Tước bằng Giáo Sư Danh Dự của một chuyên gia phẫu thuật Trung Quốc

DienDanCTM – 30/4/2013
Bs Hoàng Khiết Phu

Bác sĩ Hoàng Khiết Phu (Huang Jiefu) là một chuyên gia ghép nội tạng hàng đầu và là cựu Thứ Trưởng Bộ Y Tế của Trung Quốc trong suốt 12 năm từ năm 2001 tới 2013, hiện đang bị  một số nhà trí thức Úc đưa ra yêu cầu tước bằng Giáo Sư Danh Dự mà trường University of Sydney đã trao tặng cho ông ta với các cáo buộc là Bác sĩ Hoàng Khiết Phu là người phụ trách các ca lấy nội tạng của tù chính trị Trung Quốc để đem đi cấy ghép cho những người khác.

Chương trình cấy ghép nội tạng tại Trung Quốc từ lâu vẫn bị thế giới lên án vì những bộ phận cấy ghép được lấy từ các tử tù và đặc biệt là từ những thành viên của môn phái Pháp Luân Công. Con số được đưa ra là khoảng 90% số nội tạng cấy ghép ở Trung Quốc đến từ các tử tù bao gồm cả Pháp Luân Công.

Hồi Tháng 3/2012, chính phủ Trung Quốc đã đưa ra cam kết chấm dứt xử dụng nội tạng của tử tù trong vòng 5 năm, nghiã là trước năm 2017. Tuy nhiên, những nhà quan sát cho rằng việc buôn bán nội tạng vẫn phát triển mạnh.

Giáo sư Y khoa trường Đại học Sydney, bà Maria Fiatarone Singh nói quan chức Trung Quốc sử dụng biện pháp tử hình bằng tiêm thuốc độc là để đảm bảo cho nội tạng của tử tù được nguyên vẹn.

Trang Radio Australia dẫn lời bà Singh: “Người đó bị làm cho mê đi, họ không chết ngay, nhờ thế người giải phẫu có đủ thời gian để lấy đi bao nhiêu nội tạng tùy thích, và lại tiến hành tiêm thuốc độc để kết thúc. Điều này rất khác với việc làm cho ai đó chết nhanh nhất và nhân tính nhất một cách có thể. Cách làm này thật đáng ghê tởm vì cùng là một đội bác sỹ thực hiện xử tử và làm động tác phẫu thuật,”.

Một chuyên gia nghiên cứu của trường Sydney University là bà Maria Fiatarone Singh thì lại đưa ra 1 lá thư công khai với chữ ký của người được đề cử giải Nobel, đồng thời là nhà hoạt động chống việc lấy tạng của tù nhân, là ông David Kilgour là một cựu bộ Trưởng Ngoại Giao của Canada và từng viết nhiều tài liệu với bằng chứng rõ ràng về việc Trung Quốc sát lại và lấy bộ phận cơ thể của các môn sinh Pháp Luân Công, trong đó nói rằng bác sĩ Huang và chính quyền Trung Quốc chỉ đưa ra những lời môi miệng mà thôi, trên thực tế họ vẫn không giảm việc lấy tạng của tù nhân.

1 comments:

Hay nhất là sau ngày hết CS TQ, nhân dân Tàu đè ông này và người nhà ông ấy ra, cứ cái gì đang có 2 cái là cắt lấy một để tặng cho các bệnh nhân đang cần (1 thận, 1 phổi, 1 mắt, v.v....).
Và luật này áp dụng cho mọi kẻ dính tới đường giây giết tù để bán nội tạng.
Chỉ có cách đó mới đề bù một phần tội ác của chúng, tuy còn nhân đạo cho chúng sống tiếp.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More