Trung Quốc từ “liếm, ngoạm” đến “nuốt” biển Đông.

Bảo Nam

Chỉ nói riêng ở Việt Nam, Trung Quốc (TQ) đã liếm đảo Tam Sa, Tri Ôn, Gạc Ma và ngoạm một số đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Để nuốt trọn biến Đông, mới đây TQ lại phát hành bản đồ 10 đoạn, thay vì bản đồ chín 9. Theo tấm bản đồ mới này thì lưỡi bò của TQ nuốt hết biển Đông, ngoạm trọn các đảo sát bờ biển Việt Nam và Philipines, Malaysia…

Nhờ “đường lưỡi bò” mà chiều dài của TQ dãn ra tới 5.500 km, trong khi chiều rộng là 5.200km.

Đó một sự kiện đầy trắng trợn và thách thức của TQ đối với Việt Nam. Trong khi giàn khoan HD Hải dương 981 hạ đặt trái phép trên vùng biển của Việt Nam, khi thế giới lên án thì TQ lại cho hạ tiếp giàn khoan nữa. Phía VN kìm nén để đấu tranh, như thu thập các tư liệu, bằng chứng : đó là vùng biển của VN, nhưng TQ bỏ ngoài tai mà ngày càng ngang ngược hơn. Hàng trăm tàu kiểm ngư, cảnh sát biển bị tàu TQ tấn công hư hỏng nặng, thiệt hại về tài sản và thương vong không
kể hết. Biển đảo đang sục sôi, máu đổ vì TQ đã liếm, ngoạm, nuốt hết. Còn đất liền tháng 2/1979 Tàu khựa đã huy động hơn 300.000 lính, với vũ khí hiện đại nhảy vào đánh chiếm 6 tỉnh phía Bắc. Anh T. phó chủ tịch xã N, nguyên cán bộ chính trị viên đại đội đánh nhau với giặc Tàu năm 1979 kể : Sau khi 2 bên ngừng đánh (hòa bình), để nối lại tình hữu nghị anh em, các đơn vị đóng dọc biên giới chiều chiều mời lính biên phòng phía TQ sang chơi bóng chuyền. Một lần, trong lúc chơi bóng xẩy ra xích mích, anh lính phía ta đấm lính TQ một quả. Sự việc sau đó được giàn xếp ổn thỏa. Lính ta xin lỗi lính TQ, họ cũng bắt tay “hảo hảo” rồi. Thế mà khi lính ta tiễn chân họ qua biên giới, biết ngờ chúng cầm AK vãi đạn vào bộ đội ta làm 3,4 người chết tại chỗ. 

Câu chuyện trên cho thấy TQ thâm độc biết chừng nào, miệng thì hảo hảo mà bụng đầy rắn độc. Mới đây thôi ông Dương Khiết Trì của TQ sang chính phủ Việt Nam tưởng bàn chuyện ổn thỏa biển Đông. Trong khi phía Việt Nam đang “lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” thì Tân Hoa Xã hãng thông tấn của TQ đã loan tin yêu cầu VN phải thực hiện 4 không . 
1- Không  được đánh giá thấp quyết tâm của TQ về năng lực và bảo vệ chủ quyền với các đảo ở biển Đông. 
2- Không được sử dụng các tư liệu mà Việt Nam tự nhận là “tư liệu lịch sử” để gây hiểu lầm cho cộng đồng quốc tế và dư luận Việt Nam về chủ quyền ở Tây Sa, Nam Sa (Hoàng Sa và Trường Sa). 
3- Không được lôi kéo các nước khác can thiệp vào Nam Hải. 
4- Không được phá bỏ mối quan hệ Việt- Trung đã sau hơn 20 năm bình thường hóa. 

Phía chính phủ TQ ngạo ngược là thế, đến cả các doanh nghiệp trúng thầu ở Việt Nam cũng ngang tàng không kém. Sau sự kiện bạo loạn ở Vũng Áng (Hà Tĩnh) doanh nghiệp TQ Formosa được phía Việt Nam hỗ trợ thiệt hại kinh tế khá nhiều. Nhưng doanh nghiệp này vượt lên cả pháp luật sở tại, nhân đà dậu đổ bìm leo lấn tới các yêu sách khác, như đề nghị VN miễn trừ thuế khóa, được thành lập riêng một đặc khu kinh tế (một khu đô thị của TQ tại Vũng Áng). Đây là một yêu sách cực kỳ nguy hiểm, nhưng chưa hết, Cty –TNHH (công ty trách nhiệm hữu hạn) này còn ra điều kiện với chính phủ VN : được thiết lập cơ chế bảo hộ ngành thép, được ưu đãi cân đối ngoại tệ trong phạm vi hạng mục kinh doanh, được vay vốn từ các tổ chức tài chính nước ngoài, đề nghị cắt đất bán lâu dài cho nhân viên (khoảng 15.000 người) cả thân nhân là 60.000 người…

Biển Đông đã bị “nuốt”, đất liền của VN cũng bị TQ đang “nhai” bằng các chiêu triệt hạ vào kinh tế, sức khỏe của từng cháu nhỏ đến người lớn. Chúng mua móng trâu bò, mua rễ, lá cây có kinh tế cao, như cây tiêu, cà fê, cao su. Ở Nghệ An vừa qua doanh nghiệp TQ đến ký hợp đồng bao tiêu quả ớt với giá cao. Lúc hàng chục nghìn ha dân đầu tư (20 triệu đồng/ha) đến mùa thu hoạch thì doanh nghiệp TQ bỏ chạy, hoặc mua giá bèo bọt làm thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. Đến cả hàng hóa nhỏ như áo quần, dày dép, phích nước, đồ chơi đều có chất độc hại…Rõ ràng TQ đã liếm, ngoạm, nhai, và đang dần  nuốt hết  VN. Phải bằng mọi giá, bằng mọi chiến lược, chiến thuật bắt TQ ngừng nhai, ngừng nuốt tổ quốc VN !

Còn nhớ câu chuyện ngày xưa, Trạng Quỳnh đi sứ sang Tàu. Đang đi thì một thằng Tàu đánh rắm. Hắn ra vế đối ngay “ Sấm động Nam bang” rồi đắc chí cười ha hả. Ai ngờ Trạng Quỳnh nước ta tức thì vạch quần kéo “súng” ra đái xối xả về phia nước Tàu đọc to “ Vũ qua bắc hải”. Thằng sứ Tàu tím mặt, sau này nó còn nghĩ ra nhiều chiêu khác nhằm hạ nhục An Nam, nhưng tất cả đều bị đánh gục. Khí phách kiên cường, lòng dũng cảm và trí thông minh của các Tiền nhân ngày xưa như nhắc nhở ta một điều : Với TQ hôm nay đừng đồng chí, anh em gì nữa !


Bảo Nam.
Tác giả gửi đến DienDanCTM

1 comments:

Cụ Nguyễn Ánh nhà ta trước đây là 1 tri thức sáng suốt biết rằng VN không có 1 cường quốc trống lưng tất nhiên trước sau gì cũng bị Tàu nuốt chửng. Vì thế mà cụ liên hiệp với PHáp để giữ gìn đất nước này.Khi Hồ Chí Minh về VN nghe theo TQ mới cõng TQ vào đất nước này thì đất nước mới tệ hại như hôm nay. Hồ Chí Minh chính là thủ phạm cõng rắn cắn gà nhà, giết dân và bán nước.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More