Thêm video công an đánh dân Văn Giang: người thứ tư bị đánh là một phụ nữ.

DienDanCTM (Bản tin 14-05-2012)

Hôm qua, 13-5-2012, một đoạn video cho thấy công an Văn Giang, Hưng Yên trong lực lượng cưỡng chế đất của nông dân đã hành hung đánh đập một phụ nữ một cách dã man tại cùng nơi xảy ra 2 phóng viên VOV bị CA đánh được phổ biến qua video cách đây hơn 2 tuần.

Đây là nạn nhân thứ tư bị công an đánh đập trong vụ cưỡng chiếm đất đai nông dân ở huyện Văn Giang hôm 24-4, được ghi hình và công bố sau 2 phóng viên VOV và một người dân khác đang gây xôn xao lẫn căm phẫn dư luận trong ngoài nước hiện nay.


Được biết người phụ nữ trong đoạn video là chị Ngô Thị Ánh, người xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Chị là người đã đứng ngay khu vực nhà văn hóa xã Xuân Quan chứng kiến cảnh công an hành hung hai nhà báo của VOV và đã lên tiếng hô hoán lên để bà con xông ra cứu. Ngay sau đó, lực lượng công an cưỡng chế đã lao vào bắt đánh đập rất dã man.Hình ảnh cho thấy một công an đã đá vào vùng ngực bụng chị trong khi hai người khác đang khóa cứng hai tay chị.

Tưởng cũng nên biết, sau khi nhà cầm quyền cho công an hướng dẫn lực lượng cưỡng chế cướp lấy đất nông dân Văn Giang giao cho công trình Ecopark hôm 24-4, họ đã bưng bít hết mọi thông tin. Sau khi hình ảnh công an đánh dân được phổ biến, ngày 2-5 vừa qua trong cuộc họp bàn liên quan đến việc "giải quyết khiếu kiện và tiếp dân" do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì, ông Nguyễn Khắc Hào, Phó chủ tịch tỉnh Hưng Yên, còn dối trá nói rằng "Có sự móc nối chặt chẽ giữa các phần tử chống đối trong và ngoài nước. Các thông tin, thậm chí được tường thuật tại chỗ, từng giờ để tuyên truyền, xuyên tạc, dàn dựng lên các video clip giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền".

Khi 2 phóng viên đài "Tiếng nói Việt Nam - VOV" của nhà nước lên tiếng xácnhận là người bị đánh trong video được phổ biến, và cơ quan đài VOV lên tiếng phản ứng thì dư luận báo chi nhà nước mới quan tâm, dù người ta biết chắc rằng đây chỉ là một trong rất nhiều cảnh bạo hành đối với bà con nông dân Văn Giang trong vụ đàn áp nói trên, trong đó phần đông là phụ nữ và các cụ lớn tuổi như hình ảnh ghi nhận cho thấy.

Tuy nhiên, hầu như các báo đài đều chỉ tập trung vào hai nhà báo bị đánh, còn số phận của người dân thấp cổ bé miệng thì bị bỏ mặc. Hiện còn có tin là cơ quan tuyên giáo đảng đã chỉ thị báo chí "ngừng đưa tin", không rõ vì lý do gì. Các bài viết liên quan vụ việc này hôm nay người ta không còn thấy trên trang mạng đài VOV.




* Video người dân khác bị đánh tại nhà Văn hóa thôn Xuân Quan1, (ngoài hai nhà báo) ngày 24/4/2012:

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More