Đào Tiến Thi làm việc với an ninh

Lã Việt Dũng
Người đứng giữa là anh Đào Tiến Thi
(ảnh chụp trong cuộc biểu tình chống Trung quốc tại Hà nội)

Thông báo với các thầy, các bác, các anh chị em.

Sáng nay tôi đã làm việc với AN. Thời gian chính thức có lẽ chỉ diễn ra khoảng 1 tiếng 15 phút. Lúc ra còn đứng nói chuyện thêm với hai cậu AN trẻ độ 10 - 15 phút nữa, như vậy tất cả độ tiếng rưỡi.

Tôi sẽ kể chi tiết sau. Giờ tạm nói vắn tắt. Đại để họ quay tôi 4 vấn đề: 1. Ký Thư ngỏ 61. 2. Xin gia nhập Văn độc độc lập. 3. Biểu tình chống TC. 4.Viết bài đưa lên mạng XH.

1. Về Thư ngỏ, họ hỏi vì sao ký? Có tham gia soạn thảo k? Nếu k tham gia soạn thảo thì ai đưa? Tôi chỉ xác nhận là tôi ký, còn hai câu hỏi sau tôi từ chối trả lời.

2. Về VĐĐL. Tôi nói tôi đăng ký tham gia vì tôn chỉ của nó đáp ứng nguyện vọng của tôi và tôi thấy nhiều nhà văn trong BVĐ đáng kính trọng, tin tưởng.

3. Về BT, họ cố tình nhập nhằng BT yêu nước với phá rối ở mấy tỉnh vừa rồi. Tôi bác bỏ và phê phán chính họ (chính quyền và CA) có tội khi để bọn phá hoại tung hoành. K thể đổ lỗi cho người BT yêu nước được. Chính chúng tôi đã ký tên phản đối các cuộc phá hoại đó (bản tuyên bố do ông Huỳnh Tấn Mẫm thảo).

4. Về viết bài, họ nói chung chung, k nói bài nào nên tôi chỉ nói 2 ý: việc viết bài đưa lên blog không sai phạm gì và nội dung những bài của tôi cũng không có gì sai phạm.

Họ cố ép tôi vào sai phạm này nọ ở tất cả 4 nội dung trên nhưng tôi bác bỏ hết. Với các vị lãnh đạo cơ quan tôi, tôi k tranh luận trong cuộc làm việc này. Còn sau đây các vị họp đấu tố tôi như thế nào tôi cũng sẵn sàng.

Tôi không phải ký bất cứ văn bản nào.

Tôi đánh giá thái độ tốt của ba vị AN hôm nay. Nhưng tôi phản đối việc Đảng và Nhà nước đưa AN vào làm những việc như thế này, những việc thuộc về nhận thức, tư tưởng, tình cảm, chứ không phải an ninh quốc gia hay trật tự xã hội. Như thế là tạo dựng một xã hội công an trị, mang tính chất đe doạ, trấn áp, rất có hại cho chính Đảng và Nhà nước. Tôi sẽ viết nội dung này thành một lá thư gửi BCHTWĐ hoặc BCT.

Cảm ơn tất cả các thầy, các bác, các anh chị và các bạn đã quan tâm theo dõi sát sao và tư vấn, động viên, ủng hộ tôi suốt gần hai ngày qua.

Đào Tiến Thi — với Thi Dao Tien.
DienDanCTM

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More