Cuba: Những "phụ nữ áo trắng" bị đàn áp

DienDanCTM - 15/7/2014

Hàng trăm những "phụ nữ áo trắng" xuống đường biểu tình đã bị cảnh sát Cuba dồn vào một chiếc xe bus và chở về đồn cảnh sát và giam giữ tại đó nhiều giờ đồng hồ trước khi được trả tự
do.

Những "phụ nữ áo trắng" nhóm của những người phụ nữ Cuba bất đồng chính kiến, thân nhân và bạn bè của tù chính trị, mà mục tiêu là tranh đấu đòi trả tự do cho những tù nhân chính trị. Họ chọn mặc đồng phục áo trắng và hàng tuần xuống đường liên tiếp trong cả chục năm qua, bất chấp lệnh cấm biểu tình của nhà nước. 

Chủ Nhật vừa qua họ đã biểu tình để tưởng niệm cái chết của 37 người dân Cuba đã bỏ mình khi xuống thuyền định vượt biên khỏi Cuba cách đây đúng 20 năm. Những phụ nữ này cáo buộc nhà cầm quyền Cuba đã cố ý đánh đắm thuyền để giết họ vào năm 1994.

Những người phụ nữ này dự định đặt vòng hoa tưởng niệm những người đã chết nhưng cuộc tuần hành biểu dương của họ đã bị cảnh sát phá vỡ. Họ nói là việc nhà cầm quyền bắt giam họ đã là hành động quảng cáo miễn phí cho những điều họ muốn quảng bá. 



Đây không phải là lần đầu tiên những phụ nữ áo trắng này bị chính quyền Cuba bắt giữ. Trước đây họ đã từng bị bắt giam vì xuống đường đòi hỏi trả tự do cho các tù nhân chính trị.

Chính quyền Cuba nói là những người phụ nữ áo trắng đã nhận tiền của Mỹ để phá hoại của cuộc cách mạng xã hội tại Cuba./.

1 comments:

Theo tôi hiểu thì tình trạng "công an trị" tại Cuba cũng nặng nề không thua gì VN, nên việc làm ròng rã hết năm này qua năm khác của các bà áo trắng này thật đáng khâm phục !!!

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More