Ngày mai, 28.10.2012: Cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình tại DCCT Sài Gòn

VRNs – Sài Gòn (27.10.2012)

Tính mạng và số phận của người dân Việt Nam đang bị đe dọa bởi độc tố trong thực phẩm mang nhãn hiệu China; sự bất an, chạy loạn từng hồi của những nông dân nghèo ở huyện Bắc Trà Mi do động đất liên miên và những bắt bớ, xét xử bất công dành cho những thanh niên Lương vào Giáo, từ Bắc chí Nam là nội dung của thánh lễ lúc 20 giờ, cầu nguyện cho công lý và hòa bình cuối tháng 10 này tại DCCT Sài Gòn, 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn.

Như tin đã đưa, ngày 30.10.2012 tới đây, Tòa án nhân dân thành phố Sài Gòn sẽ xét xử hai nhạc sĩ trẻ Công giáo là Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình. Hai nhạc sĩ được biết đến như những người hát thay cho dân tộc những bài ca yêu nước, phản kháng lại nguy cơ ngoại xâm, và chất vấn những người đồng lõa với ngoại bang bách hại dân lành. Đó là những bài Việt Nam Tôi Đâu và Anh Là Ai của Việt Khang, Người Việt Nam và Rạng Ngời Nước Nam của Trần Vũ Anh Bình.


Nhà cầm quyền cho rằng các nhạc sĩ sáng tác nhạc để người dân hát, rồi dần dần họ chán chế độ, họ sẽ lật đổ chế độ. Đây là nhận định hàm hồ. Nếu vì những bài hát mà người dân có đủ sức mạnh đứng lên lật đổ chế độ thì chế độ đó liệu có thật đang tồn tại, hay chỉ là bình phong của một cái khác?

Trong thời gian qua, báo Công an Sài Gòn đã đăng hai kỳ, dọn đường dư luận để chuẩn bị xét xử các thanh niên sinh viên Công giáo và Tin Lành thuộc giáo phận Vinh và Thanh Hóa, và quy họ vào điều 79 BLHS, là âm mưu lật đổ chế độ. Thật là nực cười khi hệ thống tuyên truyền thì cứ nói dân tin đảng, mà tòa án hết mang người già đến người trẻ ra xử, hết mang nông dân đến trí thức ra xử, hết mang đàn ông đến mang đàn bà ra xử với tội danh âm mưu lật đổ chế độ. Liệu nhà cầm quyền có thấy tuyên truyền với thực tế mâu thuẫn nhau không? Liệu có một nhân dân nào khác không bao gồm những người cao niên cùng những người trẻ tuổi, những đàn ông cùng đàn bà, và những nông dân cùng trí thức không?

Trong thánh lễ này, chúng ta chú ý và cầu nguyện đặc biệt cho 3 thành viên đã bị bắt cùng vụ án này, nhưng hơn một năm nay không ai biết, nên đã không cầu nguyện. Đó là bà Đặng Thị Ngọc Minh, cô Nguyễn Đặng Minh Mẫn, và anh Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc. Cả ba người là mẹ và hai con trong cùng một gia đình.

Cách nay đúng hai tuần, cô sinh viên Nguyễn Thị Phương Uyên, 20 tuổi, người Bình Thuận đã bị công an bắt cóc. Sau nhiều lần chối, cuối cùng công an đã phải nhận đã bắt cô và đang giam cô tại Long An. Ông Nguyễn Duy Linh và bà Nguyễn Thị Nhung, cha và mẹ của nữ sinh viên này, đã xin các cha DCCT và cộng đoàn cầu nguyện cho cô sinh viên tên Uyên, đẹp người, tốt nết này. Đây là vụ án có dấu hiệu công an dàn dựng bằng chứng giả như đã từng làm trước đây để triệt phá bốn tư viên Công giáo ở Thủ Đức. Hiện nay gia đình của cô Phương Uyên đã nộp đơn khiếu nại về việc làm sai trái của công an và yêu cầu công an phải cung cấp các văn bản hợp pháp cho việc bắt giữ Phương Uyên, nhưng hôm nay đã là ngày thứ bốn rồi, mà công an vẫn chưa hồi âm gì.

Đang khi ở các đô thị, người dân bức xúc việc công an tùy tiện bắt người, dẫn đến Viện kiểm sát và Tòa án thông đồng để xét xứ cách bất công, thì những nông dân tại huyện Bắc Trà Mi đang phải trả giá cho một chính sách và quy hoạch sai lầm, để tham nhũng là thủy điện Sông Tranh 2. Người dân trong một tuần lễ qua phải chạy trốn động đất và bất an, vì không biết sẽ an cư lạc nghiệp ở đâu. Bởi chính sách sai lầm và duy ý chí, bỗng chốc người dân trở thành nạn nhân bị đe dọa trực tiếp và thường trực bởi các cơn chấn động trong lòng đất và nguy cơ mất nhà cửa đã ngày rõ ràng hơn.

Họ là những nông dân nghèo khốn khổ của chúng ta. Xin anh chị em cầu nguyện và chia sẻ với các nạn nhân này.

Và cuối cùng, thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình tháng này sẽ cầu nguyện cho những nạn nhân, nhất là người nghèo, đang lâm vào các chứng bệnh hiểm nghèo do ăn uống những thực phẩm do Trung Quốc trực tiếp sản xuất hay các hóa chất độc hại mang danh nghĩa hương vị và gia vị cùng những chất kích thích tăng trưởng, được nhập vào Việt Nam để trở thành thực phẩm, gây ra bệnh tật cho rất nhiều người. Đây có thể xem như một nguy cơ đầu độc cả dân tộc và tiêu diệt giống nòi Việt Nam.

Kính mời quý cha, quý tu sĩ nam nữ và anh chị em đến tham dự thánh lễ này.

Thánh lễ 20 giờ, ngày 28.10.2012 sẽ do cha Giuse Nguyễn Thể Hiện chủ tế và cha Matthêu Vũ Khởi Phụng giảng thuyết.

Ban tổ chức



1 comments:

Ngày mai, Diễn Đàn Hội Luận Phỏng Vấn Hiện Tình VN tại PALTALK sẽ truyền âm trực tiếp Thánh Lễ này, xin kính mời quý vị cùng đến hiệp thông.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More