Đài Loan: 13 ngàn người biểu tình chống việc xây nhà máy điện hạt nhân

DienDanCTM – 28/4/2014

Ngày hôm nay, khoảng 13 ngàn người dân Đài Loan đã xuống đường biểu tình tại thủ đô Đài Bắc gần dinh tổng thống để đòi hỏi chính phủ lập tức chấm dứt kế hoạch xây nhà máy điện hạt nhân thứ tư.
Những con đường dẫn tới dinh tổng thống đã bị đặt rào cản và khoảng 1.800 cảnh sát viên đã được điều động để giám sát cuộc biểu tình với khoảng 2.000 cảnh sát khác sẵn sàng tiếp ứng.
Mặc dầu trời bỗng đổ mưa xối xả, đoàn biểu tình vẫn không nản chí và tiếp tục ngồi lì. Tinh thần chống điện hạt nhân của dân chúng Đài Loan đã dâng cao sau khi thủ lãnh đối lập là Lin Yi-hsiung bắt đầu tuyệt thực để đòi hỏi hủy bỏ kế hoạch xây nhà máy điện hạt nhân nói trên, mà cho tới giờ này vẫn không được nhà nước Đài Loan đáp ứng.
Thị Trưởng Đài Bắc là Hau Lung-bin đã lên tiếng kêu gọi những người biểu tình giữ bình tĩnh và
nói là ông tôn trọng quyền tự do phát biểu ý kiến của họ.
Bộ Kinh Tế Đài Loan nói rằng nếu nhà máy điện hạt nhân thứ tư này không được xây cất và đi vào hoạt động vào năm 2016 thì Đài Loan có thể sẽ không có đủ điện để dùng.
Ngược lại, những người biểu tình thì cho rằng nhà máy điện hạt nhân này là một nguy cơ cho dân chúng nếu xẩy ra một tai nạn tương tự như vụ Fukushima ở Nhật vì giống như Nhật Bản, Đài Loan cũng nằm trên “Vành Đai Lửa” Thái Bình Dương và thường hay bị động đất./.

1 comments:

Giá mà loại tin này lan tràn được tại VN để cảnh giác bà con ta thì hay biết mấy.
Cứ cái gì cả thế giới bỏ chạy (từ chủ nghĩ Mác-Lê đến Boxit bùn đỏ đến lò hạt nhân) thì lãnh đạo VN nhất định ôm chầm lấy cho bằng được. Ai cản cũng không nghe. Rồi khẳng định đó là chủ trương lớn của đảng.
Tất cả chỉ vì lòng tham sẽ được chia phần trong những món tiền khổng lồ mà thế giới CHO VAY đó. Còn ai phải trả nợ, ai chết vì các chủ trương lớn đó thì lãnh đạo cóc cần. Chỉ hốt lẹ rồi lo hạ cánh an toàn là xong.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More