Tin Nhanh Số 1: Tranh đấu phản đối chế độ hà khắc tại trại tù Xuân Lộc

Radio Chân Trời Mới

Vào khoảng 8 giờ sáng Chủ nhật 30/6/2013 tại phân trại K1 thuộc trại giam Xuân Lộc, tỉnh Đống Nai đã xảy ra cuộc đấu tranh của các tù nhân trong trại để phản đối cách đối xử phi nhân của toàn ban cai tù.


Trại này hiện giam nhiều tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị như các ông Trần Huỳnh Huy Thức, Việt Khang, Trần Hoàng Giang, Phan Ngọc Tuấn, Nguyễn Ngọc Cường, Huỳnh Minh Trí v.v... Đây là khu được xem là ác độc nhất trong 6 phân trại trong cách đối xử với tù nhân, nằm ngay gần cổng chính vào trại tù Xuân Lộc.

Hiện nay những người bị giam giữ tại phân trại K1 đang buộc đại tá công an Hồ Phi Thắng là giám thị trại Xuân Lộc phải ngồi ở giữa sân trại và đòi nói chuyện với cấp cai tù cao hơn ông Thắng.

Mọi người đều biết sẽ bị công an trả thù nặng nề sau sự việc này nhưng vẫn chấp nhận tranh đấu đòi quyền con người, không thể chấp nhận cách cai tù khai thác và hành hạ họ như trước nữa.

Công an đã kéo đến rất đông và bao vây phân trại. Thân nhân của một số tù nhân lương tâm khi biết tin đã kéo đến tìm hiểu nhưng bị ngăn chận từ xa.

Sau đây là lời tường thuật và tâm nguyện của các tù nhân lương tâm Nguyễn Ngọc Cường, Phan Ngọc Tuấn, Huỳnh Minh Trí từ trong trại tù K1, Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Công an đang gia tăng các biện pháp phá sóng.

Hạ Long, Vĩnh Quyên tường thuật
12 giờ trưa ngày 30/6/2013 (giờ VN)

1 comments:

Các anh đã làm nên lịch sử, tuy nhỏ hơn, nhưng cũng không khác gì mấy so với cuộc cách mạng phá ngục Bastille ngày 14.7.1789 ở Pháp! Hoan hô tinh thần bất khuất của các nhà đấu tranh cho một nước VN không cs!

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More