thuật, hoặc thông qua bất cứ phương tiện truyền thông đại chúng nào khác theo sự lựa chọn của mình". Còn "điều 4 hiến pháp nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam" chỉ nói là "đảng cộng sản là đảng lãnh đạo" chứ không phải là đảng duy nhất lãnh đạo.

CSVN: PHẢI TRẢ NGAY TỰ DO CHO CÁC THANH NIÊN CÔNG GIÁO YÊU NƯỚC, BÃI BỎ NHỮNG PHIÊN TÒA ĐÃ SẮP ĐẶT SẴN, SA THẢI L/S MẠO LÊ ĐẶNG TÙNG, ĐEM ĐỐT NHỮNG ĐIỀU LUẬT ĐÃ KHÔNG BAO GIỜ THỰC HIỆN TRONG HIẾN PHÁP,...

Muốn biết thêm, xin xem youtube phỏng vấn LS Lê Quốc Quân và Kháng Thư của Nhóm Lm. Nguyễn Kim Điền dưới đây:
http://www.youtube.com/watch?v=UhDRrAzcdD4
http://radiochantroimoi.com/spip.php?article10315
http://www.youtube.com/watch?v=ft50x9E29I4&feature=youtu.be
Chung64890

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More