Bà Yingluck vẫn trụ vững



DienDanCTM – 28/11/2013
Thủ Tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra

Ngày hôm nay, bà YingluckShinawatra, Thủ Tướng Thái Lan đã vượt qua dễ dàng cuộc biểu quyết bất tín nhiệm Bà tại Quốc Hội với tỉ lệ phiếu áp đảo là 297 phiếu ủng hộ Bà và 134 phiếu bất tín nhiệm. Kết quả bỏ phiếu không là điều ngạc nhiên vì đảng Pheu Thai của bà Yingluck hiện đang giữ đa số trong Quốc Hội.
Cuộc biểu tình chống bà Yingluck đồng thời đòi hỏi Bà từ chức phát xuất từ một dự luật ân xá mà nếu được thông qua sẽ cho phép ông Thaksin Shinawatra về nước và tránh được án tù 2 năm về tội danh tham nhũng. Dự luật này đã bị Thượng Viện bác bỏ nhưng cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn.
Bà Yingluck đã hứa là không dùng bạo lực để chấm dứt biểu tình. Cùng lúc Bà kêu gọi đối thoại để giải quyết tình hình. Bà Yingluck nói: "Như tôi đã nói, bất kể là chúng tôi làm gì, chúng tôi vẫn không biết được giải pháp đối với những gì mà những người biểu tình mong muốn và không biết có những cách thức tiếp cận như thế nào. Để cho chúng ta có được một cơ hội để nói chuyện, để thảo luận với nhau, xin quí vị hãy chấm dứt các cuộc biểu tình vì nền hòa bình của đất nước và hạnh phúc của người dân Thái Lan. Tôi cầu xin quí vị, những người biểu tình, vì việc này không làm cho tình hình tốt đẹp hơn chút nào cả."./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More