T.T. Phi Luật Tân hủy bỏ chuyến đi Trung Quốc

DienDanCTM – 30/8/2013
Giới chức Phi Luật Tân cho biết là Tổng Thống Phi Luật Tân là ông Benigno Aquino đã quyết định hủy bỏ chuyến công du Trung Quốc theo yêu cầu của Bắc Kinh.
Một phát ngôn nhân của Bộ Ngoại Giao Phi Luật Tân nói là Ông Aquino đã lấy quyết định hủy bỏ chuyến đi sau khi Trung Quốc nói là Ông Aquino nên tới Trung Quốc vào một thời điểm khác thuận lợi hơn. Hơn thế nữa, Bộ Ngoại Giao Trung Quốc đã cho thông tấn xã Reuters biết là Trung Quốc chưa từng mời Tổng Thống Phi Luật Tân thăm viếng Trung Quốc.
Tình trạng căng thẳng giữa Phi Luật Tân và Trung Quốc đã lên cao điểm khi Phi Luật Tân kiện Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ Phi Luật Tân lên toà án quốc tế về luật biển của Liên Hiệp Quốc.
Theo dự trù trước đây thì T.T. Aquino sẽ thăm viếng cuộc triển lãm thương mại Trung Quốc – ASEAN tại Nam Ninh ở miền Nam Trung Quốc trong chuyến đi./.

1 comments:

Tôi thấy mừng khi đọc chuyện này. Philippines chẳng có gì để quê mặt cả, nhưng nhờ đó mà các nước Đông Nam Á thấy rõ sự khinh bỉ, coi thường của Bắc Kinh đối với các nước trong vùng, và để thế giới thấy sự ấu trĩ, con nít của giới lãnh đạo TQ.

Điều đáng buồn là đến bao giờ VN mới dám cương cường được như Philippines đến độ Bắc Kinh phải tức điên lên và giở trò con nít này.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More