Lời chia tay với Đảng cộng sản Việt Nam

Tng Văn Công
Ông Tng Văn Công, nguyên tng biên tp báo Lao đng

Trong bn t kim đim ngày 22-2, phn “t nhn mt hình thc k lut”, tôi đã viết:
         Là mt đng viên hơn 55 năm đng trong hàng ngũ Đng, sng thanh bch, 82 tui còn làm vic hp đng, lúc nào cũng nghĩ v vn nước và s suy thoái ca Đng, tôi nghĩ rng, tôi không phi thuc s không nh đng viên thoái hóa chính tr mà chính nhng người bo th, giáo điu không sáng sut chp nhn đi mi chính tr, khiến cho mt Đng cách mng, anh hùng trong s nghip gii phóng, nay tr thành mt Đng đc đoán, tham nhũng mi đúng là nhng k suy thoái chính tr. Do đó tôi không th nhn bt c hình thc k lut nào có tên là suy thoái tư tưởng chính tr.
        Tuy vy, tôi không mun tuyên b t b Đng mà xin nhường cho Đng quyn khai tr
mình. Bi vì làm như vy, tôi s yên lòng rng, Đng khai tr tôi không phi là Đng mà tôi tng tha thiết xin được gia nhp và th phc v sut đi. Và có l nh đó mà mai kia tôi s không còn quá băn khoăn v trách nhim đi vi Đng, không còn quá bc xúc c mun góp ý xây dng.
        Ngày 24 tháng 2 năm 2014, tôi nhn được văn thư ca đng y cho rng t kim đim ca tôi “chưa đt yêu cu”, phi “nghiêm túc viết li bn t kim đim và t nhn hình thc k lut “. Cùng vi văn thư trên, có bn gi ý nêu ra ba trường hp mà theo Quyết đnh 47 -QĐ/TW là phi khai tr: “Có quan đim ng h hoc tán thành đa nguyên chính tr, đa đng; công khai phê phán bác b ch nghĩa Mác -Lê nin, tư tưởng H Chí Minh, nguyên tc tp trung dân ch ca Đng.
        Tôi hiu, Ban ch đo mun bo rng: Khuyết đim ca tôi là phi t nhn hình thc khai tr ra khi Đng. Không làm như vy thì tôi gây khó cho t chc Đng. Nhưng làm như vy thì tht là khó cho tôi. Bi vì cho đến nay, tôi vn t hào v cái ngày là anh lính v quc đoàn, viết đơn xin vào Đng đ được noi gương các đng viên trong gi phút gay go ca chiến dch Cu Kè năm 1950 ( Trà Vinh) đã hô to “Các đng viên cng sn! Xung phong!” Tôi vn t hào ngày được vào Đng, giơ tay th hy sinh chiến đu cho s nghip gii phóng dân tc, giành đc lp, thng nht, dân ch cho nhân dân. Còn ch nghĩa xã hi, ch nghĩa cng sn là gì thì, thú tht không ch tôi mà c các bc đàn anh cũng chng hiu!
         Càng t hào v lý tưởng cao c mà mình đã b c đi đ phc v, tôi càng day dt, xu h vì s thoái hóa, tham nhũng ca mt b phn không nh nhng người trong gung máy lãnh đo, khiến Đng cm quyn phm nhiu sai lm, làm mt hết nim tin ca nhân dân , làm khong cách tt hu ca đt nước càng ngày càng xa so vi các nước khu vc. Nhng người lúc nào cũng hô hào kiên trì ý thc h li thi, cm không được t din biến, thc ra, h ch nhm duy trì quyn lc, khai thác “li ích nhóm”, làm giàu cho bn thân, bt chp thit hi ca nhân dân lao đng và đt nước. Gic “ni xâm” bao gi cũng là ch dựa ca gic “ngoi xâm”. Bt k bn bành trướng hung hăng ra r khng đnh toàn b Hoàng Sa, Trường Sa, c “lưỡi bò” bin Đông là ca Trung Quc, li h đáp li ch yếu vn là kiên trì “16 ch vàng” và “bn tt”, vì đây là “đng chí cùng chung ý thc h” , cùng chng li các thế lc thù đch phương Tây. Truyn thng bt khut, lòng t tôn dân tc b xúc phm nghiêm trng, làm mt dn s đng thun xã hi trước him ha đe da s tn vong ca dân tc, mà thc ra cũng là s tn vong ca chính Đng cng sn Vit Nam.
         Vì nhng l đó mà thi gian qua, tôi hết sc t kim chế, c gng tiếp tc đng trong hàng ngũ Đng đ cùng vi các đng viên chân chính trc tiếp đu tranh, góp ý xây dng Đng, hi vng nhng người lãnh đo nhn ra sai lm, vt b ý thc h lc hu, tiến ti mt Đi hi Đng đi mi ln 2: Đi mi chính tr, thc hin nhà nước pháp quyn đúng như các th chế chính tr hin đi. T đó mà vc dy nim tin đang cùng kit ca nhân dân, tiếp tc s mnh mà đng viên và nhân dân giao cho. 
          Hôm nay, con đ
ường y đã b chn li. Đau lòng lm, nhưng phi đành vy thôi! T gi phút này, t ngày hôm nay, 25-2-2014, tôi xin nói li chia tay vi Đng Cng sn Vit Nam.

   Ngày 25 tháng 2 năm 2014
    T
ng văn Công

2 comments:

bao nhiêu năm nay đảng công sản việt nam dày công vun đắp khua múa một công trình nhồi sọ tập thể cái bệnh thầy đời lừa dối xảo trá là một căn bệnh trầm trọng nhất ở việt nam hiện nay cũng là mối nguy hiểm nhất cho dân tộc này ông tống văn công đã nhận rất rõ điều đó nay trở về với nhân dân để cho long thanh thản nhân dân rất hoan nghênh..

nha nuoc xa hoi chu nghia thu vat cong san vn dang co duoc may nguoi dam dung thang tren hai chan de doi hoi quyen lam nguoi

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More