Hội chứng MERS lan tới Ai Cập

DienDanCTM – 27/4/2014

Vào Thứ Bảy vừa qua, chính phủ Ai Cập đã phát hiện trường hợp bị Hội Chứng MERS đầu tiên ở một người Ai Cập 27 tuổi vừa mới du lịch Ả Rập Saudi trở về.
Hội chứng MERS, viết tắt của Middle East Respiratory Syndrome (Hội Chứng Hô Hấp Trung Đông), còn được nhắc tới với một tên khác là Ả-Rập Saudi SARS, Severe Acute Respiratory Syndrome (Hội Chứng Hô Hấp Cấp Tính Nặng) vì hội chứng này hoành hành rất mạnh tại Ả-Rập Saudi, là một chứng bệnh hô hấp ở con người gây ra bởi vi-rút. Bệnh này được biết là từ lạc đà lây sang người.
Giữa tháng 11 năm 2002 và tháng 7 năm 2003, dịch SARS bùng phát ở Hồng Kông, gần như trở thành một đại dịch với 8422 trường hợp và 916 trường hợp tử vong trên toàn thế giới (10,9% tử vong) theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới. Chỉ trong vòng vài tuần, SARS lây lan từ Hồng Kông sang lây
nhiễm các cá nhân khác tại 37 quốc gia vào đầu năm 2003.
Giống như bệnh SARS, hiện nay không có cách chữa hoặc thuốc chủng ngừa bảo vệ cho MERS.
Bộ Y tế Ả Rập Saudi nói 92 người đã thiệt mạng và 313 người bị lây nhiễm vi-rút này kể từ tháng 9 năm 2012. Bác sĩ Amr Kandeel, trưởng Khoa Phòng Ngừa Bộ Y Tế Ai Cập cảnh báo cách đây vài ngày là có thể MERS bùng phát tại Ai Cập vì những người Ai Cập thường xuyên đi thăm các địa điểm tôn giáo tại Ả Rập Saudi./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More