Vụ tàu cá VN bị "Tàu lạ" đâm chìm ngay trong Vịnh Bắc Bộ: 2 ngư dân tử vong.

Tàu cá VN bị "Tàu lạ" đâm chìm ngay trong Vịnh Bắc Bộ
Theo xác nhận của giới chức địa phương sáng ngày 26-5, đã có 2 ngư dân trên tàu cá bị "tàu lạ" đâm chìm trong lúc hành nghề trong Vịnh Bắc Bộ bị tử vong. Một trong 2 người vẫn chưa tìm được xác.

Theo xác định, chiếc tàu cá bị đâm chìm mang số hiệu QNg 96180-TS do ngư dân Đặng Phê, 34 tuổi, ở xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, làm thuyền trưởng, cùng đi trên tàu còn có 6 ngư dân khác.

Vụ việc xảy ra rạng sáng ngày 25-5, trong lúc đang khai thác đánh bắt hải sản tại ngư trường ngay trong Vịnh Bắc Bộ, thuộc địa phận Hải Phòng, tàu cá của ông Phê bất ngờ bị một tàu, mà theo cách gọi của nhà cầm quyền bấy lâu nay là "tàu lạ”, loại vỏ sắt, cố tình đâm chìm.
Cú đâm mạnh khiến tàu cá Lý Sơn bị vỡ nát và bị chìm xuống biển. Có 2 ngư dân bị rơi xuống biển là ông Đặng Dùm ,56 tuổi, và ông Trần Xuân Dương, 50 tuổi. Riêng ngư dân Đặng Dùm được 5 người trên tàu cứu và kịp đưa lên chiếc mủng thoát ra khỏi tàu, còn ngư dân Trần Xuân Dương không kịp cứu thoát bị chìm mất tích. Do bị thương nặng, ông Dùm đã tử vong sau đó.

Đến 17h cùng ngày 25-5, tàu cá HP 90499-PS đi qua và phát hiện, đã đưa 5 ngư dân tàu gặp nạn và thi thể ông Dùm vào đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, tạm trú. Đến sáng nay 26-5, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh  mới vào cuộc tìm kiếm ngư dân mất tích, đồng thời liên hệ với huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi để đưa tàu gặp nạn và ngư dân về địa phương.  Theo lãnh đạo huyện Cô Tô, xác ngư dân tử vong đang được đưa về quê hương tại Quảng Ngãi.

Thời gian qua, nhiều tàu cá của ngư dân Lý Sơn liên tục bị "tàu lạ", mà ai cũng biết là tàu Trung quốc, đâm chìm khi đang hành nghề trên biển. Vụ việc mới xảy ra với tàu QNg 96180-TS nói trên cho thấy bước chân xâm lấn của Trung Quốc không còn ở ngoài khơi Hoàng Sa, Trường Sa mà nay đã lấn vào Vịnh Bắc Bộ, nơi mà Hà Nội đã nhượng hàng ngàn cây số vuông hải phận.

Đặc biệt với sự việc mới này, xảy ra trong lúc đang căng thẳng vụ Trung cộng xâm lược ngang ngược đưa giàn khoang HD 981 vào sâu trong vùng lãnh hải VN, mà báo đài nhà nước lại trở về với chữ "tàu lạ" để nói về hiện tượng này dù cả nước đã biết, chứ không riêng gì nhà cầm quyền, những "tàu lạ" này là ai, nó đã phản ánh sự nhu nhược của lãnh đạo Việt Nam hiện nay như người dân từng đánh giá.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More