VRNs: 10h50 Tường thật trực tiếp phiên tòa xử Đinh Nhật Uy, tại Long An, 29.10.2013

VRNs – Long An

Video công an, dân phòng trấn áp những người ủng hộ Đinh Nhật Uy bên ngoài tòa bán
10.50: Cộng tác viên VRNs bên ngoài tòa án cho biết: Hiện tại người dân vẫn có thể đi tới gần tòa án, nhưng lực lượng công an, an ninh rât đông. Họ sẵn sàng chấn áp bắt đi những người họ nghi ngờ đến ủng hộ Đinh Nhật Uy. Lực lượng này được trang bị mỗi người một cây gậy dài hơn những loại dùi cui bình thường , chính tỏ họ đã chuẩn bị từ trước để sẵn sàng trấn áp.
10.20: Bà Nguyễn Thị Hóa cùng con trai là Cường từ Nghệ An vào tham dự phiên tòa cho VRNs biết qua điện thoại: “Cường đã bị bắt và đưa đi đâu không biết. Còn tôi đang ngồi ở lề đường. Hai mẹ con tôi mới xuống bến xe Long An thì công an túm ngay 7 – 8 người đang từ xe buýt đi xuống và đưa đi. Tôi hét lên, tại sao lại bắt con tôi, các ông là ai mà lại bắt con tôi nhưng họ chỉ nhìn chằm chằm vào tôi và lôi Cường đi. Họ bắt người một cách vô cớ.”
10.15: Công an đã trả lại điện thoại cho Lm. Lê Ngọc Thanh. Từ số điện thoại của ngài, Lm. Lê Ngọc Thanh cho biết: “Tôi đang ở trong đồn công an và nói chuyện với anh Trần Công Luật, an ninh của tỉnh Long An. Nói đủ thứ chuyện và tôi không bị đe dọa hay làm căng thẳng. Nói chuyện khá cởi mở và chân tình. Các bạn khác (Phương Uyên, anh Dũng, Miu Mạnh Mẽ) mỗi người ở một phòng riêng để làm việc. Tôi có hỏi anh Luật là khi nào phiên tòa này xử xong thì anh Luật nói rằng anh không biết nhưng có thể sáng nay sẽ xử xong.”
1375758_536149896469101_1067568791_n
9.59: Cộng tác viên VRNs cho biết, Lm. Lê Ngọc Thanh đang bị câu lưu tại công an phường 3. Công an đã lấy điện thoại của ngài để lục soát. Tin cho biết thêm, hiện nay công an phân tán những người đến ủng hộ Đinh Nhật Uy mỗi người một chỗ, những người bị bắt cũng bị họ mang đi nhiều nơi khác nhau nên không biết ai ở đâu để tìm.
9.45: Bà Nguyễn Thị Hóa, và con trai từ Nghệ An vào Long An dự phiên tòa của Đinh Nhật Uy để “động viên và nâng đỡ tinh thần cho gia đình bà Liên và xem phiên tòa công khai được xét xử như thế nào” như lời bà nói với VRNs lúc 7 giờ khi trên đường tới tòa án Long An. Hiện nay con trai bà đã bị bắt nhưng chư rõ bị giam giữ ở đâu.
1012722_536162226467868_133812030_n
9.45: Phóng viên VRNs có mặt gần khu vực tòa án cho hay: “Nhà cầm quyền đã điều động thêm khoảng 400 cảnh sát cơ động đến tòa án.” Còn phóng viên VRNs có mặt tại bến xe Long An cho biết: “Bất kỳ đi ra bến xe Long An bắt xe về Sài Gòn đều bị công an bắt và đem đi.”
9.30: Bà Liên tường thuật tại công an phường 7 và cho biết hành vi sàm sỡ của công an đối với cháu gái của bà: “Cháu ngoại tôi bị sốc vì bị một thằng sàm sỡ bóp vú.” Bà Liên kể: “Tôi là mẹ ruột của Đinh Nhật Uy nhưng họ lại không cho tôi vào trong phiên tòa. Tôi đem đơn kiến nghị của luật sư để nộp cho tòa án nhưng công an đã chặn không cho tôi vào để nộp. Nên có cuộc biểu tình gần gay tòa án. Sau đó, công an ra bắt người.” Bà Liên nhận định: “Nhà cầm quyền không muốn cho gia đình vô tham dự phiên tòa để thấy được sự khẳng khái của cháu Uy. Bà đảng viên được đề cập đến trong bản cáo trạng được tham dự phiên tòa của cháu Uy.”
PV.VRNs cho biết: có khoảng 300 công an, không tính mật vụ đứng xung quanh khu vực tòa án sẵn sàng bắt những người đến ủng hộ Đinh Nhật Uy.

9.10:

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More