Sinh viên Nguyễn Phương Uyên bị hành hung trong tù

DienDanCTM



Chị Nguyễn Thị Nhung, mẹ sinh viên Nguyễn Phương Uyên sau khi vừa thăm con hôm qua 26-4 đã lên tiếng kêu gọi các tổ chức, cá nhân lên tiếng, can thiệp và giúp đỡ Phương Uyên hiện đang trong tình cảnh bị hành hung đánh đập trong tù.

Trong buổi thăm nuôi Phương Uyên sáng ngày 26-04 đã diễn ra trại giam của công an  Long An, chị Nguyễn Thị Nhung chỉ gặp nói chuyện với con qua điện thoại bị ngăn cách bởi phòng kính ngăn cách. Trước khi gặp con, công an trại giam Đinh Công Trí  buộc chị phải làm một bản cam kết, nói rằng vì người nhà có gửi cho Phương Uyên một cái kính cận trước đây, nếu "có việc gì xảy ra, nếu có nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của Phương Uyên cũng như của người khác" thì gia đình phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.  Thấy sự việc bất thường và vô lý như thế, chị Nhung đã từ chối ký bản cam kết. Sau đó ông Đinh Công Trí mới nói cách đây ba ngày, Phương Uyên bị "lên cơn co giật, động kinh".

Theo chị Nhung, điều công an trại giam nói gây bất ngờ cho chị, vì rất là lạ, con gái chị từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ có bệnh đó. Sau khi ông Đinh Công Trí cho biết tin đó và chờ giải quyết cho thăm gặp, khoảng thời gian rất lâu, vì ông cứ bắt chị Nhung phải làm cam kết mới cho gặp. Cuối cùng chị quyết không làm cam kết, ông mới quyết định lập biên bản gọi là "Biên bản Không hợp tác, Không chịu làm cam kết", sau đó mới giải quyết cho vào thăm gặp Phương Uyên.

Khi gặp con, nhìn qua kính thấy trên mình Phương Uyên đầy vết bầm, từ cổ, ngực, và trên hai cánh tay có những vết thâm tím. Hỏi tại sao, Phương Uyên cho biết cháu bị đánh, bị hành hung, bị đạp vào bụng đến ngất xỉu luôn.

Được biết, sinh viên Phương Uyên hiện đang bị giam chung cùng hai tù hình sự khác. Theo lời chị Nhung kể "con tôi từ trước đến giờ chưa làm mất lòng ai, cháu rất hiền lành, sống rất hòa đồng với mọi người. Tôi hỏi sao bị đánh, cháu nói tự dưng người đó gây sự và tấn công. Đến lúc ngất xỉu, người ta mới biết và đưa đi cấp cứu. Có bác sĩ đưa đi cấp cứu biết."

Đau lòng trước sự việc con mình bị đánh  bị đánh đập đến mức sưng bầm  thân thể và bị đạp vào bụng... Chị Nhung có chất vấn cán bộ trại giam Đinh Công Trí thì ông này một mực giải thích lòng vòng "do đau đầu dẫn đến co giật...." và tìm cách né tránh trả lời.

Tưởng cũng nên nhắc lại, sinh viên Nguyễn Phương Uyên, 21 tuổi, bị bắt giam từ tháng 12 năm ngoái với cáo buộc của nhà cầm quyền là "Tuyên truyền chống phá Nhà nước" theo điều 88 Bộ luật hình sự. Trong vụ án này, cùng bị bắt còn có sinh viên Đinh Nguyên Kha, 25 tuổi, thuộc trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, hiện bị chuyển lên giam giữ tại trại giam B14, Bộ Công an để tiếp tục bị điều tra về tội danh "khủng bố".

Trong lần thăm gặp, sinh viên Phương Uyên Cháu có cho biết ngày 16-5 tới đây phiên xử sẽ diễn ra tại Long An, và nhắn mẹ gửi cho một bộ đồ nào mà mẹ thấy đẹp và ưng ý nhất để cháu mặc, vì cháu không muốn hình ảnh tại phiên tòa xấu. (BT)

2 comments:

Công an trại giam Long An Đinh Công Trí nên biết điều một chút,đừng biến mình thành lòng người,dạ thú.Dù sao em Phương Uyên còn quá trẻ để nhìn thấy các hành động dã man của người lớn,nhứt là những cán bộ đại diện cho công quyền và Phương Uyên chưa bị tòa án phán xét,cho nên phải được luật pháp bảo vệ.

Lại trò mất dạy của cai tù, đánh để dằn mặt, để sợ hãi đến mức mất hết lý trí , để chúng tự tung tự tác mọi việc trong hồ sơ theo hướng có lợi cho chúng. Ai vào trại giam CS cũng đều mắc theo 1 chứng bệnh :Động kinh, tâm thần cả, như Hồ Bích Khương, TKTT, Nguyễn thị Huần, Trần Ngọc Anh v.v. Chả lẽ cứ để cảnh này tái diễn mãi hay sao?

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More