Bóng bay Quyền Con Người đến với Festival Hoa Đà Lạt

Bóng Quyền Con Người đã đến đỉnh Lang Biang
Mắt Bão
Dân Luận

Hưởng ứng sự kiện phổ biến Cẩm nang quyền con người đang diễn ra rộng khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là Noel nhân quyền vừa diễn ra, chúng tôi đã tìm đến thành phố Đà Lạt, một thành phố du lịch hiền hòa đang tổ chức Festival Hoa, với hành trang là những cuốn cẩm nang và những quả bong bóng về quyền con người, chúng tôi hứng khởi bỏ lại sau lưng những xô bồ náo nhiệt ở chốn thành thị mang quyền con người lên cao nguyên núi rừng…

Tối ngày diễn ra khai mạc Festival Hoa Đà Lạt, dưới cái lạnh 18 độ lượng khách du lịch khắp nơi đổ về thành phố này đông vô số kể, tôi và nhóm bạn đi phát cẩm nang quanh khu chợ Đà Lạt và hồ Xuân Hương, một cách ngẫu nhiên nào đó mà hầu hết những người chúng tôi phát cẩm nang
và tặng bong bóng đều là dân buôn bán dạo hoặc sinh sống ở đây... Người dân ở đây rất hiền hòa và hiếu khách, việc kinh doanh buôn bán ở đây chỉ được những mùa du lịch nhất định, còn lại những ngày thường Đà Lạt rất vắng vẻ yên ắng...
Các bé rất vui vì được tặng bóng Quyền con Người nhé

Phụ huynh cười tít mắt vì được tặng quà
Bong bóng tặng các bé và cẩm nang thực thi quyền con Người dành cho phụ huynh
 
Anh phụ huynh này có bé trai rất mắc cỡ, luôn né tránh ống kính của chúng tôi, bé cầm quyền cẩm nang chạy đi mất bỏ bố lại chụp hình cùng bong bóng 

 Con trai của 1 cô bán bắp nướng ngay bờ hồ Xuân Hương, bé rất dễ thương được chúng tôi tặng bóng bé đã tự biết khoanh tay cảm ơn
 Cháu của 1 bà cụ bán kẹo bông gòn dạo xung quanh chợ Đà Lạt, chúng tôi mời bà cụ chụp hình cùng bé nhưng bà lại ngại vì vẻ lam lũ của mình


 Công an, cảnh sát giao thông ở Đà Lạt cũng rất hiếm khi xuất hiện ngoại trừ những dịp lễ lớn như thế này, và tôi nghĩ rằng những anh cảnh sát ở đây hiền lành, vui vẻ và hòa đồng hơn ở Sài Gòn hay Hà Nội rất nhiều, hi vọng các anh cũng biết và hiểu về Quyền con Người của người dân... 

Một nhóm anh cảnh sát giao thông đứng ngay ngã tư khi thấy tôi chụp hình ảnh này đã nhìn tôi, tôi quay lại cười với các anh và các cũng nhe zăng cười với tôi. Nếu các anh cảnh sát ở nơi khác nhìn thấy tôi như thế thì sẽ thế nào nhỉ?

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More